CLB HAGL và sự thay đổi sau 3 tháng Kiatisak nắm quyền

11/03/2021 20:18 GMT+7

Sau gần 3 tháng ngồi vào ghế thuyền trưởng CLB HAGL, HLV Kiatisak đang từng bước để lại dấu ấn của riêng mình. Sự tỉ mỉ, chỉnh chu và cẩn thận trong từng chi tiết nhỏ nhất của Zico Thái, khiến cho các buổi tập của đội bóng phố Núi luôn diễn ra khá thoải mái và tràn ngập tiếng cười.

Có mặt trên sân tập Hàm Rồng của CLB HAGL chiều nay, chúng tôi mới nhận thấy hết được sự chuyên nghiệp của Kiatisak. Theo đó, số 13 huyền thoại của HAGL luôn ra sân tập cùng ban huấn luyện, cùng mọi người xắp xếp sa hình tập luyện trên sân. Thường thì Kiatisak và cộng sự luôn có mặt trước 30 phút khi buổi tập bắt đầu.

Công Phượng tiết lộ việc quan trọng hơn cả ghi bàn cho HAGL

Sau khi sắp xếp các mô hình tập luyện trên sân, Kiatisak trực tiếp hướng dẫn cho 2 trợ lý Dương Minh Ninh và Nguyễn Văn Đàn cách thực hiện và triển khai những bài tập này. Khi Công Phượng và đồng đội ra sân, họ chỉ mất 5 phút truyền đạt rồi ngay lập tức bắt đầu buổi tập. Dù rằng đã giao công việc cho các trợ lý, nhưng chính Kiatisak mới là người kiểm soát thời gian của từng bài tập cố định. Sau mỗi động tác với thời gian đã định trước, Zico Thái luôn cho các học trò có một quãng nghỉ khoảng 3 phút.
Kết thúc thời gian này, đa số các cầu thủ HAGL đều muốn ngay lập tức tiếp tục bài tập còn dang dở. Nhưng không, Kiatisak yêu cầu toàn đội dành đúng 1 phút để căng cơ, kiểm tra lại chân, gối của mình có ổn không, trước khi tiếp tục. "Toàn, từ từ, kiểm tra xem ổn không", "Trường chậm, chậm lại, check xem thế nào", nhiều lần lời nhắc nhở của Kiatisak được vang lên. Chậm mà chắc, chính là thông điệp mà Zico Thái muốn truyền tải cho các cầu thủ HAGL.

Các buổi tập của CLB HAGL luôn ngập tràn tiếng cười

Gia Phúc

Tuy nhiên, không phải lúc nào anh cũng yêu cầu họ chậm lại. Khi bước vào những bài tập yêu cầu nhanh và chính xác, Kiatisak luôn yêu cầu từng người phải thực hiện nhanh và chính xác nhất trong khoảng thời gian ít nhất có thể.
Trên sân chiều nay, những thông điệp "Phượng, nhanh, nhanh, nhanh lên", "Duy ơi nhanh lên, nhanh hơn" được Zico Thái liên tục thúc giục toàn đội mỗi khi bước vào các bài tập chính thức. Không khí vui tươi, tràn ngập tiếng cười cứ thế được duy trì suốt trong quãng thời gian của buổi tập.
Với cách làm của mình, thực sự Kiatisak đang truyền tải một làn gió mới tại Hàm Rồng. Nụ cười cũng nhiều hơn và nó thường trực trên môi của những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn. CLB HAGL gần như đã sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Bình Định vào cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.