Cổ động viên SC Heerenveen tranh luận giữ Văn Hậu nhưng phải cho thi đấu

Giang Lao
Giang Lao
13/05/2020 16:16 GMT+7

Thông tin SC Heerenveen đang đàm phán với CLB Hà Nội mượn hậu vệ tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu thêm 1 mùa nữa, đang gây nhiều chú ý với các CĐV đội bóng này.

Trên các diễn đàn mạng xã hội Twitter và trang FeanOnline, nhiều CĐV SC Heerenveen đang tranh luận sôi nổi, một số người muốn CLB nên sớm hoàn tất việc gia hạn nếu không Văn Hậu rất dễ chuyển sang một CLB khác ở châu Âu.
Một người dùng có tài khoản tên Ristretto viết: “Tôi nghĩ đây là quyết định đầy quyết tâm (đàm phán giữ lại Văn Hậu). Hy vọng ông Gerry (Gerry Hamstra, giám đốc kỹ thuật của SC Heerenveen) sẽ đồng ý với những đề xuất như hiện nay (thương lượng giảm chi phí cho mượn, nhưng vẫn giữ nguyên lương 450.000 euro/năm cho Văn Hậu) để giữ lại cầu thủ này”.
Tài khoản này cũng cho biết, có thông tin Văn Hậu đang được một số CLB ở Đức, Áo và cả từ giải hạng nhất nước Anh để mắt đến. Trong trường hợp không thể ở lại SC Heerenveen, thì cầu thủ này nhiều khả năng vẫn sẽ ở lại châu Âu thi đấu tiếp cho một trong các CLB đang quan tâm.
Trong khi đó, các tài khoản tên Badfrisianboy và Bonifatius tranh luận quanh số tiền lương của Văn Hậu vì sao cố định 450.000 euro/năm, và đã thuộc hàng cao nhất ở SC Heerenveen hay chưa?

Văn Hậu rất muốn tiếp tục ở lại SC Heerenveen và nỗ lực tập luyện để được ra sân trong đội hình đội 1

FeanOnline

Nhưng sau khi xem lại quy định của giải VĐQG Hà Lan đây là mức lương tối thiểu phải trả cho cầu thủ ngoài châu Âu và cũng chỉ mức trung bình ở SC Heerenveen, cả 2 đều đồng ý. Tuy nhiên họ đề nghị CLB SC Heerenveen nếu đã muốn giữ lại Văn Hậu thì phải sử dụng cầu thủ này thường xuyên hơn ở mùa tới thay vì chỉ cho thử lửa vài phút và chỉ cho đá ở đội trẻ như mùa vừa qua.
Ngoài ra, 2 tài khoản này cũng cho rằng vì ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 khiến doanh thu của SC Heerenveen sụt giảm, nên có thể thương lượng với CLB Hà Nội (sở hữu Văn Hậu) giảm chi phí cho mượn khoảng 100.000 euro trong tổng chi phí cho mượn ở mùa trước.
Bên cạnh đó, cũng cần điều đình lại mức phí mua đứt Văn Hậu như đề nghị trước đây là 1,5 triệu euro, nay giảm còn 1 triệu euro sẽ hợp lý hơn. 

Văn Hậu đã ở lại SC Heerenveen từ sau kỳ SEA Games 2019, và tập luyện chuyên cần cho đến nay

SC Heerenveen

Trong khi đó, tài khoản tên Massi cho rằng việc SC Heerenveen đầu năm nay đã ký được hợp đồng với nhà tài trợ mới Ausnutria nên hoàn toàn có thể giải quyết được bài toán chi phí giữ Văn Hậu. Thậm chí có tin tập đoàn Ausnutria đang có dự định phát triển và kinh doanh ở thị trường Việt Nam, cũng có thể sẽ tham gia vào việc đóng góp chi phí cho SC Heerenveen giữ lại Văn Hậu, và các bên chắc chắn được hưởng lợi.
Báo chí Hà Lan từng đánh giá Văn Hậu là cầu thủ rất nổi tiếng ở Việt Nam, trong đó riêng các tài khoản cá nhân cầu thủ này trên Facebook và Instagram đã có gần 1 - 1,5 triệu người theo dõi. 

Văn Hậu cũng mới trở lại tập cùng SC Heerenveen sau thời gian dài nghỉ đấu vì đại dịch Covid-19 từ đầu tuần này

SC Heerenveen

Nhưng tài khoản Massi cũng bình luận thêm: “Liệu SC Heerenveen sẽ tận dụng hết khả năng của Văn Hậu, từ chuyên môn cho đến kinh tế, một khi nhìn nhận cầu thủ này hữu dụng cho mình? Nếu xác định hữu dụng, thì Văn Hậu hoàn toàn đáng để SC Heerenveen đầu tư để kỳ vọng mang lại thành công và lợi nhuận cho mình”.
Một số người dùng khác thì đắn đo, vì lẽ SC Heerenveen chắc chắn sẽ gặp khủng tài chính với lý do vì đại dịch Covid-19, nhưng nếu vẫn quyết chi tiền để giữ Văn Hậu mà không cho thi đấu thì sẽ rất phí phạm.

Sau quá trình tập luyện ở SC Heerenveen, đến nay Văn Hậu đang phát triển nhanh về chuyên môn và sức mạnh

SC Heerenveen

Gần đây, HLV CLB SC Heerenveen, ông Johnny Jansen cho biết: “Văn Hậu chưa thi đấu nhiều vì một phần chúng tôi đánh giá sai quá trình chuyển đổi môi trường thi đấu của cậu ấy. Khi xác định lại, chúng tôi đang thực hiện kế hoạch để Văn Hậu sớm được thi đấu, và cần từ 3 đến 6 tháng tập luyện liên tục cùng CLB.
Đến nay, cùng với khả năng giao tiếp tiếng Anh đã cải thiện thành thạo. Văn Hậu đang tiến rất gần với vị trí thi đấu của mình ở đội hình chính. Cậu ấy đang đi đúng hướng, nên chúng tôi rất muốn Văn Hậu tiếp tục thi đấu cho CLB ở mùa tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.