Có mặt nhiều tuyển thủ quốc tế

26/03/2010 10:50 GMT+7

Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và CLB bóng đá đang chơi tại Bundesliga - Eintracht Frankfurt (Đức) đã được chính thức ấn định.

Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn (trái) bắt tay ông Thomas Proeckl, phó chủ tịch CLB Eintracht Frankfurt - Ảnh: Nga Nguyễn

Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và CLB bóng đá đang chơi tại Bundesliga - Eintracht Frankfurt (Đức) đã được chính thức ấn định.

Chiều qua (25.3), tại trụ sở VFF, đại diện CLB của Đức đã khẳng định sẽ mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là 3 ngôi sao khá quen thuộc với khán giả Việt Nam đang thi đấu trong đội hình Frankfurt sẽ vắng mặt do bận làm nhiệm vụ tại World Cup 2010.

Theo tìm hiểu của TNTT&GT, bộ đôi tuyển thủ Hy Lạp là tiền vệ Nikos Liberopoulos - Ioannis Amanatidis và hậu vệ cánh Chistph Spycher (Thụy Sỹ) sẽ không thể đến Hà Nội vì phải về nước làm nhiệm vụ quốc gia. Tiến sỹ Thomas Proeckl (Phó chủ tịch CLB) cho biết: “Eintracht Frankfurt cũng lấy làm tiếc về sự vắng mặt của 3 tuyển thủ nước ngoài vì họ phải về làm nhiệm vụ quốc gia. Tuy nhiên, khi nhận được vinh dự sang thi đấu nhân dịp kỷ niệm 35 năm quan hệ Việt - Đức, chúng tôi xin hứa sẽ đá hết mình để mang đến cho khán giả một trận đấu đẹp”.

Vé cho trận ĐTVN - Frankfurt cao nhất 200.000 đồng

Chuẩn bị cho trận ĐTVN - Eintracht Frankfurt, TTK Trần Quốc Tuấn thông báo VFF đã quyết định phát hành vé theo 4 mức giá: lần lượt là 200.000 đồng, 150.000 đồng, 100.000 đồng và 50.000 đồng. Theo ông Tuấn: “Do thời gian đã khá gấp gáp, nên toàn bộ vé sẽ được tiến hành in ấn và bán sớm đến tay người hâm mộ”. Mức giá chính thức này cũng được đánh giá khá phù hợp để người hâm mộ đến sân trực tiếp theo dõi và cổ vũ trận đấu.

Trong bản danh sách 30 cầu thủ đội hình 1 của Eintracht Frankfurt gửi tới VFF, nổi tiếng nhất chắc chắn là Halil Altintop (tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ), Martin Fenin (tuyển thủ Séc) và tiền đạo đang nổi đình nổi đám tại Bundesliga mùa giải này là Alexander Meier (ghi 8 bàn). Những ngôi sao này chắc chắn sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 12.5.

Nói về trận đấu, tiến sĩ Thomas cũng thú thật ông và các cầu thủ Frankfurt chưa hề biết gì về bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, “qua một người bạn chuyên thu thập tài liệu về các đội tuyển trên khắp thế giới, chúng tôi đã được biết sơ qua một vài thành tích của đội tuyển Việt Nam, trong đó nổi bật là chiến tích vô địch AFF Cup 2008”.

Dự kiến, ngày 11.5 sắp tới, CLB Eintracht Frankfurt sẽ có mặt tại Việt Nam và bắt đầu chuyến du đấu kéo dài 4 ngày. Sau trận đấu gặp ĐTVN trên sân Mỹ Đình, đội bóng Đức sẽ thi đấu một trận nữa trước CLB ĐT.LA trên sân Thống Nhất. Lý giải về quyết định lựa chọn ĐT.LA, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết là do các đội vô địch V-League khác như Bình Dương hay SHB.ĐN hiện đều đang bận bịu với lịch thi đấu dày đặc. Trong khi đó, yêu cầu của Frankfurt là phải thi đấu cùng một đội từng vô địch V-League. Do đó, xét thực tế trận đấu tổ chức trên sân Thống Nhất (thuận lợi cho ĐT.LA di chuyển), VFF đã làm việc và nhất trí chọn ĐT.LA thi đấu cùng Frankfurt. Toàn bộ chi phí cho hai trận đấu của đội bóng Đức cũng được VFF giữ kín.

Còn HLV Calisto phát biểu: “Eintracht Frankfurt ra đời từ năm 1899 tại Đức và là một đội bóng nổi tiếng trên thế giới. Việc được cọ xát với một trong những CLB hàng đầu châu Âu sẽ giúp tuyển VN học hỏi được rất nhiều điều. Tôi sẽ triệu tập những cầu thủ có phong độ tốt nhất để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này”.

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.