Chuyển nhượng V-League 2020: CLB TP.HCM “sung” nhất, Hà Nội “chất” nhất

20/02/2020 07:11 GMT+7

Đương kim vô địch Hà Nội gần như hoàn thiện đăng ký thi đấu mùa giải mới trong khi Á quân CLB TP.HCM vẫn chạy đua tìm kiếm những mảnh ghép cuối.

Việc Ban tổ chức V-League lùi hạn khóa sổ đăng ký nội binh đến ngày 22.2 đồng thời nới hạn thay thế, bổ sung ngoại binh đến ngày 18.3 mở ra cơ hội để CLB TP.HCM kịp thay thế 2 ngoại binh bất ngờ chấn thương là Viktor Prodell, Matias. TP.HCM cũng là đội chuyển nhượng đình đám nhất ở mùa giải mới khi đưa về nhiều tên tuổi nổi bật gồm Công Phượng, Huy Toàn, Bùi Tiến Dũng và đến hôm nay vẫn chưa thôi từ bỏ ý định lấy thêm ngôi sao người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn.

Công Phượng (phải) cùng đông đảo tân binh CLB TP.HCM cần có thời gian hòa nhập, chưa thể chấn thương bất ngờ làm đảo lộn kế hoạch chuần bị của đội

AFC

Chuyển nhượng “sung” là thế nhưng có thể thấy HLV Chung Hae-soung đang có sự chuẩn bị mùa giải mới chưa hoàn hảo. Chấn thương của đội trưởng Văn Thuận cùng 2 tiền đạo ngoại binh khiến đội bóng sân Thống Nhất vẫn chưa thể hoàn tất những mảnh ghép cuối. Từ đây đến V-League khởi tranh không còn nhiều, nếu Lee Nguyễn hay ngoại binh khác kịp đến cũng khó hòa nhập ngay cùng đội. Những xáo trộn đội hình quá nhiều của CLB TP.HCM có khi lại tự gây khó cho chính mình.

Đỗ Hùng Dũng cùng các tuyển thủ Việt Nam làm bộ khung ổn định trong màu áo CLB Hà Nội

CLB Hà Nội

Trong khi đó, đương kim vô địch Hà Nội không ồn ào trên thị trường chuyển nhượng khi hợp đồng đáng kể nhất là lấy ngoại binh Gordon Rimario từ Thanh Hóa. Đội bóng thủ đô vẫn giữ được dàn nội binh là các tuyển thủ hàng đầu Việt Nam, đang có phong độ cao như Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Duy Mạnh, Đình Trọng... Vì thế không bất ngờ khi lãnh đạo CLB Hà Nội bình thản, tự tin trước mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

Võ Huy Toàn vẫn chưa lấy lại 100% phong độ từ khi rời Đà Nẵng đầu quân cho CLB TP.HCM

Hà Nội thậm chí còn gọi về những tài năng trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân để chắp cánh cho họ bay cao. Những năm vừa qua, bóng đá Hà Nội không những khẳng định vị thế hàng đầu ở V-League mà còn thống trị ở các giải trẻ U.19, U.21, tạo nền móng vững chắc. Đội bóng này cũng sẵn sàng tạo điều kiện cho các cầu thủ tài năng  ra nước ngoài tìm cơ hội như Văn Hậu và sắp tới có thể là các gương mặt khác. 

Cập nhật chuyển nhượng CLB Hà Nội, CLB TP.HCM đến ngày 20.2.2020
+CLB Hà Nội: Đi: Bùi Tiến Dũng (TP.HCM), Nguyễn Đại Đồng (giải nghệ), Phùng Viết Trường (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Ganiyu Oseni (tự do); đến: Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Gordon Rimario (Thanh Hóa).
+CLB TP.HCM: Đi: Nguyễn Thanh Phú, Quế Ngọc Mạnh, Đào Quốc Gia, Đinh Tiến Phong (Bà Rịa Vũng Tàu), Nguyễn Thanh Diệp, Epassi (Thanh Hóa), Đặng Quang Huy (T.QN), A Sân (tự do), Nguyễn Minh Trung (Sài Gòn FC), Lê Hoàng Thiên, Huỳnh Văn Thanh (Bình Định), Victor Mansaray (tự do), Ismahil Akinade (SHB Đà Nẵng), Kesley Alves (tự do); đến: Bùi Tiến Dũng (Hà Nội FC), Pape Diakite (Tampa Bay Rowdies), Ngô Viết Phú (SHB Đà Nẵng), Lê Văn Sơn, Lê Đức Lương (HAGL), Võ Huy Toàn (SHB.ĐN), Nguyễn Xuân Nam (Phố Hiến), Nguyễn Công Phượng (Sint-Truidense), Viktor Prodell (Orebro), Amido Balde (PSM Makassar)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.