Chung kết trên sân Hàng Đẫy

17/07/2010 23:48 GMT+7

Nếu giành 3 điểm trên sân Hàng Đẫy trước Cao su Đồng Tháp (ĐT), Hà Nội T&T (T&T) sẽ tiến một bước quan trọng đến ngôi vô địch quốc gia mùa này.

HAGL gây thất vọng khi bị gỡ hòa đáng tiếc - Ảnh: Khả Hòa

Nếu giành 3 điểm trên sân Hàng Đẫy trước Cao su Đồng Tháp (ĐT), Hà Nội T&T (T&T) sẽ tiến một bước quan trọng đến ngôi vô địch quốc gia mùa này.

Cơ hội cho T&T

T&T đang có ưu thế lớn trước ĐT bởi họ có lợi thế sân nhà cùng một lực lượng hùng hậu với sự trở lại sau án treo giò của chân sút Gonzalo. Theo lý giải của HLV Phan Thanh Hùng, sở dĩ T&T bị đánh bại ở vòng đấu 18 do thiếu vắng mũi chủ công Gonzalo, thế nên khi chân sút này góp mặt đồng nghĩa với T&T lấy lại sức mạnh vốn có của mình. Đây còn là trận đấu mà các cầu thủ T&T chờ đợi từ lâu với quyết tâm chuộc lỗi cho đội trưởng Lê Công Vinh. Chính lượt đi trên sân Cao Lãnh, do thiếu bình tĩnh khi T&T thất trận trước ĐT, Công Vinh đã có hành động vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh, dẫn đến những hệ lụy không hay trong sự nghiệp của chàng tiền đạo gốc SLNA. Vì thế, các đồng đội của Vinh ở T&T hơn lúc nào hết đang nung nấu hy vọng giành chiến thắng trước ĐT để mở toang cánh cửa đến ngôi vô địch.

Trong khi đó, ĐT từng thắng T&T 2-1 ở lượt đi trong một trận bùng nổ và giờ đây đang đứng trước thời cơ lớn có thể cản đường đối thủ nên họ sẽ tử thủ để chờ cơ hội. Chỉ cần có một điểm trong trận đấu này, xem như các cầu thủ của HLV Phạm Công Lộc đã có được chiến thắng. Dự đoán: T&T thắng 1-0.

Trong khi đó với Bình Dương (BD) mỗi lần thay tướng là mỗi lần họ giành chiến thắng. Lần này có lẽ cũng không là ngoại lệ bởi SLNA đang tự làm suy yếu mình. Dự đoán: BD thắng 3-0. Có lợi thế sân nhà, nhưng Vissai Ninh Bình khuyết Việt Thắng, Như Thành, Junior nên rất dễ bại trận trước Hòa Phát Hà Nội (HPHN) đang chơi rất ấn tượng. Dự đoán: HPHN thắng 2-1. Các trận còn lại: Khatoco Khánh Hòa sẽ chiến thắng trước Megastar Nam Định. Dự đoán: 3-1. Còn Lam Sơn Thanh Hóa sẽ qua mặt ĐTLA. Dự đoán: 2-1.

Sai lầm của Kiatisak

Trong trận đấu sớm vào chiều qua trên sân Quân khu 7 (được tính là sân nhà của Xi măng Hải Phòng (XMHP) do sân Lạch Tray bị treo một trận, lẽ ra Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có trọn 3 điểm khi dẫn trước đến 2 bàn. Thế nhưng chỉ vì sai lầm trong chỉ đạo chiến thuật của HLV Kiatisak khi co đội hình lại quá sớm và thay người không hợp lý mà đội bóng phố núi đành ngậm ngùi chia điểm với trận hòa 2-2, thậm chí suýt thua ngược ở những phút chót.

Sau hiệp đầu giằng co, HAGL đã vượt lên với 2 bàn thắng ở phút 60 nhờ nỗ lực của hậu vệ phải Phùng Văn Nhiên đi bóng táo bạo trong vòng cấm rồi chuyền như đặt cho Sakda đặt lòng chính xác ghi bàn mở tỷ số. Chỉ 3 phút sau đến lượt Evaldo tạo thời cơ cho Duy Quang tung cú sút từ ngoài vòng 16m 50 nâng lên 2-0.

Thuận lợi về tỷ số lẫn tìm được sự gắn kết trong lối chơi, HAGL đúng ra cần phải tỉnh táo để tiếp tục duy trì sự chủ động để gia tăng thêm cách biệt hoặc giữ vững thế trận thì lại tự hài lòng quá sớm khi kéo đội hình lùi xuống thấp. Thêm vào đó, HLV Kiatisak lại có nước cờ sai khi tung Marcelo xoay trở không nhanh vào đá tiền vệ phòng ngự nhưng lại hay giẫm chân với vị trí của Sakda và Duy Quang khiến cho đội hình bị rối rắm. Tận dụng sự chệch choạc đó của HAGL, chỉ trong vòng 5 phút (75-80), tiền vệ Đức Dương đã trừng phạt thủ môn Công Vương bằng bàn gỡ 1-2. Sau đó chân sút mới Victor với lối chơi tạo ra nhiều khuấy đảo đã đánh đầu gỡ hòa 2-2.

Hòa trận này, XMHP 29 điểm gần như chắc chắn trụ hạng, còn HAGL 26 điểm vẫn đang phập phồng vì nếu chiều nay Thanh Hóa, Nghệ An có điểm thì nguy cơ thầy trò Kiatisak đối mặt suất play-off là rất lớn. Q.H - Đ.K

Có trận sẽ hoãn vì bão?

Hôm qua Tổng thư ký VFF kiêm trưởng BTC giải Trần Quốc Tuấn cho biết: “Trong những sân sẽ tổ chức lượt trận chiều 18.7, BTC lo nhất là sân Hàng Đẫy, sân Ninh Bình và sân Thanh Hóa. Nếu thời tiết quá xấu, để đảm bảo an toàn tính mạng cho các đội, BTC giải cũng sẽ có quyết định cần thiết và sẽ tạm hoãn việc thi đấu. Còn nếu ảnh hưởng của bão không lớn trận đấu vẫn diễn ra bình thường. Theo tôi được biết hôm nay cơn bão có thể sẽ suy yếu thành áp thấp. Như chiều 17.7, Hà Nội cũng bị dự báo sẽ có mưa to nhưng tình hình lại khá ổn nên trận ACB gặp Cần Thơ vẫn tổ chức tốt. Lan Phương

Quang Huy - Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.