Chủ sân không dễ có 3 điểm

14/03/2010 09:54 GMT+7

Cùng có “thâm niên” thăng hạng được 1 mùa giải, nhưng CS.Đồng Tháp và N.Sài Gòn đã trải qua những hoàn cảnh khác nhau.

N.Sài Gòn (trái) và CS.Đồng Tháp là 2 đối thủ đầy duyên nợ - Ảnh: B.D

Cùng có “thâm niên” thăng hạng được 1 mùa giải, nhưng CS.Đồng Tháp và N.Sài Gòn đã trải qua những hoàn cảnh khác nhau.

Trong khi CS.Đồng Tháp đã có mùa giải 2009 thi đấu khá tưng bừng và xếp thứ 5 chung cuộc đầy bất ngờ thì N.Sài Gòn (QK4 cũ) đã trải qua nhiều thăng trầm và nay trở về với “nhà mới”. Dù đã mang tên mới, nhưng N.Sài Gòn vẫn chưa có được sự lột xác về mặt chuyên môn. Chính vì vậy, cuộc gặp lại chiều nay giữa N.Sài Gòn và CS.Đồng Tháp vẫn còn những dư âm từ những lần gặp nhau giữa 2 đội trong các mùa bóng trước.

Từ trước đến nay, N.Sài Gòn nổi tiếng là khắc tinh của CS.Đồng Tháp. Trong cả 2 trận đấu ở mùa giải hạng Nhất năm 2008, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đều giành thắng lợi, trong đó có trận thắng ngay trên sân Cao Lãnh lấy đi cơ hội thăng hạng trực tiếp của CS.Đồng Tháp. Ở mùa giải V-League năm ngoái, sau khi để thua 0-1 trong trận lượt đi, CS.Đồng Tháp đã hóa giải được “lời nguyền” bằng chiến thắng đậm đà 3-1 trong lần trở về sân nhà. Xét về lực lượng hiện tại, khó ai nghĩ rằng N.Sài Gòn sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước CS.Đồng Tháp.

Sau trận thua trên sân Nha Trang, CS.Đồng Tháp đã di chuyển về Bình Dương để “ém quân”. Trước trận đấu với N.Sài Gòn, HLV Phạm Công Lộc đang có trong tay đầy đủ lực lượng và toàn đội đang quyết tâm hướng về một trận đấu thành công trên sân Thống Nhất. Với thầy trò HLV Vũ Quang Bảo, mục tiêu bắt buộc đặt ra là phải có 3 điểm, điều mà N.Sài Gòn chưa từng làm được trên sân Thống Nhất ở mùa này.

Một nghịch lý với N.Sài Gòn là mỗi khi thi đấu xa nhà, đội lại còn chơi hay hơn khi thi đấu trên sân Thống Nhất. Chiều nay, N.Sài Gòn đang quyết tâm thay đổi nghịch lý này. Tuy nhiên, khó khăn với HLV Vũ Quang Bảo là không nhỏ khi trung vệ trụ cột Đình Luật phải vắng mặt vì thẻ phạt. CS.Đồng Tháp đang sở hữu những tiền đạo rất nguy hiểm. Nếu N.Sài Gòn không có những sự thay thế hiệu quả thì rất có khả năng phải trả giá. Dự đoán: N.Sài Gòn thắng 2-1

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.