Chủ nhà và đội hình 5 tiền vệ

21/10/2013 03:00 GMT+7

Thua Sydney, nhưng VN vẫn có nhiều hy vọng vào chung kết nếu không thất bại trước Malaysia trong trận đấu lúc 18 giờ chiều nay, được trực tiếp trên VTV6, VTC3, HTV Thể thao, BTV5, Đài phát thanh truyền hình Ninh Thuận.

Thua Sydney, nhưng VN vẫn có nhiều hy vọng vào chung kết nếu không thất bại trước Malaysia trong trận đấu lúc 18 giờ chiều nay, được trực tiếp trên VTV6, VTC3, HTV Thể thao, BTV5, Đài phát thanh truyền hình Ninh Thuận.

U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đang gặp tổn thất lớn về lực lượng khi vắng Đình Bảo (thẻ đỏ) và tiền vệ Cao Xuân Thắng (chấn thương). Đây là hai cầu thủ rất quan trọng trên hàng tấn công, nên đội chủ nhà không thể có lực lượng tốt nhất ở trận đấu quan trọng này.

HLV Đinh Văn Dũng sẽ sử dụng tiền vệ Văn Thuận và thủ môn Văn Công trở lại, bởi Thuận chơi rất ăn ý với Khắc Ngọc ở giữa sân, còn Văn Công là người gác đền không thể thay thế.

Với mục tiêu chỉ cần một trận hòa là có mặt ở trận chung kết, HLV Đinh Văn Dũng tính toán Việt Nam sẽ đá với 5 tiền vệ, gồm: Sỹ Sâm, Khắc Ngọc, Văn Thuận, Việt Phong, Quách Tân. Văn Thạnh sẽ đá tiền đạo cắm trong trận đấu này.

Ngoài sự góp mặt của Việt Phong (thay Cao Xuân Thắng), HLV Đinh Văn Dũng cũng có điều chỉnh khi đưa cầu thủ Chama Lea Mo (dân tộc Chăm) vào sân ngay từ đầu, đá thay vị trí Anh Hùng. Tuy chỉ ra sân ở những phút cuối hiệp 2 trong trận đấu với Sydney, nhưng Chama Lea Mo chơi xuất sắc nên anh xứng đáng có vị trí chính thức.

Tương tự như Việt Nam, Malaysia chơi không ổn định, có trận họ đá rất hay, nhưng có trận lại chơi dưới sức mình. Dù vậy, ở trận đấu quan trọng này, Malaysia sẽ dốc toàn lực tấn công, bởi họ quyết tâm vào chung kết để bảo vệ chức vô địch.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Đinh Văn Dũng nói: “Malaysia sẽ chịu áp lực bởi họ buộc phải thắng, nên chúng tôi sẽ phòng ngự chắc chắn, tận dụng sự nôn nóng của họ, để phản công ghi bàn. Đá với 5 tiền vệ, nhưng sức tấn công của Việt Nam không hề giảm bởi Việt Phong, Văn Thuận, Quách Tân... đều có tốc độ nên sẽ tạo bất ngờ từ tuyến 2. Chỉ cần 1 điểm nhưng chúng tôi quyết tâm thắng trận này”.

Trong khi đó HLV trưởng U.21 Malaysia Ismail Razip nói: “Việt Nam chơi không tốt ở trận gặp Sydney, nhưng họ vẫn có nhiều cầu thủ tốt, nên đây là trận đấu rất khó với Malaysia. Tôi hy vọng các cầu thủ của mình đều chơi với phong độ cao mới hy vọng giành chiến thắng”.

Ở trận đấu lúc 15 giờ 30 được trực tiếp trên Đài phát thanh truyền hình Ninh Thuận, VTC3, HTV Thể thao, BTV5, Sydney cũng đặt quyết tâm thắng Myanmar để đoạt ngôi đầu bảng.

Thiện Nhân - Quang Huy

>> U.21 Malaysia thư giãn trước trận quyết đấu
>> U.21 Báo Thanh Niên sẽ gặp lại U.21 Sydney FC ở chung kết
>> Thua đậm Sydney, U.21 VN mất ngôi đầu bảng
>> U.21 Sydney vào chung kết
>> U.21 Singapore mất điểm đáng tiếc
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Chung kết sớm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.