CLB SC Heerenveen của Văn Hậu đầu quân: Bệ phóng cho nhiều cầu thủ tên tuổi

Giang Lao
Giang Lao
31/08/2019 16:09 GMT+7

So với các CLB danh tiếng ở Hà Lan như Ajax và PSV Eindhoven có lò đào tạo cầu thủ trứ danh, thì SC Heerenveen cũng có một vị trí đặc biệt không kém khi là nơi làm bệ phóng cho rất nhiều cầu thủ tên tuổi hàng đầu của bóng đá Hà Lan và châu Âu.

Có bề dày lịch sử thành lập hơn 99 năm, CLB SC Heerenveen luôn thi đấu ở giải bóng đá hạng cao nhất tại Hà Lan từ năm 1956 cho đến khi chuyển sang giải chuyên nghiệp và từ đó đến nay thường xuyên nằm ở các vị trí trong tốp 10, có mùa còn đoạt ngôi á quân và giành quyền dự Champions League như mùa 1999-2000 hoặc dự UEFA Cup trước đây hay Europa League hiện nay.
Đoàn Văn Hậu giá 38,3 tỉ đồng, có thể nhận lương 11 tỉ đồng tại Hà Lan
Giai đoạn những năm 2006 hoặc một vài năm trước đó, SC Heerenveen là “bãi đáp” của một loạt cầu thủ tiềm năng để sau đó chỉ 1-2 năm đã trở thành những ngôi sao hàng đầu châu Âu và có giá trị chuyển nhượng hàng chục triệu euro. Đáng kể như “thợ săn” Klaas-Jan Huntelaar (Ajax, Hà Lan), tiền đạo Afonso Alves (Brazil), tiền vệ trứ danh người Mỹ, Michael Bradley, hay trước đó là danh thủ người Đan Mạch, Jon Dahl Tomasson, Marcus Allback (Thuỵ Điển)…
Đặc biệt nhất là danh thủ Hà Lan, Ruud van Nistelrooy chơi SC Heerenveen mùa 1997-1998 để sau đó chuyển sang PSV Eindhoven, rồi đến Manchester United và Real Madrid với giá trị chuyển nhượng tăng dần đến hàng chục triệu euro.

CLB SC Heerenveen (phải) có khởi đầu khá tốt ở mùa này

Telesport

Chính nhờ những thương vụ chiêu mộ các cầu thủ tiềm năng rồi biến thành các ngôi sao hứa hẹn để chuyển nhượng sang các CLB hàng đầu ở châu Âu, giúp SC Heerenveen trở thành CLB có nền tảng tài chính ổn định nhất trong các CLB hàng đầu ở Hà Lan tính từ năm 2010 đến nay.
Hiện CLB SC Heerenveen tiếp tục chính sách chiêu mộ các cầu thủ tiềm năng như qua việc mượn rồi sẽ mua luôn hậu vệ Đoàn Văn Hậu của tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội với giá chỉ 1,5 triệu euro (kỷ lục chuyển nhượng ở Việt Nam. Con số này so với châu Âu chỉ là mức phí vừa phải với một cầu thủ được đánh giá có nhiều triển vọng) đều nằm trong chiến lược này của CLB.
Gần đây nhất, trường hợp ngôi sao của CLB Ajax, Hakim Ziyech đang có giá chuyển nhượng lên tới 40 triệu euro, cũng trưởng thành từ lò đào tạo của SC Heerenveen khi được mua về với giá chỉ vài trăm ngàn euro. Ziyech từng có 2 mùa từ đội trẻ lên chơi cho đội 1 SC Heerenveen, trước khi chuyển sang Twente và Ajax đến nay.

Cầu thủ tài năng Hakim Ziyech từng chơi cho SC Heerenveen hiện khoác áo Ajax và có giá chuyển nhượng hơn 40 triệu euro

CLB SC Heerenveen

Mùa trước, Ziyech cùng Ajax vào đến bán kết Champions League và vô địch giải VĐQG Hà Lan. Dù  cầu thủ này dù có đủ tư cách khoác áo tuyển Hà Lan, nhưng đã chọn tuyển Ma Rốc dự World Cup 2018.
Ngoài ra, sao trẻ của Real Madrid, tiền đạo người Na Uy, Martin Odegaard hay tuyển thủ Hà Lan, Daryl Janmaat hiện chơi cho CLB Watford ở giải Ngoại hạng Anh cũng từng thi đấu cho SC Heerenveen.
CLB SC Heerenveen hiện do HLV Johnny Jansen dẫn dắt, còn trước đây từng có thời gian cựu tiền đạo lừng lẫy Marco van Basten làm HLV trưởng CLB này giai đoạn 2012-2014.
Ở mùa giải đang diễn ra, CLB SC Heerenveen hiện đang xếp thứ 10 giải VĐQG Hà Lan, với thành tích 1 thắng, 2 hoà và 1 thua. Trận vòng 5 cuối tuần này, SC Heerenveen gặp đối thủ đang đứng áp chót bảng xếp hạng là Fortuna Sittard lúc 23 giờ 30 (giờ VN) ngày 31.8 trên sân nhà Abe Lenstra có sức chứa hơn 27.000 khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.