Có hay không chuyện HLV Dusit đến V-League?

13/04/2021 07:54 GMT+7

Theo tờ SMM Sports mới đây tiết lộ, rất có khả năng CLB TP.HCM đưa HLV Dusit Chalermsan trở lại V-League thay HLV Alexandre Polking, nếu như trong thời gian tới đội bóng này vẫn sa sút.

Vì sao là Dusit ?

Không phải ngẫu nhiên báo chí Thái Lan đưa tin này, vì hiện nay đang có chiều hướng nhiều cầu thủ lẫn HLV từ giải Thai-League muốn đổ bộ trở lại V-League của Việt Nam sau khi chứng kiến sự thành công vang dội từ HLV Kiatisak ở CLB HAGL hiện nay. Ngoài ra, cũng theo tờ SMM Sports nhận định, bên cạnh sức hút từ HLV Kiatisak thì một lý do khác thực tế hơn, đó là nhiều CLB hàng đầu ở V-League nay sẵn sàng chi lương rất cao để chiêu mộ các ngôi sao hay HLV từ nước này đến Việt Nam làm việc trong thời gian tới. Như trường hợp của HLV Dusit Chalermsan, tờ SMM Sports tiết lộ từ nguồn tin của mình rằng CLB TP.HCM sẵn sàng trả mức lương cao gấp đôi so với thu nhập mà cựu danh thủ Thái Lan này đang nhận ở CLB BG Pathum United vừa vô địch giải Thai-League mùa 2020 - 2021, để thuyết phục đến V-League làm việc.

Highlights Thanh Hóa 1-1 TP.HCM: Lee Nguyễn lại ghi bàn

Ngoài ra, CLB TP.HCM nhìn thấy những HLV trong khu vực, nhất là Thái Lan cùng đẳng cấp Đông Nam Á thì dễ truyền đạt ý tưởng và nắm bắt được những điểm mạnh yếu của cầu thủ Việt Nam, từ đó sẽ lên các phương án chiến thuật phù hợp và đưa ra giải pháp giúp các cầu thủ thích nghi cách chơi một cách khoa học và đa dạng hơn. Báo SMM Sport cho rằng CLB TP.HCM đã rút tỉa kinh nghiệm từ 2 HLV đến từ Nhật Bản (Miura) và Hàn Quốc (Chung Hae-seong) cũng như HLV Shimoda của CLB Sài Gòn FC là cầu thủ Việt Nam chưa hoàn toàn nắm bắt và thích ứng với cách xây dựng lối chơi của các nhà cầm quân này, dẫn đến chệch choạc không đáng có. Vì vậy mời Dusit đến từ Thái Lan cũng là một giải pháp khả thi.
Mặt khác, hợp đồng giữa HLV Dusit và CLB BG Pathum United sắp hết hạn. Trong lúc có tin đội bóng này sẽ không đàm phán ký hợp đồng mới nhằm muốn mời HLV người Úc Aurelio Vidmar đến thay thế (vì có bằng AFC Pro) để thi đấu ở giải AFC Champions League năm 2022. Do đó, HLV Dusit sẽ cân nhắc nghiêm túc khả năng trở lại V-League, hoặc theo đuổi các khóa học hoàn tất bằng AFC Pro của LĐBĐ châu Á.

CLB TP.HCM vẫn tin HLV Polking

Trước mùa giải 2021, từng có tin CLB TP.HCM muốn mời HLV Dusit đến thay HLV Chung Hae-soung sau khi không thuyết phục được HLV Kiatisak (vì nhận lời mời từ bầu Đức trở lại CLB HAGL). Tuy nhiên khi đó do không đàm phán được nên CLB TP.HCM chuyển hướng sang HLV Alexandre Polking của Bangkok United.
Dù vậy đến nay, HLV Polking chưa giúp CLB TP.HCM thi đấu thành công như kỳ vọng, dù đội bóng này được tăng cường lực lượng hùng hậu với các ngoại binh từ Brazil như Joao Paulo, Junior Barros, Dario cũng như cả ngôi sao gốc Việt Lee Nguyễn trở về từ giải MLS, Mỹ. Thế nên tờ SMM Sports cho rằng nếu ông Polking vẫn không thể giúp CLB TP.HCM khởi sắc trong thời gian tới, thì khả năng ban lãnh đạo đội bóng này chính thức quay lại đàm phán để đưa HLV Dusit sang V-League là hoàn toàn có thể.
Trao đổi với Thanh Niên hôm qua, một lãnh đạo CLB TP.HCM cho biết: “Đến lúc này chúng tôi vẫn sử dụng HLV Polking và vẫn hy vọng ông sẽ mang lại những thay đổi tích cực. Trường hợp ông Polking không mang lại hiệu quả như mong đợi thì CLB sẽ có những tính toán tiếp theo, quan điểm là vẫn sử dụng HLV ngoại, còn là ai thì chúng tôi chưa thể tiết lộ. Khi đó dù là Dusit hay là ai thì CLB sẽ cân nhắc. Nhưng tôi xin khẳng định đến thời điểm này, CLB vẫn tin tưởng ông Polking”.
Đội cuối bảng thay tướng
Sáng 12.4, lãnh đạo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đã đồng ý để HLV Phạm Minh Đức thôi dẫn dắt đội bóng do thành tích kém cỏi sau 9 vòng đấu giai đoạn 1 V-League (mới chỉ được 6 điểm). Với trận thua đội Sài Gòn trên sân khách ở vòng 9, HLHT “ổn định” ở vị trí bét bảng. Hoàn toàn không còn cơ hội lọt vào nhóm 6 đội đứng đầu, HLHT chắc chắn phải đua trụ hạng ở giai đoạn 2 khi giai đoạn 1 chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc.
Nếu vẫn thi đấu bất ổn, nguy cơ để đội HLHT về lại hạng nhất (đội này mới lên hạng V-League mùa giải 2020) là rất cao. Cũng vì lẽ đó, HLHT đã buộc phải thay HLV trưởng. Chủ tịch CLB Nguyễn Tiến Dũng cho hay: “Chúng tôi chia sẻ trên Fanpage của CLB về tình cảm và sự biết ơn của chúng tôi dành cho HLV Phạm Minh Đức. Việc chia tay là vì công việc thuần túy chứ không phải chúng tôi ghét bỏ gì anh Đức cả. Người tạm thời lên thay anh Đức sẽ là trợ lý Trần Doãn Dũng, kể từ vòng 10 gặp đội SLNA. Sau đó, đội sẽ tính tiếp. Đã có một vài phương án về tìm người ngồi ghế nóng nhưng trước mắt, anh Dũng sẽ đảm đương công việc dẫn dắt đội”.
* Theo kế hoạch, chiều 13.4, CLB Hà Nội sẽ tổ chức họp báo để ra mắt HLV trưởng người Hàn Quốc Park Choong-Kyun (sinh năm 1973, cựu tuyển thủ Hàn Quốc). Tuy nhiên, bầu Hiển đã quyết định sẽ tiếp tục sử dụng HLV Hoàng Văn Phúc.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.