CLB Hà Nội đi chung kết ngược, tại sao không?

14/07/2020 07:15 GMT+7

Kết thúc 9 vòng đấu của V-League 2020, đương kim vô địch Hà Nội xếp ở vị trí thứ 8 với 12 điểm (3 trận thắng, 3 trận hòa, 3 trận thua), một vị trí khá khiêm tốn so với thực lực của họ.

 
Lần gần đây nhất đội bóng Thủ đô xếp ở vị trí này cách đây đã 5 năm. Sau 9 vòng đấu của V-League 2015, Hà Nội khi đó còn mang tên là Hà Nội T&T cũng xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Thậm chí ở thời điểm đó, đội bóng Thủ đô chỉ giành được có 10 điểm (2 trận thắng, 4 trận hòa, 3 trận thua), nghĩa là còn kém 2 điểm so với thời điểm hiện tại. Tuy nhiên sau đó, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã tăng tốc một cách mạnh mẽ ở lượt về để rồi cuối cùng cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc, chỉ sau nhà vô địch năm đó là Bình Dương.

Thực hư chuyện Quang Hải rách cơ háng, sốt nguy hiểm, phải truyền dịch

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Hà Nội (năm 2016), chưa bao giờ HLV Chu Đình Nghiêm lâm vào hoàn cảnh như hiện nay.
Ở mùa giải đầu tiên cầm quân (2016), dù “thừa hưởng” sự khởi đầu kém cỏi từ tay người đồng nghiệp Phạm Minh Đức nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, thành tích của Hà Nội tiến bộ dần qua từng vòng đấu. Sau 9 vòng đấu, Hà Nội có 16 điểm và vươn lên vị trí thứ 7. Để rồi sau đó thực hiện cú nước rút ngoạn mục và về đích trước tiên ở mùa giải 2016.
Tại V-League 2017, vị trí của đội bóng Thủ đô sau vòng đấu thứ 9 là vị trí thứ 6. Đây cũng là thứ hạng thấp nhất của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sau các vòng đấu của mùa giải 2017 . Chung cuộc, Hà Nội xếp thứ 3 tại V-League 2017.

Áp lực tâm lý nặng nề cho HLV Chu Đình Nghiêm

VPF

Mùa giải 2018, Hà Nội dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm đã thể hiện sự thống trị ngay từ vạch xuất phát, chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ở 24/26 vòng đấu, để rồi đăng quang ngôi vô địch và thiết lập nên hàng loạt kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam.
Gần đây nhất ở mùa giải năm ngoái, dù không còn vượt trội so với phần còn lại của V-League như ở mùa giải 2018 nhưng thứ hạng của đội bóng Thủ đô qua các vòng đấu cũng chỉ dao động xung quanh vị trí số 1 và số 2 trên bảng xếp hạng mà thôi.
Mùa giải năm nay, với việc bị cơn bão chấn thương hoành hành (có những thời điểm chỉ có 13 cầu thủ lành lặn và có thể ra sân), Hà Nội đã vòng đấu thứ 2 liên tiếp tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, vị trí thấp nhất của đội bóng Thủ đô dưới triều đại của HLV Chu Đình Nghiêm.
Muốn bảo vệ được thành công chức vô địch V-League ở mùa giải năm nay, trước tiên Hà Nội phải lọt vào vòng đấu giành cho 8 đội mạnh nhất. Tuy nhiên với số điểm hiện tại (12 điểm), chỉ hơn đội xếp áp chót là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 4 điểm, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải hết sức nỗ lực ở 4 vòng đấu tới.

Rimario liệu ó giúp thế công Hà Nội vượt lên

VPF

Trước mắt Hà Nội cần phải thắng Hải Phòng ở vòng 10 trên sân Hàng Đẫy cuối tuần này. Điều này có thể trong tầm tay, nhưng ở vòng 11, Hà Nội sẽ đá trên sân Thống Nhất gặp á quân TP.HCM đang có phong độ tốt. Sẽ không dễ cho Hùng Dũng, Văn Quyết và đồng đội có điểm. Nếu bị khựng lại 2 vòng cuối đá với 2 đối thủ đang rất khát điểm là Quảng Nam và Thanh Hóa cũng sẽ không dễ dàng
Nếu để sơ sảy, không loại trừ khả năng nhà đương kim vô địch sẽ phải tham dự “vòng chung kết ngược” của V-League 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.