Chuyện song Hoàng 'bẻ gãy sừng trâu' ở U.22 Việt Nam

04/11/2020 15:06 GMT+7

Là một HLV khó tính nhưng có nhãn quan khá đặc biệt, HLV Park Hang-seo còn rất giỏi trong việc phát hiện và mở khóa tiềm năng của các cầu thủ Việt Nam, trong đó có một vài cầu thủ trẻ khiến ông phải phá lệ.

Đội U.22 Việt Nam hiện tại có hai gương mặt cùng tên Hoàng, hơn kém nhau chỉ 1 tuổi và được thầy Park hết sức chú ý. Võ Nguyên Hoàng, cầu thủ đang khoác áo CLB Sài Gòn, sinh năm 2002, còn Nguyễn Phi Hoàng, sinh năm 2003 của SHB Đà Nẵng, người chỉ mất đúng 65 phút để chinh phục thầy Park trong trận đấu gặp Thanh Hóa ở vòng cuối cùng nhóm B V-League 2020. Ở trận đấu này, Phi Hoàng chạy cánh khá nhịp nhàng, phòng ngự khá tốt và hỗ trợ tấn công tương đối hiệu quả. Ở Phi Hoàng người ta thấy dáng dấp của một Văn Thanh, Trọng Hoàng trong tương lai.
Nếu như Phi Hoàng là cầu thủ mà ông Park muốn kiểm tra và theo dõi sự tiến triển thì Nguyên Hoàng lại được kỳ vọng ngay thời điểm này. Giữa hàng loạt tiền đạo chủ yếu hoạt động rộng, đá biên hoặc quen với sơ đồ 2 tiền đạo như Minh Bình, Việt Cường, Xuân Quyết, Mạnh Dũng, Danh Trung thì sự xuất hiện của một mũi nhọn đúng nghĩa như Nguyên Hoàng có thể sẽ phù hợp với sơ đồ chiến thuật của thầy Park. Bởi ông đang hướng tới việc sử dụng 3 tiền đạo mà trong đó cần một trung phong thực thụ.
Nguyên Hoàng được HLV Troussier khen ngợi bởi không chỉ sở hữu thể hình lý tưởng (chiều cao 1,8 m) mà còn khôn ngoan, có khả năng tì đè và tư duy chơi bóng hiện đại. Thầy của Nguyên Hoàng ở SLB Sài Gòn - HLV Vũ Tiến Thành cũng dành cho anh sự đánh giá rất cao. Dù Sài Gòn FC đang sở hữu 2 chân sút thượng hạng là Geovane và Pedro nhưng ông Thành vẫn trao cơ hội thường xuyên cho Nguyên Hoàng với lời giải thích: “Tôi nghĩ nếu tạo điều kiện cho Hoàng thì trong tương lai cậu ấy sẽ là một trong những tiền đạo giỏi của đội tuyển quốc gia, U.19 Việt Nam, U.22 Việt Nam”.
Trong bối cảnh trung phong nội ngày càng bị thu hẹp đất diễn tại các sân chơi chuyên nghiệp trong nước thì sự nổi lên của Nguyên Hoàng cũng giúp thầy Park bớt âu lo phần nào. Suốt mấy năm qua, HLV Park Hang-seo vẫn đau đáu chuyện tìm những trung phong giỏi cho U.22 và tuyển Việt Nam. Và cũng suốt thời gian qua, ông luôn mệt mỏi với chuyện các CLB thường xuyên chọn ngoại binh làm tiền đạo mũi nhọn. Vì thế không phải ngẫu nhiên mà ở đợt tập trung của U.22 Việt Nam, ông Park đã cho gọi những cầu thủ ở tuổi “bẻ gãy sừng trâu” với hy vọng họ sẽ tạo ra nét tươi mới. Sau khi V-League kết thúc, Nguyên Hoàng mới lên tập trung cùng U.22 Việt Nam mà biết đâu lúc ấy anh hiện diện với tư cách là tân vô địch mùa giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.