Chủ tịch VFF 'bênh vực' Miura, bầu Đức khó xử

24/06/2015 14:19 GMT+7

(TNO) U.23 Việt Nam lúc nào sẽ vô địch SEA Games, được xem là câu chuyện dài nhiều tập, mà bầu Đức, một người tâm huyết với bóng đá Việt Nam, muốn thực hiện nó bằng được vào năm 2017.

(TNO) U.23 Việt Nam lúc nào sẽ vô địch SEA Games, được xem là câu chuyện dài nhiều tập, mà bầu Đức, một người tâm huyết với bóng đá Việt Nam, muốn thực hiện nó bằng được vào năm 2017.

Tuấn Anh (8) không có chỗ đứng trong đội hình do HLV Miura chọn lựa - Ảnh: Khả Hòa

Bỏ tiền tỉ làm bóng đá, bầu Đức chỉ tâm nguyện một điều là giúp Việt Nam đoạt HCV môn bóng đá nam SEA Games.

Nhiều lần có cơ hội đăng đàn, bầu Đức luôn nhấn mạnh một điều, ông thành lập học viện vì muốn Việt Nam thắng Thái Lan, muốn Việt Nam vô địch SEA Games để thỏa cơn khát vàng của người hâm mộ.

Năm 2013 - 2014, lứa gà nòi Công Phượng, Tuấn Anh… ra ràng, chơi tốt ở Giải U.19 Đông Nam Á, khiến bầu Đức tự tin hơn với phát biểu như đinh đóng cột: “Chắc chắn Việt Nam sẽ vô địch SEA Games 2017”.

Nhưng bây giờ, niềm tin của ông bầu mê bóng đá này bị lung lay, bởi các cầu thủ của học viện, những người mà ông tâm huyết không phù hợp với HLV Miura.

Qua cách tuyển quân, chọn người và xây dựng đội tuyển của HLV Miura, có thể thấy nhà cầm quân người Nhật chỉ chú trọng đến hình thể và sức mạnh, chứ không quan tâm nhiều đến kỹ thuật. Những đội tuyển mà ông Miura dẫn dắt đều chơi quyết liệt, không ngại va chạm.

Công Phượng đã tìm được chỗ đứng trong đội hình U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Đức Lương, hậu vệ trái có kỹ thuật tốt và có sức mạnh, nhưng thể hình thấp hơn Mạnh Hùng, nên HLV Miura chọn phương án đào tạo trung vệ Mạnh Hùng đá biên trái và thẳng tay gạch tên Đức Lương.

Sở dĩ Công Phượng, một cầu thủ không có thể hình tốt có thể đứng được trong đội hình chính của U.23 Việt Nam, bởi Phượng là một tài năng đặc biệt và Phượng cũng chơi bóng lì lợm như một chiến binh thật sự.

Từ cách dùng người của ông Miura, lứa gà nòi mà bầu Đức "kết" nhất là Nguyễn Tuấn Anh cũng không có đất để dụng võ. Các cầu thủ khác từng chinh phục người hâm mộ như Văn Sơn, Hồng Duy, Xuân Trường, Thanh Tùng… càng khó hơn bởi thể hình của họ không đáp ứng được chuẩn của Miura.

Sau thất bại ở SEA Games 28, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng  tuyên bố “sẽ tin tưởng vào HLV Miura, SEA Games này không được thì sẽ trông đợi vào SEA Games khác”.

Với phát biểu của người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, có thể hiểu HLV Miura sẽ tiếp tục công việc của mình chí ít là đến sau SEA Games 2017.

Như vậy, cũng đồng nghĩa với việc lứa cầu thủ U.19 ngày nào được đào tạo bài bản sẽ “bỏ đi”, để thay bằng một lứa cầu thủ lực điền khác theo sở thích của nhà cầm quân người Nhật.
Bầu Đức (trái) sẽ thuyết phục chủ tịch Lê Hùng Dũng? - Ảnh: Khả Hòa

Đây là điều mà bầu Đức không bao giờ mong muốn, bởi ông luôn tin tưởng vào lứa Công Phượng, Tuấn Anh… sẽ cộng thêm cầu thủ xuất sắc ở các CLB khác, làm nên một U.23 Việt Nam mạnh mẽ và giàu kỹ thuật.

Việc bầu Đức không bán Công Phượng cho các CLB nước ngoài, cũng vì mục đích để Công Phượng gắn kết với các đồng đội, giúp họ ngày càng hiểu nhau hơn, tạo nên một đội tuyển ăn ý, mạnh mẽ tại SEA Games 2017.

Nhưng bây giờ mong muốn của bầu Đức khó thành hiện thực khi chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã lên tiếng ủng hộ ông Miura một cách tuyệt đối.

Với vai trò trưởng đoàn U.23 Việt Nam, ông Dương Vũ Lâm cũng nhận ra điểm yếu của U.23 Việt Nam tại SEA Games 28 khiến đội không thể bước vào trận chung kết: “Cái thiếu của U.23 Việt Nam là không có những cầu thủ chơi bóng kỹ thuật thông minh ở giữa sân như Tuấn Anh, Xuân Trường. Để U.23 Việt Nam vô địch SEA Games 2017, tôi nghĩ cần phải lấy nòng cốt là lứa cầu thủ U.19 năm 2014, bởi họ đã chứng tỏ được mình và tạo bản sắc riêng, giúp bóng đá Việt Nam có được sự khác biệt. Có như vậy, đội tuyển U.23 Việt Nam ở SEA Games 27 mới hy vọng thắng tất cả các đối thủ”.

Vấn đề đặt ra là liệu bầu Đức có thể thuyết phục được chủ tịch Lê Hùng Dũng thay đổi người cầm lái đội tuyển U.23 Việt Nam, nhằm phù hợp với cách chơi mà lứa U.19 từng làm say đắm người hâm mộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.