CLB Hà Nội xác lập kỷ lục mới trong lịch sử Cúp quốc gia

12/09/2020 10:08 GMT+7

Đội đương kim vô địch Hà Nội đã nêu kỷ lục mới ở Cúp quốc gia sau chiến thắng trước Cần Thơ ở Cúp quốc gia

 
Vẫn biết cho dù không được sử dụng ngoại binh nhưng đương kim vô địch Hà Nội vẫn ở một đẳng cấp hơn hẳn so với đội hạng Nhất XSKT.Cần Thơ. Thế nhưng trước khi bước vào trận tứ kết Cúp quốc gia 2020 giữa hai đội bóng này vào tối nay, có lẽ ít ai ngờ được rằng đội bóng Thủ đô lại “tàn sát” đội bóng đất Tây Đô với một tỷ số có thể nói là kinh hoàng như vậy.
Chơi nhàn nhã như trong một buổi đấu tập, Hà Nội mở được tỷ số ở ngay phút thứ 8 và sau đó dễ dàng đè bẹp XSKT.Cần Thơ tới 7 bàn không gỡ. Trong đó, Quang Hải và Văn Quyết, mỗi người lập được một cú đúp, 3 bàn thắng còn lại được ghi do công của Thành Chung, Minh Dĩ và Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng.
Đây được ghi nhận là chiến thắng đậm nhất trong mùa giải 2020, tính đến thời điểm này. Trước đó, trận đấu có cách biệt lớn nhất là chiến thắng với tỷ số 6-1 của SHB.Đà Nẵng trước “người hàng xóm” Quảng Nam trong khuôn khổ vòng đấu thứ 4 của V-League 2020.

Hà Nội thắng Cần Thơ

Vy Khánh

Còn trong lịch sử Cúp quốc gia kể từ khi ra đời (năm 1992) đến trước khi bước vào mùa giải 2020, trận thắng có tỷ số cách biệt nhất được ghi nhận là với tỷ số 7-1. Đó là chiến thắng hủy diệt trên sân Gò Đậu của đội chủ nhà Bình Dương cũng trước đội khách Cần Thơ trong khuôn khổ vòng 1/8 của Cúp quốc gia 2008 vào ngày 15/2/2008.
Kể từ đó đến nay, suốt 12 năm qua, đã xuất hiện không ít trận thắng đậm đà ở Cúp quốc gia. Thế nhưng không một đội bóng nào tạo nên được chiến thắng với cách biệt lên tới 6 bàn trong 1 trận đấu như vậy (nhiều nhất cũng chỉ với khoảng cách 5 bàn như trận SHB.Đà Nẵng thắng XMFC.Tây Ninh 6-1 ở vòng loại Cúp quốc gia 2017 hay trận Hà Nội T&T thắng Hải Phòng 5-0 ở bán kết Cúp quốc gia 2015).
Thế nhưng hôm nay, cơn mưa bàn thắng trên sân Hàng Đẫy đã giúp đội bóng Thủ đô không những đã tái lập được kỷ lục đó của Bình Dương mà còn tạo nên trận thắng với cách biệt lớn hơn trước XSKT.Cần Thơ (lên tới 7 bàn), qua đó đi vào lịch sử Cúp quốc gia để trở thành trận thắng có cách biệt lớn nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.