Chưa thể kết luận vòng 25 V-League có tiêu cực

15/08/2012 18:38 GMT+7

(TNO) Chiều 15.8, lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã mở cuộc họp bất thường để mổ xẻ những trận đấu bị dư luận nghi ngờ có tiêu cực ở vòng đấu 25 V-League 2012.

(TNO) Chiều 15.8, lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã mở cuộc họp bất thường để mổ xẻ những trận đấu bị dư luận nghi ngờ có tiêu cực ở vòng đấu 25 V-League 2012.

>> V-League “đá” trên bàn?
>> Trọng tài “sạch” ở cuối mùa giải V-League 2012?
>> V-League và nỗi lo cuối mùa giải

 
Trận SHB Đà Nẵng (áo cam) - Tập đoàn Cao su Đồng Tháp bị đặt vào tầm ngắm do một số vị trí đội chủ nhà chơi thiếu tích cực - Ảnh: Hoàng Anh

Cuộc họp xoáy sâu vào hai trận đấu bị nghi ngờ nhiều nhất là trận SHB.Đà Nẵng (ĐN) thua Tập đoàn Cao su Đồng Tháp 0-1 và trận Thanh Hóa thua Khatoco Khánh Hóa 1-2.

Giám sát trận đấu trên sân Chi Lăng là ông Nguyễn Hồng Sơn đã có báo cáo về trận thua của ĐN. Trong khi đó Giám sát Đặng Quang Dương cũng cho biết một số cầu thủ Thanh Hóa chơi không đúng sức đều bị thay ra.

Sau khi xem băng hình một số tình huống ở các trận đấu bị nghi vấn, các thành viên VPF đã bàn nhiều về những sai lầm cơ bản của các cầu thủ. Cụ thể là thủ môn Thanh Bình (ĐN) có hai tình huống ném bóng vào chân tiền đạo đối phương và hàng thủ ĐN lỏng lẻo, phạm những sai lầm cơ bản.

Đội trưởng ĐN là Minh Phương cũng bị chú ý khi thường xuyên có những đường chuyền gây khó cho đồng đội của mình.

Ở trận Thanh Hóa, cầu thủ bị chú ý nhiều là Mai Xuân Hợp bởi anh có tình huống sút bóng ra ngoài trong tư thế trống trải. Ông Nguyễn Văn Vinh - cố vấn của Ban đạo đức VPF, cho rằng trường hợp sút bóng của Hợp là không thể chấp nhận được.

Các thành viên dự họp đều thảo luận khá nhiều về dấu hiệu đá dưới sức mình của các cầu thủ. Thế nhưng, tất cả lại đều thống nhất “án tại hồ sơ” nên không thể kết luận các đội bóng này tiêu cực.

 
Trưởng ban khen thưởng kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho rằng chưa thể kết luận vòng 25 V-League có tiêu cực - Ảnh: Bạch Dương

Ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban khen thưởng kỷ luật VFF cho biết, vì không có bằng chứng cụ thể nên chưa thể kết luận các trận cầu bị dư luận nghi ngờ ở vòng 25 là có tiêu cực.

Quan chức cao cấp nhất của VPF dự cuộc họp này là ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc và ông Trần Duy Ly - Trưởng Giải V-League cũng cùng quan điểm với ông Nguyễn Hải Hường khi đều cho rằng ban tổ chức không đủ cơ sở để bắt lỗi các đội bóng.

Ông Viễn và ông Ly cũng chỉ lên tiếng là sẽ nhắc nhở các đội thi đấu nghiêm túc ở vòng đấu cuối cùng của giải. Những trận cầu nhạy cảm như Đồng Tháp gặp Thanh Hóa, Kiên Giang gặp Navibank Sài Gòn, CLB bóng đá Hà Nội gặp Hải Phòng, Khatoco Khánh Hòa gặp SLNA sẽ được ban tổ chức giải phối hợp với lực lượng an ninh giám sát chặt chẽ để hạn chế tiêu cực diễn ra.

Được biết các cầu thủ bị đặt trong vòng nghi vấn ở vòng đấu 25 nhiều khả năng sẽ bị ban tổ chức giải nhắc nhở, tuy nhiên để nhắc nhở các cầu thủ này VPF cần có thêm một cuộc họp nữa để mổ xẻ cụ thể hơn.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.