Cơ hội nào cho tuyển Việt Nam?

15/09/2010 09:28 GMT+7

VN sẽ có tâm trạng như thế nào nếu “chẳng may” phải đối đầu với Thái Lan ngay tại vòng bảng AFF Cup? Câu trả lời sẽ đến trong chiều nay, sau khi kết thúc lễ bốc thăm được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội.

Tuyển Việt Nam vẫn ngại nhất đối thủ Thái Lan - Ảnh: Minh Hoàng

VN sẽ có tâm trạng như thế nào nếu “chẳng may” phải đối đầu với Thái Lan ngay tại vòng bảng AFF Cup? Câu trả lời sẽ đến trong chiều nay, sau khi kết thúc lễ bốc thăm được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội.

Không giống với thể thức bốc thăm của những kỳ AFF Cup trước, năm nay quy định về hạt giống đã được thay đổi gần như hoàn toàn và dẫn tới nguyên tắc bốc thăm cũng khác hẳn quá khứ. Cụ thể hai đội đồng đăng cai vòng bảng của vòng chung kết AFF Cup 2010 sẽ được chọn làm hạt giống số 1 và số 2, bất chấp vị trí của họ ở kỳ AFF Cup 2008. Theo đó, đương kim vô địch VN sẽ làm hạt giống số 1 còn hạt giống số 2 thuộc về Indonesia (đội này chỉ xếp thứ 4 AFF Cup 2008). Điều này có nghĩa, VN và Indonesia sẽ tránh việc gặp nhau ở vòng bảng.

Sáng qua đã diễn ra lễ ký kết gia hạn hợp đồng nhà đồng tài trợ chính cho đội tuyển VN và đội U.23 VN giữa VFF và Công ty Yamaha Motor VN. Theo đó, công ty này sẽ tiếp tục tài trợ cho hai đội đến hết năm 2011. Theo thông tin từ ông Asano Masaki - TGĐ Yamaha Motor Việt Nam - Nhà tài trợ Yamaha Motor sẽ treo thưởng 1 chiếc xe máy Yamaha cho Cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam tại giải bóng đá quốc tế Cúp 1.000 năm Thăng Long, Hà Nội sắp tới._T. N

Mặc dù làm á quân AFF Cup 2008 nhưng Thái Lan chỉ được chọn làm hạt giống số 3. Những hạt giống còn lại được tính dựa trên thành tích cụ thể của các đội tuyển trong 2 kỳ AFF gần đây: Singapore (4), Malaysia (5), Myanmar (6), đội nhất vòng sơ loại (7), đội nhì vòng sơ loại (8).

Kịch bản của lễ bốc thăm sẽ trở nên hấp dẫn, hồi hộp hơn bởi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã rất khôn khéo sắp xếp 3 cặp chia để làm hai bảng: VN cùng cặp Indonesia, Thái Lan cùng cặp Singapore, Myanmar cùng cặp Malaysia (cứ đội này ở bảng này thì đội cùng cặp ở bảng còn lại).

Với việc chia cặp như vậy tại vòng bảng, tuyển VN sẽ gặp một trong những khả năng sau đây: 1/Đối đầu với Thái Lan, Myanmar, đội nhất vòng sơ loại. 2/Đối đầu với Thái Lan, Malaysia, đội nhì vòng sơ loại. 3/Đối đấu với Singapore, Malaysia, đội nhất hoặc nhì vòng sơ loại.

Cho dù gặp ai đi chăng nữa, thử thách rất lớn vẫn đang chờ đón thầy trò HLV Calisto. Tuy nhiên, về tâm lý, chúng ta vẫn thích chạm trán ngay với Thái Lan ở vòng bảng vì nếu vào vòng trong mới gặp Thái Lan, sự rủi ro sẽ lớn hơn rất nhiều. Không chỉ các quan chức VFF mà nhiều tuyển thủ quốc gia cũng hy vọng như vậy. Bản thân HLV Calisto cho hay, ông cảm thấy có chút âu lo trước giờ bốc thăm nhưng với ông: “Không đối thủ nào là yếu. Tất cả các đội đều mạnh, kể cả đội không được thẳng vào VCK mà phải thi đấu loại”.

Nhưng trước khi bước vào phần quan trọng nhất, lễ bốc thăm sẽ được mở đầu bằng phần bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng sơ loại (diễn ra tại thủ đô Vientiane, Lào, từ ngày 22 đến 30.10) giữa Campuchia, Lào, Philippines, Brunei và Đông Timor. Hai đội dẫn đầu vòng sơ loại sẽ lọt vào vòng chung kết.

VCK AFF 2010 do VN và Indonesia đồng đăng cai tổ chức, bắt đầu từ ngày 1.12 cho đến 28.12.2010. Ở vòng bảng, các đội sẽ đá vòng tròn một lượt, tính điểm xếp hạng. Vòng bán kết, chung kết sẽ tiến hành thi đấu theo thể thức lượt đi-lượt về trên sân nhà, sân đối phương.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.