Chúng tôi mong Sơn nhìn rõ đúng sai để sửa mình

08/01/2010 08:17 GMT+7

Hôm qua (7.1), chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã khẳng định liên đoàn sẽ làm việc với thủ thành Dương Hồng Sơn về vụ mất hộ chiếu và “VFF muốn Hồng Sơn nhìn rõ đúng sai để sửa mình”.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ không cần nhờ công an vào cuộc - Ảnh: B.D

Hôm qua (7.1), chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã khẳng định liên đoàn sẽ làm việc với thủ thành Dương Hồng Sơn về vụ mất hộ chiếu và “VFF muốn Hồng Sơn nhìn rõ đúng sai để sửa mình”.

Đến thời điểm này, chính bản thân Hồng Sơn cũng tiền hậu bất nhất trong vụ mất hộ chiếu của mình. Theo ông, những phát ngôn của thủ môn này thời gian qua cho thấy điều gì?

Tôi biết dư luận thất vọng về Dương Hồng Sơn và bản thân lãnh đạo liên đoàn cũng vậy. Chiều thứ bảy tuần trước, khi được Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung thông báo về chuyện Sơn mất hộ chiếu, chính tôi xuống thăm đội tuyển cũng đã nói phải động viên Sơn để nhanh chóng đi tìm. Sơn cũng hứa sẽ nhờ bạn bè tìm hộ và báo lại. Chuyện sau đó, tôi chỉ xem qua báo chí, thấy người bảo Sơn tìm thấy, rồi chính Sơn lại phát biểu đến giờ vẫn chưa tìm thấy. Thông tin như thế thì không biết đâu mới là chuẩn xác.

Vậy liên đoàn có ý định tìm hiểu tận cùng bản chất sự việc?

Hiện thời, anh Nguyễn Lân Trung đang phụ trách đội tuyển nên việc này sẽ giao cho anh Trung trực tiếp xử lý. Ngày 8.1, sau khi cùng đội tuyển từ Lebanon trở về, anh Nguyễn Lân Trung sẽ thu xếp để làm việc trực tiếp cùng Dương Hồng Sơn. Lúc đó, chúng ta sẽ nghe Sơn trình bày cặn kẽ mọi điều.

Muốn một cầu thủ tự nhận mình dựng chuyện để trốn tránh nghĩa vụ quốc gia, điều này có vẻ phi thực tế. Liệu VFF có cân nhắc mời công an vào cuộc, như PCT Nguyễn Lân Trung phát biểu?

Tôi cho rằng sự việc không nghiêm trọng đến mức phải làm như vậy. Hồng Sơn có thể đúng, có thể sai. Vấn đề quan trọng là nếu cầu thủ làm sai, thì phải giáo dục để họ hiểu, rút kinh nghiệm và không tái phạm nữa.

Tức là VFF coi đây là chuyện trong nhà nên sẽ “xử lý nội bộ”?

Tôi nghĩ mấy ngày qua, Sơn chịu những chỉ trích chắc cũng thấm thía phần nào. Cầu thủ nổi tiếng như Hồng Sơn, xây dựng thương hiệu thì khó chứ phá thì dễ. Mong là sau chuyện này, cậu ta sẽ nhìn rõ đúng sai để sửa mình.

Xin cảm ơn ông.

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.