Chung kết U.17 Quốc gia 2017: Liệu PVF lập lại lịch sử?

14/07/2017 09:10 GMT+7

15 giờ chiều nay, trên sân Thống Nhất sẽ diễn ra trận chung kết giải bóng đá U.17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017 giữa 2 đội PVF và Viettel.

Với PVF đây là lần thứ 5 vào chung kết sau 2 lần vô địch năm 2014, 2015, còn với Viettel, chỉ mới lần thứ 2 có mặt ở trận cuối cùng. Năm 2015 cũng tại TP.HCM, Viettel về nhì và thua chính PVF bằng thi đá luân lưu 11 m.
Ở bán kết, Viettel đã vượt qua HAGL với tỷ số tâm phục khẩu phục 3-0 trong khi PVF phải vất vả lắm mới đánh bại TP.HCM bằng tỷ số sít sao 1-0. Nhưng những chiến thắng ấy không phải là thước đo chuẩn xác để định lượng sức mạnh của 2 đội trong trận chung kết tranh chức vô địch U.17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017.
Cho đến trước trận chung kết, Viettel đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 20 pha lập công trong 6 trận. Minh Hiếu và Mạnh Dũng đang là 2 ngòi nổ đáng sợ nhất của đoàn quân ông Đặng Phương Nam khi lần lượt có 5 bàn và 8 bàn. Cú hattrick ở trận bán kết giúp Mạnh Dũng vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 8 bàn, hơn Tiến Đạt (HAGL) 1 bàn. Bên kia chiến tuyến, PVF không sở hữu hàng công bùng nổ như Viettel khi chỉ có 9 bàn sau 6 trận. Trong đó, cựu tuyển thủ U.16 Quốc gia Duy Khiêm đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất cho PVF với 4 pha lập công.

tin liên quan

U.17 QUỐC GIA 2017: Hạ HAGL, Viettel gặp PVF ở trận chung kết
Chiều 12.7 tại sân Thống Nhất, TP.HCM, VCK U.17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017 đã diễn ra 2 trận bán kết. Đánh bại TP.HCM, PVF đã lần thứ năm liên tiếp vào chung kết và sẽ đối đầu với Viettel trong trận tranh chức vô địch.
Với thầy trò HLV Đặng Phương Nam, đây là cơ hội không thể tốt hơn để đòi nợ PVF, nhất là sau màn trình diễn ấn tượng thắng đậm HAGL 3-0 ở bán kết. Với cặp tiền đạo xông xáo từng thi đấu khá hay tại vòng chung kết giải U.19 Quốc gia ở Bình Định hồi tháng 3 vừa qua là Nhâm Mạnh Dũng và Trần Danh Trung cùng với các tuyển thủ U.16 từng chơi rất hay tại VCK U.16 châu Á năm rồi như Quang Độ, Xuân Kiên và Hữu Thắng, có thể nói Viettel đang có một đội hình đồng đều và gắn kết, đủ sức gây sốc trước PVF.
Trong khi đó, đội bóng của HLV Phan Thế Hiếu và trợ lý Nguyễn Việt Thắng từ nhiều năm qua đã gần như thống trị ở sân chơi trẻ nên thi đấu rất máu lửa. 5 tuyển thủ U.16 là Khắc Khiêm, Uông Ngọc Tiến, Trọng Long, Huỳnh Sang và Hữu Tuấn ngày càng chững chạc bên cạnh những Huỳnh Công Đến, thủ môn Trương Thái Hiếu, là những người đã từng vô địch giải U.19 quốc tế tại Nha Trang, chắc chắn sẽ tạo nên một thế trận mạnh mẽ để hy vọng lần thứ 3 nâng cúp, lập lại lịch sử thắng Viettel như năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.