Chuyện tiền thưởng các đội V-League thời bão giá

07/03/2013 16:12 GMT+7

(TNO) Xa rồi thời V-League là cỗ máy xay tiền với gần chục tỉ đồng tiền thưởng tổng cộng được các ông bầu vung tay sau mỗi cuối tuần. Sau một năm, giữa thời bão giá, khoản tiền ngỡ phụ nhưng lại là chính của các cầu thủ đã giảm gần một nửa.

(TNO) Xa rồi thời V-League là cỗ máy xay tiền với gần chục tỉ đồng tiền thưởng tổng cộng được các ông bầu vung tay sau mỗi cuối tuần. Sau một năm, giữa thời bão giá, khoản tiền ngỡ phụ nhưng lại là chính của các cầu thủ đã giảm gần một nửa.

>> Hạt sạn" trong ngày khai mạc V-League 2013
>> V-League lại xuất hiện trên các web cá cược quốc tế
>> V-League 2013: Hà Nội T&T và XMXT.Sài Gòn thắng trận đầu

 
Đồng Nai bỗng dưng thành điểm đỏ khi có mức thưởng thắng trận thuộc diện cao tại V-League hiện nay - Ảnh: Khả Hòa

V-League vài năm trước đã quen thuộc với việc các ông bầu hào phóng thưởng cho đội bóng khoản tiền “nóng” cả tỉ đồng một trận. Khi ấy, việc cầu thủ của Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng, V.Hải Phòng, B.Bình Dương bỏ túi mỗi người năm bảy chục triệu sau một trận thắng là hết sức bình thường.

Bởi thế, với nhiều cầu thủ khi tiền lương đã là khoản thu nhập “cứng”, họ rất để tâm đến những biến động lên xuống của tiền thưởng thắng trận. Tiền tăng, đội hăng. Tiền xuống, đội bỗng dưng thua luống cuống.

Nhưng thời thế đã khác rồi. Cuộc khủng hoảng kinh tế đã khiến đời sống tài chính của giới quần đùi áo số “co” lại rất nhiều.

Như Hà Nội T&T, đến giờ vẫn chưa có thông báo chính thức về khoản tiền thưởng cho chiến thắng 2-0 trước HAGL hồi cuối tuần qua. Nhưng chắc chắn nó sẽ không còn là tiền tỉ như thời gian trước. 500 triệu đồng nhận được nếu thắng, hoặc 300 triệu khi hòa thôi, cả đội đã lấy làm mừng rồi. Tình hình của “người anh em” SHB.Đà Nẵng cũng không khác là mấy.

Đồng Nai mùa này đã chuẩn bị ngân quỹ vào khoảng 40 tỉ đồng cho chiến dịch trụ hạng tại V-League. Đặt nặng yếu tố tinh thần nên theo quy chế của đội, mức thưởng khá được ưu tiên đầu tư. Sau chiến thắng lịch sử trước V.Ninh Bình vào hôm chủ nhật, cả đội mừng như Tết khi được thưởng 400 triệu đồng.

Đấy là số tiền không hề nhỏ với một tân binh vừa chân ướt chân ráo lên V-League và bị chỉ mặt là ứng viên xuống hạng. Cuối tuần này họ sẽ có chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa. Nếu thắng, tiền về sẽ còn mạnh nữa, đến 500 triệu đồng, theo khung. Nếu duy trì được khung thưởng này, Đồng Nai có thể xếp vào dạng “chiếu trên” về tài chinh ở V-League năm nay.

Chẳng phải ai lúc này cũng sẵn sàng chi tiền như Đồng Nai. Kiên Giang, đối thủ được xem là trực tiếp của đội bóng miền Đông Nam Bộ là đơn cử. Thực lực đơn bạc, kinh nghiệm không nhiều, tinh thần cũng là vũ khí mạnh nhất để họ trụ lại V-League 2012, với tuyệt chiêu mạnh nhất là thưởng tiền.

Nhưng tình hình tài chính khó khăn khiến điểm tựa chính ấy của đội bị lung lay dữ dội. Nếu mùa 2012, khung thưởng của Kiên Giang là 400 triệu cho trận thắng và 200 triệu cho trận hòa thì đến mùa này con số ấy đã bị tụt xuống một nửa, chỉ còn lần lượt là 200 và 100 triệu.

HLV Lại Hồng Vân chia sẻ: “Tài chính khó khăn quá. Biết giảm thưởng như thế sẽ khiến mức hưng phấn của cầu thủ giảm nhưng biết làm sao được. Thôi thì đành cố gắng động viên các em đây là xu thế chung, không chỉ mình Kiên Giang, để họ thông cảm!”.

Cũng là xu thế chung thật. Một tân binh khác của V-League 2013 là Đồng Tâm Long An cũng gặp rất nhiều khó khăn thể hiện qua việc dù thăng hạng nhưng mức thưởng của họ cũng giống Kiên Giang, bị giảm xuống.

Mùa 2012, khi ở hạng Nhất, ba rem của "Gạch" là 300 triệu cho một trận thắng. Mùa này, dù lên V-League và chịu sức ép trụ hạng con số ấy chỉ còn 2/3. Thậm chí theo lời kể của cầu thủ còn “phụ thuộc mức độ hài lòng, có thể có trận không thưởng”.

Đồng Nai bỗng dưng thành điểm đỏ khi có mức thưởng thắng trận thuộc diện cao tại V-League hiện nay. Mức thưởng 500 triệu đồng/trận thắng của họ thực tế đang là ước mơ của không ít địa phương. Tại mọi đội bóng, chẳng còn ai mơ chuyện tăng thưởng. Giữ được mức như mùa trước đã là hạnh phúc lắm rồi.

Bảo Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.