Cơ hội dự World Cup của bóng đá nữ VN

20/04/2013 03:05 GMT+7

Nhiều khả năng Úc sẽ rút lui không đăng cai vòng đấu quyết định World Cup khu vực châu Á, và đó sẽ là thuận lợi lớn cho các cô gái VN.

Nhiều khả năng Úc sẽ rút lui không đăng cai vòng đấu quyết định World Cup khu vực châu Á, và đó sẽ là thuận lợi lớn cho các cô gái VN. 

Theo kế hoạch, vào những ngày đầu tháng 5 tới, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ quyết định chọn quốc gia đăng cai vòng đấu cuối cùng World Cup bóng đá nữ thế giới tại khu vực châu Á để chọn 5 đội dự VCK ở Canada. Hiện AFC đã nhận được hồ sơ xin đăng cai của Úc và Việt Nam. Tuy nhiên, theo nguồn tin của Thanh Niên rất có thể Úc sẽ rút lui vì nhiều lý do. Trong đó có việc họ đã là chủ nhà của VCK Asian Cup 2015 nên không muốn bị “mang tiếng” ôm hết các giải về tổ chức. Tuy nhiên, nguyên nhân chính có thể là do sau khi CHDCND Triều Tiên bị loại vì doping thì Úc cũng gần như chắc suất cùng Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc dự VCK.

 Cơ hội dự World Cup của bóng đá nữ VN
Tuyển nữ VN tập luyện tích cực tại Tam Đảo - Ảnh: Ngô Nguyễn

 

U.23 VN sẽ tập huấn tại Hungary

Đội tuyển U.23 VN sẽ tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá chuyên nghiệp của Hungary từ ngày 10 - 23.9 theo thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục TDTT với Bộ Thể thao nước này nhân chuyến làm việc tại Hungary của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng. Trung tâm đào tạo bóng đá chuyên nghiệp của Hungary là nơi mà tuyển Malaysia đã từng sang tập huấn trước khi giành ngôi vô địch SEA Games 2011. 

Vì vậy, nếu VN được tổ chức vòng đấu cuối cùng sẽ là cơ hội rất tốt để bóng đá nữ VN góp mặt ở VCK World Cup. Bởi ở khu vực châu Á, ngoài bộ tứ kể trên thì suất thứ 5 sẽ là cuộc chạy đua giữa bộ tứ còn lại gồm Đài Loan, Thái Lan, Myanmar và VN. Mấy năm gần đây, Đài Loan không còn mạnh nên đối thủ đáng gờm của các cô gái VN chính là 2 kình địch trong khu vực Đông Nam Á. Nếu được chơi trên sân nhà thì lợi thế sẽ tăng rất cao. Dẫu vậy, muốn đạt được điều này trước hết bóng đá nữ VN phải vượt qua vòng bảng khi gặp Bahrain, Hồng Kông và Kyrgyzstan tại Bahrain cuối tháng 5 tới.

Chính vì nắm bắt cơ hội này nên VFF vừa chính thức ký hợp đồng (thời hạn trước mắt 3 tháng) với ông Trần Vân Phát và HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ VN sẽ được nhận khoản lương cứng cao gần gấp hai lần so với trước: 6.500 USD/tháng, trong đó VFF trả 3.000 USD, Tổng cục TDTT chi 3.500 USD. Ngoài ra, ông Phát còn được phía VN chi trả tiền thuế, bảo hiểm, tiền ăn ở và xe cộ.

Hiện tuyển nữ vừa kết thúc 8 ngày rèn thể lực tại Tam Đảo và sẽ có hai trận đấu với tuyển nữ Jordan vào ngày 26 và 28.4 (đội này sang VN tập huấn từ ngày 19.4). Ngày 1, 7, 9.5, đội sẽ đấu giao hữu với U.14 nam và ngày 12.5 sẽ sang Jordan tập huấn. Tại đây, đội sẽ có 4 trận giao hữu, trong đó có 2 trận tái đấu với tuyển nữ nước này (ngày 16, 18.5). Ngày 20.5 sẽ từ Jordan sang thẳng Bahrain để thi đấu vòng loại bảng World Cup 2015.

Đăng Khoa - Lan Phương

>> Thành Lương, Kiều Trinh đoạt Quả bóng vàng VN 2011
>> Thủ môn Kiều Trinh xuất sắc nhất Đông Nam Á
>> Việt Nam và Singapore là chủ nhà của AFF Cup 2014 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.