CLB TP.HCM: Lee Nguyễn đây, Công Phượng đâu?

22/01/2021 06:50 GMT+7

CLB TP.HCM từng ráo riết săn đuổi chữ ký Lee Nguyễn để mang về sân Thống Nhất tạo thành cặp “song sát” với Công Phượng. Tiếc là khi có được Lee Nguyễn rồi thì Công Phượng đã “bay xa” về lại đội bóng phố núi HAGL.

Hôm nay, Lee Nguyễn hoàn tất 14 ngày cách ly, chính thức xách giày rân sân tập cùng các đồng đội CLB TP.HCM nhằm chuẩn bị cho trận ra mắt ở vòng 2 V-League 2021 ngày 24.1 gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ngày ngôi sao người Mỹ gốc Việt tái xuất cũng là lúc nhiều người tiếc cho sự thiếu vắng của Công Phượng ở CLB TP.HCM.

Lee Nguyễn hoàn tất cách ly bắt đầu tập luyện cùng CLB TP.HCM

AFP

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, CLB TP.HCM ráo riết theo đuổi chữ ký Lee Nguyễn, đặt người hâm mộ đội bóng này vào viễn cảnh đẹp khi 2 ngôi sao Lee Nguyễn - Công Phượng kết hợp với nhau trên hàng công. Nhiều phân tích cho rằng CLB TP.HCM năm ngoái nếu có Lee Nguyễn sẽ làm bệ phóng để Công Phượng tỏa sáng hơn bởi tiền vệ nổi tiếng của giải nhà nghề Mỹ có khả năng kiến tạo nhạy bén, tinh tế, châm ngòi cho những pha tấn công.
Giờ đây khi Lee Nguyễn gia nhập CLB TP.HCM thì Công Phượng trở lại đội bóng cũ HAGL bởi hết hợp đồng cho mượn và bầu Đức muốn Công Phượng về với Kiatisak cho mùa giải đầy tham vọng của đội bóng phố núi.

Công Phượng trở về khoác áo HAGL, lỡ cơ hội chơi bóng cùng Lee Nguyễn

Khả Hòa

Không có Công Phượng, Lee Nguyễn sẽ chơi với các đối tác khác trên hàng công CLB TP.HCM như Joao Paulo, Dario, Xuân Nam, Lâm Ti Phông… nhưng dự báo khó phát huy hết khả năng. HLV Phạm Minh Đức (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) dự báo vừa trở lại sau cách ly, Lee Nguyễn khó đảm bảo thể lực để hoạt động rộng. Vì thế tiền vệ này nhiều khả năng được chơi tự do, với kỹ thuật bẩm sinh, khả năng xử lý phạm vi hẹp tốt sẽ nguy hiểm nếu có cơ hội ở khu vực gần cầu môn.
Cũng vì thế Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có đối sách thích hợp để hóa giải Lee Nguyễn mà theo nhận định của HLV Phạm Minh Đức là: “Đối phó với Lee Nguyễn còn dễ hơn với Công Phượng”. Lỡ cơ hội chơi cùng màu áo nhưng người hâm mộ vẫn cầu chúc cho Lee Nguyễn lẫn Công Phượng tỏa sáng ở V-League 2021, một mùa giải rất đáng xem. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.