CLB Viettel tạo luồng sinh khí mới cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu lục

27/06/2021 10:59 GMT+7

Người hâm mộ Việt Nam khá hài lòng trước màn trình diễn của CLB Viettel tại trận ra quân AFC Champions League . Dù thua đương kim vô địch Ulsan Hyundai 0-1 ở phút bù giờ nhưng thầy trò ông Gede cho thấy chỉ cần 'biết mình biết ta' thì CLB Việt Nam hoàn toàn có thể tạo dấu ấn ở đấu trường châu lục.

 
Lần đầu bước ra 'đại dương' gặp ngay tảng đá lớn là đương kim vô địch Ulsan Hyundai, các cầu thủ Viettel không chút e dè, bình tĩnh triển khai lối đá theo kiểu 'biết người biết ta'. Chủ động nhường “đất” cho đối phương, những cầu thủ Viettel đã triển khai một thế thủ nhiều tầng, với một hàng tiền vệ lùi thấp và càn quét không biết mệt mỏi. Họ đeo bám không mệt mỏi khi liên tục gây khó khăn cho những cầu thủ Hàn Quốc rất khó triển khai tấn công. Chính lối đá này đã khóa chặt và 'bóp chết' nguồn cảm hứng từ đôi chân của các hảo thủ ở đẳng cấp cao, hóa giải các pha lên bóng của đối phương. Đại diện Hàn Quốc kiểm soát bóng vượt trội nhưng khá lúng túng và bế tắc suốt 90 phút. Cuối cùng họ buộc tung thêm 2 cầu thủ ngoại và cả tiền vệ nhiều kinh nghiệm Lee Chung-Yong vào sân gây sức ép dữ dội nhưng cũng không thể gây khó khăn cho hàng thủ Viettel.
Viettel bước vào trận này bị tổn thất lực lượng khi Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng không thể ra sân vì chấn thương. Do đó, không ai có thể trách Thanh Bình trong bàn thua duy nhất của trận đấu. Lần đầu tiên thay đàn anh ở vị trí trung vệ, anh cùng với Bùi Tiến Dũng hoàn thành tốt vai trò của mình, khóa chặt các mũi tấn công của đối phương. Đặc biệt, Bùi Tiến Dũng sau khi hoàn thành nhiệm vụ với đội tuyển quốc gia tiếp tục là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự. Tình huống đáng kể nhất của anh khi Kim Ji-Hyeon có cơ hội tung ra cú sút về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh ở cự ly chưa đến 10m. Tiến Dũng đã áp sát, kèm quyết liệt khiến tiền đạo Kim Ji-Hyeon bị lỡ đà và sút hụt trái bóng.

Đội trưởng Tiến Dũng đầy kinh nghiệm ngăn chận hàng công Ulsan Hyundai

Viettel FC

Đây là một pha xử lý cho thấy sự tinh quái và kinh nghiệm của người mang băng thủ quân Viettel, nếu không can thiệp kịp có lẽ mành lưới Viettel không biết còn được giữ sạch hay không. Khi hàng thủ vững chắc góp phần tạo niềm tin cho tuyến trên. Niềm tin ấy đã mang lại sức mạnh giúp họ chiến đấu kiên cường, làm cho Ulsan Hyundai phải e dè và có lúc thực sự gặp khó..
Biết đoàn kết, biết đánh vào điểm yếu của đối thủ mạnh, tận dụng thời cơ đó là cái giỏi của các nhà cầm quân Jurgen Gede và Trương Việt Hoàng của Viettel. Ban huấn luyện đã truyền liệu pháp tâm lý mạnh mẽ, tạo được tinh thần và sự gắn kết đồng đội, đưa những trái tim biết hòa chung nhịp đập và những ánh mắt luôn cùng nhìn về một hướng. Chiến thuật của HLV với Viettel là cố gắng giữ bóng, làm giảm nhịp độ trận đấu, ít nhiều gây ức chế cho các cầu thủ đối phương.

Hàng phòng ngự Viettel chơi đầy quyết tâm hạn chế rất nhiều sức mạnh của Ulsan Hyundai

Viettel FC

Trong thời điểm các trận đấu gay cấn của Euro 2020 và Copa America 2021 đang thu hút sự theo dõi của người hâm mộ, sự quả cảm của những chiến binh Viettel trong trận ra quân cũng làm cho bầu không khí bóng đá thời giãn cách do Covid- 19 thêm sinh động. Người hâm mộ Viettel sẽ dõi theo những chàng trai áo đỏ trong những trận đấu sắp tới. Và qua trận Ulsan Hyundai cũng chứng minh chân lý: đừng bao giờ từ bỏ hy vọng, và đừng để những thất bại của các câu lạc bộ Việt Nam ở đấu trường AFC Champion League trong quá khứ đeo bám quá chặt. Suy nghĩ tích cực, cùng với sự nhẹ nhàng bền chí, có thể là phép mầu biến những điều không thể thành có thể. Khát vọng vươn lên của Viettel như một luồng sinh khí mới tạo động lực cho các câu lạc bộ Việt Nam trong thời gian tới ở đấu trường chân lục này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.