Chuyến đi nhớ đời của các 'tiểu Công Phượng'

08/07/2015 09:22 GMT+7

(TNO) Đội tuyển trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Việt Nam (TEHCĐB) vừa có chuyến du đấu giao lưu với các đội trẻ của Trường đào tạo thể thao Bangkok, Thái Lan (BSS). Chuyến đi do Báo Công An TP.HCM cùng Báo Thể thao Việt Nam tổ chức.

(TNO) Đội tuyển trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Việt Nam (TEHCĐB) vừa có chuyến du đấu giao lưu với các đội trẻ của Trường đào tạo thể thao Bangkok, Thái Lan (BSS). Chuyến đi do Báo Công An TP.HCM cùng Báo Thể thao Việt Nam tổ chức. 

Niềm vui ghi bàn trên đất Thái

Trong trận đấu tại Thái Lan, đội bóng TEHCĐB đã hòa 3-3 với BSS, nhưng tỷ số không quan trọng bởi BSS đưa nhiều cầu thủ thi đấu trong đó có các cầu thủ U.14 nữ Thái Lan.

Điều quan trọng của chuyến đi này là các cầu thủ TEHCĐB vốn là những cầu thủ có hoàn cảnh không may, đang sống tại làng trẻ em SOS, mái ấm, nhà mở Việt Nam và những cầu thủ dân tộc thiểu số đã được tưởng thưởng cho nỗ lực vươn lên của mình bằng chuyến đi thi đấu tại nước ngoài, giao lưu với các bạn đồng trang lứa.

Tự tin đi bóng trước các cầu thủ cao to

Trong chuyến đi Thái Lan, ngoài đá giao lưu với BSS, các cầu thủ còn được tham quan những điểm du lịch nổi tiếng của Bangkok và Pattaya.

Cầu thủ Blu dân tộc Bana đang sống tại huyện Đắk Đoa tỉnh Gia Lai hạnh phúc bày tỏ : "Có nằm mơ em cũng không tin mình được đi thi đấu ở nước ngoài. Ngày biết tin mình được chọn nhiều đêm liền em không ngủ được. Cả làng em đều vui và vinh dự khi thấy em được chọn đi đá bóng ở nước ngoài. Chuyến đi này giúp em hiểu bết thêm nhiều điều mới mẻ để phấn đấu vươn lên. Em rất thích anh Công Phượng nên hy vọng sẽ có ngày được đến sân Pleiku để cổ vũ Anh Công Phượng đá bóng".

Lih - cũng người Bana, cầu thủ nhỏ con nhưng xuất sắc đá rất khéo cả hai chân có cú sút góc hẹp như trái phá vào khung thành đội trẻ BBS bày tỏ: "Ngoài giờ học và phụ giúp gia đình em ôm miết quả bóng bởi rất thích được đá bóng như anh Công Phượng. Anh Công Phượng là người tài giỏi mà cả làng em đều thích. Em ước mình sau này cũng được đá ở những sân bóng nhiều người như anh Công Phượng vậy đó".

Trong khi đó, Phạm Văn Ngọc Long - làng SOS Bến Tre, người luôn liên tục nói cười lại có ước mơ khác : "Khi biết em được đi Thái Lan đá banh, các bạn em ở Làng SOS Bến Tre rất tích cực tập luyện đá banh, họ mong ước được đá giống như em để cũng được đi nước ngoài. Từ khi vào Làng SOS em chỉ quanh quẩn trong làng rồi đến trường học chứ chưa được đi đâu xa như lần này. Đây là chuyến đi rất ấn tượng với em bởi sự chăm sóc chu đáo của mọi người trong đoàn. 8 năm qua em đều là học sinh giỏi, em sẽ tiếp tục học tốt ở các năm tới để có thể bước vào trường đại học. Em thích làm kỹ sư để xây dựng các công trình lớn như những tòa nhà cao ngút trời tại Thái Lan".

Phó TBT Báo Công an TP.HCM Bùi Anh Tấn cũng chia sẻ : "Dù gặp nhiều khó khăn nhưng chúng tôi luôn nỗ lực tổ chức tốt Giải bóng đá TEHCĐB hàng năm để tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh không may có cơ hội vui chơi, rèn luyện thể thao và khẳng định mình. Việc tổ chức cho các cầu thủ đi thi đấu giao lưu nước ngoài giúp các em luôn cảm nhận được rằng mình luôn được xã hội quan tâm để các em không tủi thân mà luôn cố gắng vươn lên để trở thành những người có ích cho xã hội".

Những hình ảnh của các cầu thủ mơ làm Công Phượng trên đất Thái Lan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.