Cơ hội nào cho thủ môn Bùi Tiến Dũng ở trận bán kết Cúp quốc gia?

15/09/2020 20:03 GMT+7

Sau màn ngược dòng thót tim của CLB TP.HCM trước Bà Rịa - Vũng Tàu, liệu HLV Chung Hae-seong có mạnh dạn đặt niềm tin vào thủ môn Bùi Tiến Dũng thêm một lần nữa?

Tối 16.9, CLB TP.HCM sẽ có chuyến hành quân cực kỳ khó khăn đến sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội trong khuôn khổ bán kết Cúp quốc gia. Câu hỏi được đặt ra là liệu HLV Chung Hae-seong sẽ chọn ai để trấn giữ khung thành của đội bóng áo đỏ trong trận đấu này.
Trước đó, trong trận tứ kết Cúp quốc gia gặp CLB Bà Rịa - Vũng Tàu, vị HLV người Hàn Quốc đã bất ngờ bố trí Bùi Tiến Dũng bắt chính chứ không phải là thủ môn kỳ cựu Thanh Thắng. Tuy nhiên, thủ môn sinh năm 1997 đã khiến cho người hâm mộ có phần thất vọng với màn trình diễn của anh. Cựu á quân U.23 châu Á lại một lần nữa cho thấy sự thiếu chắc chắn khi đứng trong khung gỗ và phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần khi trận đấu chỉ mới bắt đầu được 11 phút. Nếu như các đồng đội ở hàng công như Công Phượng, Huy Toàn không có một ngày thi đấu xuất sắc giúp CLB TP.HCM lội ngược dòng thì có lẽ Bùi Tiến Dũng đã phải nhận nhiều sự chỉ trích.

Công Phượng là người đã góp phần sửa sai cho Bùi Tiến Dũng trong trận gặp CLB Bà Rịa - Vũng Tàu

Khả Hòa

Việc bị CLB Bà Rịa - Vũng Tàu chọc thủng lưới 2 lần trong 11 phút đến từ lỗi của toàn bộ hệ thống phòng ngự bên phía CLB TP.HCM. Tuy nhiên, trong những bàn thua đó cũng có phần trách nhiệm không nhỏ của Bùi Tiến Dũng. Ở bàn thua đầu tiên, thủ thành 23 tuổi đã tỏ ra khá bị động khi anh không đọc được tình huống treo bóng bổng của đối phương. Sau đó, Bùi Tiến Dũng gần như đứng chôn chân nhìn cầu thủ của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đánh đầu tung lưới. Còn bàn thua thứ 2 là sai lầm trực tiếp của Bùi Tiến Dũng. Lần này, anh đã chủ động lao ra đấm bóng nhưng lại chọn sai vị trí và điểm rơi, để đối thủ một lần nữa đánh đầu ghi bàn.
Cả 2 bàn thua của CLB TP.HCM đều đến từ các tình huống cố định và là các pha bóng bổng. Bóng bổng dường như đã trở thành điểm yếu cố hữu của Bùi Tiến Dũng và đối thủ đã rất biết cách tận dụng. HLV Trần Minh Chiến của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu dường như "nắm thóp" được điểm yếu này khi cho rằng ông đã phần nào đó "hiểu" được thủ môn Bùi Tiến Dũng. "Bùi Tiến Dũng không phải là một thủ môn dở. Cậu ấy là thủ môn xuất sắc. Tuy nhiên, có thể là tôi đã hiểu Bùi Tiến Dũng một chút gì đó và các học trò của tôi đã ghi được 2 bàn thắng từ rất sớm. Tôi hơi tiếc vì không thể giữ được tỉ số", ông Chiến chia sẻ.

Bùi Tiến Dũng vẫn chưa thể khiến ban huấn luyện CLB TP.HCM an tâm

Khả Hòa

Trước đó, thủ môn người Thanh Hóa đã tỏa sáng với màn bắt luân lưu cực hay giúp CLB TP.HCM giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng ở vòng 16 đội. Điều này được cho là lý do khiến HLV Chung đặt niềm tin vào Bùi Tiến Dũng ở sân chơi Cúp quốc gia. Hơn nữa, vị HLV người Hàn Quốc cũng tạo cơ hội để thủ môn sinh năm 1997 được ra sân vì ở đấu trường V-League, Thanh Thắng là thủ môn số 1. Tuy nhiên, ban huấn luyện của CLB TP.HCM sẽ có lý do để lo lắng với phong độ của Bùi Tiến Dũng sau trận tứ kết với CLB Bà Rịa - Vũng Tàu.
Chưa biết là HLV Chung Hae-seong sẽ có quyết định như thế nào về vị trí người gác đền trong trận đấu quan trọng với CLB Hà Nội. Tuy nhiên, chắc chắn vị HLV người Hàn Quốc sẽ cân nhắc rất kỹ và thận trọng hơn với sự lựa chọn của mình bởi Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ là một CLB thi đấu ở giải hạng nhất. Trong khi đó, Hà Nội là đội bóng rất mạnh và sở hữu nhiều hảo thủ hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, ở bán kết Cúp quốc gia, CLB TP.HCM cũng sẽ không có sự góp mặt của những cầu thủ tấn công xuất sắc như Công Phượng (bị treo giò) và Huy Toàn (chấn thương) để sửa sai cho các sai lầm của hàng thủ.