Chương Thị Kiều được 'thần y' Hàn Quốc điều trị chấn thương

Minh Tân
Minh Tân
22/07/2020 20:24 GMT+7

Những cầu thủ nữ Việt Nam như Chương Thị Kiều hay Nguyễn Thị Liễu đang gặp chấn thương nặng được bác sĩ mang biệt danh 'thần y' người Hàn Quốc Choi Ju Young chữa trị.

Trung vệ trụ cột của ĐTQG Việt Nam và TP.HCM Chương Thị Kiều đang tập luyện phục hồi phục chấn thương dây chằng chéo trước đầu gối trái gặp phải từ SEA Games 30. Sau 1 tuần tập luyện cùng bác sĩ Choi Ju Young, vị bác sĩ này đã đưa ra những nhận định sơ bộ về tình trạng chấn thương của trung vệ Chương Thị Kiều.
Sau khi gửi kết quả chụp chấn thương của Chương Thị Kiều sang Hàn Quốc và đợi tư vấn từ các chuyên gia, ông Choi cho biết. “Rõ ràng đang có tổn thương ở khu vực đầu gối, dây chằng chéo trước của Chương Thị Kiều. Tôi đang đợi kết luận từ phía các bác sĩ Hàn Quốc để có kết luận cuối cùng cũng như phương pháp điều trị tốt nhất cho Chương Thị Kiều. Nếu phải phẫu thuật, Chương Thị Kiều sẽ mất 6 tháng hồi phục”.

Nguyễn Thị Liễu đang tập luyện hồi phục chấn thương

Ảnh: VFF

Tuy nhiên vị bác sĩ này vẫn đưa ra trường hợp khả quan hơn nếu cầu thủ không cảm thấy đau, không sưng, không thấy tổn thương lớn và vẫn có thể vận động được thì chưa chắc Chương Thị Kiều đã phải phẫu thuật. Nếu không phải phẫu thuật và theo hướng điều trị phục hồi tích cực của vị bác sĩ người Hàn Quốc hiện nay thì Kiều có thể trở lại tập luyện trong khoảng thời gian 3 tháng nữa.
Ngoài Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Liễu cũng đã tập cùng bác sĩ Choi Ju Young được một tuần. Tiền vệ CLB Phong Phú Hà Nam này được chẩn đoán viêm gân bánh chè trong thời gian dài nhưng chưa khỏi dứt điểm. Nguyễn Thị Liễu cho biết, các buổi tập với bác sỹ Choi rất tốt và có tiến triển rõ rệt trong việc phục hồi chấn thương.

Chương Thị Kiều và tình trạng chấn thương của những cầu thủ

Ảnh: VFF

Năm cầu thủ khác nằm trong danh sách chấn thương cùng với Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Liễu và sẽ được bác sĩ Choi điều trị gồm Trần Mai Tuyền (CLB Thái Nguyên), Trần Thị Duyên, thủ môn Lại Thị Tuyết (Hà Nam), Ngô Thị Thư, Phan Thị Ngọc Liên (Dự tuyển nữ trẻ Quốc gia) cũng  đang tập phục hồi tích cực với bác sỹ Choi trong khoảng thời gian từ 1 đến 4 tuần. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.