CLB Kiên Giang phải trả lời VFF vào ngày 31.10

30/10/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Đang bắt tay vào xử lý đơn kêu cứu khẩn cấp của nhóm cầu thủ K.Kiên Giang về việc họ bị... nợ xấu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng khuyến cáo số cầu thủ này không nên kiện ra tòa án.

(TNO) Đang bắt tay vào xử lý đơn kêu cứu khẩn cấp của nhóm cầu thủ K.Kiên Giang về việc họ bị... nợ xấu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng khuyến cáo số cầu thủ này không nên kiện ra tòa án.

>> Kiên Giang bỏ giải V-League ?
>> CLB Kiên Giang bị kiện tới tấp
>> Cầu thủ Kiên Giang thuê luật sư kiện Công ty Cổ phần Bóng đá Kiên Giang

 
CLB Kiên Giang đã chính thức bị loại khỏi mùa giải 2014 do không đăng ký tham dự đúng thời hạn - Ảnh: Khả Hòa

Đầu tháng 10.2013, 6 cầu thủ Lưu Ngọc Hùng, Đinh Kiên Trung, Hà Niệm Tiến, Dương Chí Hùng, Nguyễn Hoàng Hà, Hoàng Công Thuận đã thuê luật sư để kiện Công ty cổ phần bóng đá Kiên Giang (KG) vì không thanh toán lương, tiền chuyển nhượng và các khoản khác.

Tổng số tiền mà CLB này nợ toàn bộ cầu thủ đội bóng là 7 tỉ đồng và riêng số cầu thủ nói trên bị nợ 2,2 tỉ đồng. Đó là thông tin mà cầu thủ Lưu Ngọc Hùng cho biết vào ngày 30.10.

Ngọc Hùng nói: “CLB nợ chúng tôi tiền lương tháng 7 và 8 cộng với một phần tiền lót tay. Khi ký hợp đồng, giữa đôi bên cũng có ký thêm một tờ giấy ghi nhận, trong đó viết khi nào có tiền thì CLB sẽ trả.

Tôi cũng không khi đó là sở hở của mình. Nhưng bây giờ thì quả là kẹt. Vì biết khi nào họ mới có tiền. Do đó, buộc lòng chúng tôi phải ủy quyền cho luật sư để đòi nợ và kêu cứu lên VFF”.

Ngày 24.10 vừa qua, phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu đã ký công văn gửi CLB K.Kiên Giang, thông báo về việc VFF đã nhận được đơn kêu cứu khẩn cấp.

VFF đã đề nghị CLB này phải có ý kiến bằng văn bản trước ngày 31.10 về những khoản nợ chưa được thanh toán (đã được nêu rất cụ thể trong đơn kêu cứu khẩn cấp). 

Một luật sư của Phòng pháp chế VFF cho hay, để đảm bảo quyền lợi của cầu thủ, Phòng pháp chế đang khẩn trương nghiên cứu vụ việc. Nhưng chắc chắn không thể sớm có kết luận vì theo quy định, sau khi nhận được đầy đủ các văn bản có liên quan, thời gian để đưa ra ý kiến cuối cùng là 60 ngày.

Cũng theo luật sư này, nếu đúng là CLB Kiên Giang nợ tiền cầu thủ thì VFF sẽ đưa ra thời hạn cụ thể trả nợ. Sau thời hạn này, nếu bên bị yêu cầu phải trả nợ vi phạm nghĩa vụ trả tiền thì Phòng pháp chế tiếp tục chuyển hồ sơ sang Ban kỷ luật VFF để ban này có hướng xử lý tiếp theo.

Tranh cãi

Một chi tiết đáng lưu ý trong vụ việc này là đại diện của 6 cầu thủ đâm đơn kiện, luật sư Nguyễn Minh Thuận thuộc Văn phòng luật sư Sài Gòn Việt Nam đang có ý định đưa đơn lên Tòa án nhân dân Rạch Giá.

Luật sư của VFF bày tỏ quan điểm rằng, theo quy định của FIFA cũng như Quy chế bóng đá chuyên nghiệp VN và Điều lệ hoạt động VFF, chỉ có VFF là đơn vị duy nhất giải quyết những vụ tranh chấp nội bộ, vướng mắc giữa cầu thủ và CLB (nếu có yếu tố quốc tế thì cấp giải quyết cao hơn là Tòa án thể thao quốc tế CAS).

Do đó, theo luật sư của VFF, việc 6 cầu thủ Kiên Giang ủy quyền cho Văn phòng luật sư Sài Gòn Việt Nam để định kiện ra Tòa án nhân dân Rạch Giá là không đúng luật.

Luật sư Nguyễn Minh Thuận đã phản bác ý kiến nói trên và khẳng định, theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam, khi xảy ra mọi cuộc tranh chấp thì tòa án là cơ quan có thẩm quyền cao nhất. Thậm chí nếu VFF xử lý không đúng luật hoặc không hợp tình hợp lý, VFF cũng có thể bị kiện.

Vụ việc này càng trở nên phức tạp khi CLB Kiên Giang đã chính thức bị loại khỏi mùa giải 2014 do không đăng ký tham dự đúng thời hạn là 17 giờ ngày 30.10.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.