Chuyện lạ với tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018

Quang Huy
Quang Huy
04/02/2019 09:36 GMT+7

Xoay quanh chức vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam còn có những chuyện rất lạ, khiến chiến tích này càng có thêm nhiều sắc màu.

Người Hàn phát cuồng vì đội bóng Việt

AFF Cup, giải bóng đá dành cho các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á, dĩ nhiên chẳng liên quan gì đến Hàn Quốc. Thế nhưng người hâm mộ xứ kim chi lại phát cuồng. Theo Nielsen Korea, tỷ lệ khán giả xem trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup giữa Việt Nam và Malaysia lên đến 28,4% ở nửa cuối hiệp 2 trận đấu. Thông số này đã xô ngã các kỷ lục của các chương trình thể thao phát trên kênh này từ trước đến nay.
Việc một hãng truyền hình Hàn Quốc bỏ tiền mua bản quyền các trận đấu của tuyển Việt Nam ở giải Đông Nam Á đã là chuyện rất lạ. Càng lạ hơn nếu biết rằng số lượng phóng viên Hàn Quốc sang Việt Nam tác nghiệp còn cao gấp đôi so với phóng viên của Malaysia. Rõ ràng, tuyển Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo đã tạo nên sức hút không chỉ với truyền thông Hàn Quốc mà còn nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế.

Những quả cầu ở sân Mỹ Đình

Các quả cầu đá được dời đi vì cho rằng khiến tuyển Việt Nam xui Ngọc Thắng
Ở đấu trường AFF Cup, Việt Nam thường bị loại ở bán kết ngay tại Mỹ Đình. Ban tổ chức sân Mỹ Đình đã quyết định bỏ tất cả các quả cầu đá ở quanh sân Mỹ Đình với hy vọng vận may thông thoáng đến với đội chủ nhà. Không biết chuyện này đúng sai ra sao, nhưng sau khi bỏ đi các quả cầu, tuyển Việt Nam đã thắng Philippines ở bán kết và sau đó hạ luôn Malaysia để đoạt chức vô địch.
Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng có niềm tin riêng khi ông thường xuyên cầu nguyện và luôn bước chân trái vào sân với mong muốn có được may mắn. Ngoài ra, chuyện cầu thủ Đức Huy để râu hay các cầu thủ khác không bao giờ cắt tóc khi đang đá AFF Cup là chuyện rất đỗi bình thường.

Giá vé không thua gì vé xem World Cup

Tất cả các phóng viên nước ngoài đến Việt Nam tác nghiệp trận chung kết lượt về đều không thể tin cho đến khi họ có mặt ở chợ vé Mỹ Đình để mục sở thị. Một cặp vé có chỗ ngồi tương đối tốt được giao dịch thành công với giá 20 triệu đồng (giá gốc 1,2 triệu) là chuyện bình thường. Có trường hợp khán giả sẵn sàng bỏ ra đến 25 triệu đồng để mua cặp vé sau khi không thể thương lượng để giảm giá.
Chứng kiến mức giá cao hơn 20 lần so với giá gốc, các phóng viên đến từ Hàn Quốc quả thật không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Bởi mức giá này gần bằng vé hạng sang xem chung kết World Cup 2018 ở Moscow (Nga). 

Mẻ xương vẫn đá đủ 8 trận

Một chuyện hy hữu và khó tin với giới cầu thủ khi trung vệ Đình Trọng bị mẻ xương mu bàn chân nhưng vẫn đấu đủ tất cả 8 trận của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Không chỉ đá đủ 720 phút, Đình Trọng còn chơi rất hay tạo nên thế trận vững chắc cho hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Để có thể chơi trọn vẹn, Trọng phải thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau để đá.
Sau thành tích vô địch AFF Cup, chàng trung vệ kiên cường này chuẩn bị sang Hàn Quốc để điều trị chấn thương khiến anh phải nghỉ ít nhất 3 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam sẽ vắng trung vệ xuất sắc này ở Asian Cup 2019. Ngoài Đình Trọng, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng phải nén đau mà đá khi anh bị chấn thương cổ chân, phải tiêm thuốc giảm đau để đá chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.