CLB Viettel sẽ lập kỷ lục mới của mình với trận thắng thứ 5 liên tiếp?

16/04/2021 06:27 GMT+7

Ở trận đấu sớm của vòng 10 V-League 2021, CLB Viettel sẽ tiếp Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy vào tối 16/4. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng kéo dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 5

Nếu điều này xảy ra thì đây là một kỷ lục của CLB kể từ khi giành quyền lên chơi ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam.Ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của mình (V-League 2019), chuỗi trận toàn thắng dài nhất của đội bóng áo lính là 3 trận, diễn ra từ vòng 24 đến vòng 26 (thắng Bình Dương 2-1, thắng Thanh Hóa 3-1, thắng SHB.Đà Nẵng 5-3).
Còn ở mùa giải năm ngoái, trong hành trình chinh phục ngôi vị quán quân V-League 2020, chuỗi trận toàn thắng dài nhất của Viettel là 4 trận từ vòng 1 đến vòng 4 của giai đoạn hai (thắng Hoàng Anh Gia Lai 4-1, thắng TPHCM 1-0, thắng Bình Dương 1-0, thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0). Chuỗi trận ấn tượng này chỉ bị chặn lại ở vòng 5 khi Viettel bị đội bóng cùng thành phố là Hà Nội cầm hòa không bàn thắng. Dẫu sao với trận hòa này, khoảng cách giữa hai đội cũng không thay đổi và điều đó giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nắm quyền tự quyết trong các trận còn lại của mùa giải 2020.
Mùa giải năm nay, Viettel cũng đang trải qua chuỗi 4 trận toàn thắng liên tiếp. Kể từ sau cú sảy chân trên sân nhà trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 5 (thua 0-3), các học trò của HLV Trương Việt Hoàng đã lần lượt vượt qua các đối thủ: Sông Lam Nghệ An với tỷ số 1-0 (vòng 6), Sài Gòn FC với tỷ số 3-0 (vòng 7), Hà Nội với tỷ số 1-0 (vòng 8) và Bình Định cũng với tỷ số 1-0 (vòng 9).
Vì thế nếu như vượt qua được đội bóng đất Mỏ tối nay, đội bóng áo lính sẽ thiết lập nên kỷ lục của CLB với 5 trận thắng liên tiếp, qua đó gây sức ép lên đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng sẽ có trận đấu khó khăn ở vòng này với đối thủ khó chơi là CLB Hà Nội.

Quế Ngọc Hải chỉ huy hàng thủ Viettel chơi kín kẻ

VPF

Đây là điều hoàn toàn trong khả năng của Viettel bởi phong độ của họ trong thời gian gần đây rất tốt (thể hiện qua 4 chiến thắng liên tiếp). Trong khi Than Quảng Ninh dường như đã có dấu hiệu chững lại với trận thua tan nát trước Hà Nội với tỷ số 0-4 ở vòng đấu trước.
Trong 3 lần chạm trán ở mùa giải năm ngoái (2 ở V-League, 1 ở Cúp quốc gia), Viettel cũng chiếm ưu thế vượt trội trước Than Quảng Ninh với 2 trận thắng và 1 trận hòa.
Tại giai đoạn một của V-League 2020, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Còn khi gặp lại ở vòng đấu thứ 6 của giai đoạn hai, đội bóng áo lính đã vượt qua đội bóng đất Mỏ với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất ở phút 38 của tiền đạo Caique.

Viettel trong trận thắng Bình Định

VPF

Trong khi tại bán kết Cúp quốc gia, Viettel đã đánh bại Than Quảng Ninh ngay ở sân Cẩm Phả với tỷ số 2-1, trong đó bàn ấn định chiến thắng được ghi do công của hậu vệ Bùi Tiến Dũng ở phút 90+3.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.