Cơ hội nào cho Cao Văn Triền và Trần Danh Trung ở FC Ryukyu?

Thành Quang
Thành Quang
25/02/2021 08:02 GMT+7

Thông tin sốt dẻo nhất trong ngày hôm qua là việc chủ tịch CLB Sài Gòn tuyên bố 2 tuyển thủ được chọn sang Nhật Bản thi đấu trong màu áo FC Ryukyu ở J-League 2 là tuyển thủ quốc gia Cao Văn Triền (Sài Gòn FC) và tuyển thủ U.23 Trần Danh Trung (Viettel).

Đây không phải là những cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang thi đấu tại xứ sở mặt trời mọc. Trước đó, J-League 2 từng chứng kiến một số cầu thủ Việt Nam khác như Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh sang thi đấu. Tuy nhiên tất cả đều không mấy thành công. Vì thế để có thể làm nên chuyện trên đất Nhật, Văn Triền và Danh Trung sẽ phải nỗ lực cố gắng vượt bậc. Câu hỏi được đặt ra là cơ hội nào giành cho Văn Triền và Danh Trung ở FC Ryukyu vào tháng 7 tới?

Cao Văn Triền bật mí “hợp đồng trọn đời” với Sài Gòn FC trước ngày sang J-League 2

Thực tế FC Ryukyu không phải là đội bóng quá mạnh ở J-League 2. Mùa giải năm ngoái, đội bóng này chỉ xếp hạng 16/22 ở giải đấu số 2 của xứ sở hoa anh đào.
Trong thành phần của FC Ryukyu hiện đang có 4 cầu thủ nước ngoài gồm: thủ môn Carvajal (Costa Rica), hậu vệ Lee Yong-Jick (Triều Tiên), hậu vệ Felipe Tavares (Brazil) và tiền vệ Ramon (Brazil). Vì thế nếu gia nhập FC Ryukyu vào tháng 7 tới, Văn Triền và Danh Trung sẽ là cầu thủ nước ngoài thứ 5 và thứ 6 ở CLB này.

Chân sút 'hàng tuyển' của HLV Park và cơ hội phát triển ở Nhật Bản

Xét về kinh nghiệm thi đấu, Văn Triền trội hơn hẳn khi anh từ 5 năm nay luôn có suất đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ của Sài Gòn FC. Trong khi Danh Trung mới chỉ là 1 cầu thủ trẻ được ra sân ở V-League 2020 vẻn vẹn có 19 phút.

Cao Văn Triền

Còn xét về khả năng cạnh tranh vị trí ở FC Ryukyu, xem ra Văn Triền cũng có triển vọng hơn. Ở vị trí tiền vệ trung tâm của Văn Triền, mùa trước bộ đôi Kazumasa Uesato - Koki Kazama thường xuyên được xếp đá chính. Uesato mùa trước đá trọn vẹn cả 42 trận còn Kazama đá 31 trận. Tuy nhiên Uesato đã bước sang tuổi 35 và vì thế khó có thể tiếp tục chơi trọn cả mùa giải tới. Văn Triền với thể lực sung mãn và sự cơ động của mình hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí với 2 tiền vệ trung tâm này của FC Ryukyu.

Trần Danh Trung (phải) chơi hay trong VCK U.21 quốc gia 2020

Thành Vũ

Trong khi đó, Danh Trung dù có thể chơi tốt ở cả hai biên nhưng xem ra khó cạnh tranh vị trí chính thức ở FC Ryukyu. Cầu thủ đá chính ở vị trí tiền vệ phải của đội bóng này là Koya Kazama, 26 tuổi và ghi 10 bàn trong cả mùa trước sau khi đá đủ 42 trận tại J.League 2. Còn bên cánh trái, đội bóng này có Shuto Kawai, 25 tuổi, đá 35 trận mùa trước và ghi 5 bàn. Cả hai cầu thủ này đều đang sung sức và ở độ chín của sự nghiệp. Vì thế Danh Trung với sự thua kém về kinh nghiệm rất có thể sẽ phải đóng vai dự bị cho hai cầu thủ này.

Bất ngờ lý do HLV Vũ Tiến Thành đột ngột "mất ghế" ở Sài Gòn FC

Với sự hợp tác chặt chẽ giữa Sài Gòn FC và FC Ryukyu, Văn Triền và Danh Trung nhiều khả năng sẽ được thi đấu ở J-League 2. Tuy nhiên họ có được đá chính hay không thì phụ thuộc vào sự nỗ lực của cả hai ngay từ bây giờ trong việc học tiếng Nhật cũng như trong việc hòa nhập với đội bóng mới để nắm bắt những cơ hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.