CLB TP.HCM cần người ‘làm bóng’ cho cặp ‘song sát’ tuyển Costa Rica

06/08/2020 08:15 GMT+7

Chơi lớn bỏ cả triệu USD mang về bộ đôi tiền đạo tuyển Costa Rica Ariel Rodriguez - Jose Ortiz nhưng đội chủ sân Thống Nhất vẫn còn khuyết vị trí quan trọng không kém.

Nhìn lại 11 vòng đấu V-League 2020, tính luôn Siêu cúp quốc gia, Cúp quốc gia lẫn AFC Cup, giới chuyên môn chỉ ra rằng khiếm khuyết lớn khiến CLB TP.HCM chưa thể tạo đột phá chính là ở hàng tiền vệ.

Hoàng Thịnh chưa hỗ trợ đắc lực cho mặt trận tấn công của CLB TP.HCM

CLB TP.HCM

Bộ đôi tiền vệ trung tâm của CLB TP.HCM luân chuyển giữa Hoàng Thịnh - Seo Yong-duk, Văn Thuận - Seo Yong-duk, Văn Thuận - Hoàng Thịnh… vẫn chưa tạo sự ưng ý cho HLV Chung Hae-soung trong 11 vòng đấu vừa qua ở V-League.

Xuân Trường và Tuấn Anh hiểu nhau từng bước chạy, HAGL và ông Park cùng vui

Số lần kiến tạo thành bàn từ hàng tiền vệ trung tâm CLB TP.HCM cực thấp. Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Seo Yog-duk hỗ trợ phòng ngự khá tốt nhưng lại không giúp được gì nhiều trong mặt trận tấn công, thậm chí nhiều tình huống còn làm chậm nhịp, mất yếu tố bất ngờ và thiếu sáng tạo, chua thể cầm trịch trận đấu.

Seo Yong-duk (trái) cũng chỉ chơi tròn vai, chưa phát huy khả năng phát động tấn công

Độc Lập

Với hàng tiền vệ như thế, nhiều ý kiến cho rằng khi sở hữu bộ đôi tấn công giỏi như Ariel Rodriguez - Jose Ortiz bên cạnh Công Phượng, TP.HCM cũng cần có tiền vệ kiến tạo giỏi, ít ra cũng cỡ Khắc Ngọc (Viettel) hoặc Xuân Trường (HAGL).

“Messi Thái” đẳng cấp đối đầu Iniesta, sẽ rất tuyệt nếu gia nhập TP.HCM

Có tiền vệ phát động tấn công giỏi, CLB TP.HCM sẽ rất đáng gờm, hứa hẹn là chơi tấn công đa dạng, đẹp mắt chứ không chỉ trông chờ vào Công Phượng hoặc những tình huống tạo đột biến của tiền vệ cánh Phi Sơn, Huy Toàn như ở thời điểm hiện tại.

CLB TP.HCM cần mẫu tiền vệ kiến tạo giỏi như Khắc Ngọc

Bá Duy

CLB TP.HCM từng muốn vá lỗ hổng ở hàng tiền vệ bằng cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn nhưng bất thành. Đội chữa cháy bằng tiền vệ người Brazil Alex Lima với giá chuyển nhượng cao nhất V-League nhưng cũng chơi mờ nhạt nên sớm nói lời chia tay. Lần này bỏ tiền “tấn” mua về tiền đạo khủng nhưng CLB TP.HCM vẫn chưa săn được tiền vệ kiến thiết giỏi và điều này có thể là rào cản cho tham vọng bay cao của đội chủ sân Thống Nhất.

Tuyển thủ Costa Rica tài năng thế nào mà CLB TP.HCM chi triệu USD chuyển nhượng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.