Cơ hội nào cho các tân binh U.23 Việt Nam?

06/03/2019 07:53 GMT+7

Phải mất hơn 1 năm, HLV Park Hang-seo mới lại có một đợt tuyển quân rầm rộ với nhiều tân binh nhằm chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á.

Nhưng liệu ông thầy người Hàn Quốc sẽ sử dụng bao nhiều người mới khi những gương mặt “cũ” vẫn đang có được một phong độ khá ổn định?
Ngày 4.3, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi công bố bảng danh sách lên đến 37 người. Tuy nhiên, đây không phải là một sự lựa chọn cho có của bộ đôi HLV Park - Lee. Bởi thực tế trước đó 1 tuần, trợ lý Lee Young-jin đích thân sang Campuchia để theo dõi các cầu thủ U.22 VN thi đấu tại giải U.22 Đông Nam Á còn thầy Park dự khán nhiều trận đấu ở V-League để kiểm tra những gương mặt được đề xuất.
[VIDEO] DANH TRUNG THI ĐẤU NỔI BẬT Ở GIẢI U.22 ĐÔNG NAM Á
Không dừng lại ở đó, ông Park còn cân nhắc từng vị trí giữa những cầu thủ có lối chơi tương đồng nhau. Trường hợp Tống Anh Tỷ - Nguyễn Trọng Huy ở vị trí tiền vệ trung tâm là một điển hình. Ông Park đã hỏi ý kiến một số HLV và trực tiếp theo dõi hai cầu thủ này trước khi quyết định trao cơ hội cho Trọng Huy thay vì Anh Tỷ.
Toàn bộ nhân sự được gọi lần này không chỉ để HLV Park Hang-seo sử dụng cho vòng loại U.23 châu Á 2020 bắt đầu từ ngày 22 và kết thúc ngày 26.3 tới đây, mà đây còn là những gương mặt tiềm năng để ông chuẩn bị một bộ khung dày dạn nhằm hướng đến SEA Games 2019 vào cuối năm nay.
Nhưng trước mắt, với khoảng thời gian chỉ kéo dài chưa đầy 20 ngày trước khi U.23 VN bước vào trận đấu đầu tiên của vòng loại U.23 châu Á (gặp U.23 Brunei vào 22.3), ông Park khó có thể sử dụng, thử nghiệm và trao cơ hội cho tất cả từng đấy gương mặt được triệu tập. Nhất là trong bối cảnh các đối thủ U.23 Indonesia, U.23 Thái Lan cũng khát khao muốn đánh bại VN.
Vì vậy, HLV Park Hang-seo chắc hẳn sẽ cần đến một đội hình mạnh với nhiều nhân tố vốn dĩ đã thể hiện được khả năng ở những giải đấu quan trọng mà ông Park dẫn dắt.
Nhìn vào danh sách hiện tại, có khoảng 6 - 7 cầu thủ được thầy Park sử dụng khá nhiều trong cả năm 2018 như Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Dũng, Đức Chinh, Tiến Linh, Văn Hậu… Tất nhiên, đó cũng sẽ là những hạt nhân trong bộ khung U.23 VN với sơ đồ quen thuộc 3-4-3 mà ông Park thường xuyên sử dụng.
Ở các vị trí còn lại như hậu vệ cánh phải, Ngô Tùng Quốc hoặc Lê Văn Xuân có khả năng được lựa chọn. Vị trí tiền vệ trung tâm sẽ là sự cạnh tranh gay gắt giữa Trần Thanh Sơn, Bùi Tiến Dụng, Đậu Văn Toàn, Phan Thanh Hậu. Tiền đạo cánh cũng sẽ là cuộc đua của những tân binh như Lê Xuân Tú, Trần Danh Trung, Trần Thành. Quá trình thanh lọc lực lượng là một sự tất yếu, đặc biệt dưới thời HLV Park Hang-seo.
Những cầu thủ trụ lại được hứa hẹn là những niềm hy vọng trong tương lai gần của các đội tuyển quốc gia, giống như cách mà Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng… đã làm cách đây 1 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.