Cơ hội sẽ mở ra cho Công Phượng từ trận thua của Sint-Truidense V.V.

Giang Lao
Giang Lao
28/07/2019 20:25 GMT+7

Rạng sáng nay (28.7, giờ VN), tuyển thủ Việt Nam, Nguyễn Công Phượng không được tung ra sân thi đấu phút nào trong trận ra quân mùa giải mới VĐQG Bỉ của CLB Sint-Truidense V.V. để thua đối thủ Royal Excel Mouscron tỷ số 0-1.

Đã có nhiều luồng ý kiến bi quan trước khả năng Công Phượng có thể lập lại thất bại như từng thi đấu cho CLB Incheon United ở giải VĐQG Hàn Quốc trước đây. Tuy nhiên, nếu xét kỹ đây có thể là câu chuyện khác và Công Phượng có nhiều triển vọng để có thể tạo dấu ấn trong chuyến xuất ngoại ở châu Âu lần này.
Theo nhiều đánh giá, việc HLV Marc Brys đưa Công Phượng vào danh sách đăng ký chính thức 18 cầu thủ thi đấu không phải là một sự ngẫu nhiên mà chưa xét tới năng lực của cầu thủ.
Công Phượng có thể đá tiền đạo lùi tại Sint-Truidense
Ông Brys áp dụng cho Sint-Truidense V.V. chiến thuật thi đấu khá giống với cách chơi của tuyển Việt Nam trong sơ đồ 3-4-3, nên đây có thể là lý do nhà cầm quân này đưa Công Phượng vào danh sách thi đấu để sẽ sử dụng. Tại Asian Cup 2019, Công Phượng từng được HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam sử dụng trong vai trò tiền đạo tấn công biên hay hộ công ở sơ đồ 3-4-3 và anh đã ghi được 2 bàn.

Công Phượng (trái) được trông đợi cải thiện thêm tốc độ và sự thích nghi để thi đấu cho Sint-Truidense V.V.

CLB STVV

Tuy nhiên, ở trận ra quân của Sint-Truidense V.V., Công Phượng chưa được HLV Brys tung ra sân thi đấu dù đội nhà gặp bế tắc thật sự ở khâu tấn công ghi bàn bất chấp đã chiếm lĩnh trận đấu với đến 75% thời gian kiểm soát bóng. Nguyên nhân có thể vì ông Brys muốn Công Phượng thêm thời gian quen dần nhịp độ thi đấu ở Bỉ trước khi sử dụng.
Có thể thấy qua trận mở màn của CLB Sint-Truidense V.V., tốc độ trận đấu ở giải VĐQG Bỉ là một điều rất khác biệt với nhịp độ diễn ra rất cao và liên tục hơn hẳn các giải như Asian Cup hay giải VĐQG Hàn Quốc mà Công Phượng từng trải qua. Vì thế, đây có thể là lý do thuyết phục nhất cho việc HLV Brys chưa vội sử dụng Công Phượng.
Hơn nữa, cơ hội cũng đến với Công Phượng sau trận ra quân thất bát của Sint-Truidense V.V., vì ở vị trí tiền đạo cánh phải tân binh Allan Sousa chưa đáp ứng yêu cầu. Nên rất nhiều khả năng Công Phượng sẽ được HLV Brys chọn thay thế ở trận tiếp theo khi Sint-Truidense V.V. hành quân đến sân khách gặp đối thủ Club Brugge lúc 1 giờ 30 rạng sáng ngày 3.8 tới (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.