Chuyên gia Vương Tiến Dũng: 'Phước Tứ và các đồng đội sẽ gặp nhiều khó khăn'

28/11/2014 15:05 GMT+7

(TNO) Trước trận đấu quan trọng cho việc giành suất đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2014, lúc 19 giờ tối nay, chuyên gia Vương Tiến Dũng đã có những nhận định khá khách quan về tương quan lực lượng của tuyển Việt Nam và Philippines.

(TNO) Trước trận đấu quan trọng cho việc giành suất đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2014, lúc 19 giờ tối nay, chuyên gia Vương Tiến Dũng đã có những nhận định khá khách quan về tương quan lực lượng của tuyển Việt Nam và Philippines.

>> Đội tuyển Việt Nam sẽ làm hài lòng người hâm mộ
>> Đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại từ vòng bảng AFF Cup 2014
>> HLV Miura 'kiểm soát' đội tuyển Việt Nam bằng gì?

 
Các tuyển thủ Việt Nam tập luyện chiều 27.11 - Ảnh: Khả Hòa

"Công bằng mà nói, sau những gì hai đội đã thể hiện ở 2 trận đấu vừa qua, tôi cho rằng thực lực của đội tuyển Việt Nam có phần yếu hơn đối thủ. Philippines cho thấy họ là đội bóng mạnh và là ứng cử viên cho chức vô địch AFF Cup lần này.

Tuy nhiên, có thể HLV Thomas Dooley sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất vào tối nay, bởi đội bóng của ông đã giành vé vào bán kết. Đây có thể là một lợi thế của thầy trò HLV Miura.

Dẫu sao, đây vẫn sẽ là trận đấu khó khăn của các cầu thủ Việt Nam. Tôi đánh giá màn thể hiện trước đội tuyển Lào của các cầu thủ áo đỏ hoàn toàn chưa thuyết phục.

Ở 2 trận đấu vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã bộc lộ nhiều thiếu sót. Ở trận gặp Indonesia, hàng phòng ngự cho thấy họ chưa có sự phối hợp, bọc lót tốt dẫn tới những sai lầm cá nhân và để tuột mất chiến thắng quý giá. Đây là điểm yếu cố hữu của đội tuyển Việt Nam nhiều năm qua và rất khó để khắc phục trong một sớm một chiều.

Hàng công của đội tuyển Việt Nam mặc dù đã có nhiều cải thiện trong cách chơi. Nhưng các đường tấn công chưa đa dạng và linh hoạt. Ngay với đội bóng yếu như Lào, chúng ta cũng gặp bế tắc và gặp rất nhiều khó khăn khi đội bạn đá chặt chẽ.

Tất cả mọi người đều có thể thấy khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút Việt Nam chưa tốt. Tôi đánh giá ở thời điểm hiện tại, chỉ có 2 cầu thủ sở hữu khả năng ghi bàn tốt nhất trên hàng công là Công Vinh và Văn Quyết. 2 cầu thủ này đã phần nào chứng tỏ được khả năng trong 2 trận đấu vừa qua.

 
Thủ môn Nguyên Mạnh vẫn với cái băng trên mũi trong buổi tập chiều 27.11 - Ảnh: Khả Hòa

Philippines sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch có chất lượng chuyên môn cao. Thể hình và thể lực tốt. Thực tế đã chứng minh họ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Trong 2 kỳ AFF Cup vừa qua chúng ta đã chịu thất bại trước họ. Dù có những bất ổn từ chính nội bộ đội tuyển Việt Nam, nhưng việc Philippines 2 lần liên tiếp góp mặt tại bán kết đã phần nào cho thấy sức mạnh của họ.

Philippines cũng là đội bóng đầu tiên giành quyền vào chơi trận bán kết tại AFF Cup năm nay. Với 8 bàn thắng sau 2 trận, hàng công của Philippines đang khẳng định sức mạnh "hủy diệt" của mình. Phước Tứ và các đồng đội sẽ phải rất khó khăn để ngăn chặn các mũi tấn công của đối phương.

Xét cho cùng, cơ hội chiến thắng của đội tuyển Việt Nam là hết sức mong manh, nếu Philippines tung ra đội hình mạnh nhất. Nhưng HLV Thomas Dooley đã nói rằng sẽ có sự thay đổi, không loại trừ khả năng dưỡng sức cho một số vị trí chủ chốt.

Nếu đội bạn chủ động dưỡng sức cho vòng sau, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. Thầy trò HLV Miura buộc phải thắng để tránh Thái Lan tại bán kết. Vì vậy tôi mong muốn các học trò của ông sẽ nỗ lực hết mình, thi đấu bằng 100% khả năng", chuyên gia Vương Tiến Dũng nhận định.

Đỗ Hải (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.