Cơ quan công an đã nhận cả hai bản giải trình của Tổ trọng tài

11/06/2013 12:54 GMT+7

(TNO) Các bản giải trình của Tổ trọng tài liên quan đến nghi vấn nhận hối lộ đã được chuyển đến tay Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - phòng chống tội phạm Bộ Công an (C45).

(TNO) Các bản giải trình của Tổ trọng tài (TT) liên quan đến nghi vấn nhận hối lộ đã được chuyển đến tay Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - phòng chống tội phạm Bộ Công an (C45).

>> Mổ xẻ nghi án trọng tài
>> Các trọng tài lại khẳng định không nhận hối lộ
>> “Trảm” lãnh đạo Ban Trọng tài


Ban chấp hành VFF sẽ họp tại TP.HCM hôm nay để mổ xẻ về nghi án trọng tài nhận hối lộ - Ảnh: Minh Tú

Sáng nay (11.6), ông Nguyễn Minh Châu - phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiếp đại diện của C45.

Ban chấp hành VFF "họp kín" tại TP.HCM

Dự kiến vào lúc 14 giờ hôm nay (11.6) tại khách sạn Đệ Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM), ban chấp hành VFF sẽ mở cuộc họp với nhiều nội dung quan trọng, trong đó mấu chốt là mổ xẻ nghi án trọng tài nhận hối lộ.

Theo thông báo từ phía VFF, dự kiến cuộc họp trên sẽ diễn ra trong 2 giờ và sau đó là buổi họp báo với giới truyền thông.

Ông Châu cho biết: “Cuối tuần trước, lãnh đạo VFF đã có công văn gửi C45 có nói rõ, VFF mong muốn việc điều tra sớm có kết luận chính xác, nhằm đảm bảo uy tín và kỷ cương của V-League.

VFF cũng đã cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để C45 tiến hành điều tra thuận lợi, giúp VFF xử lý nghiêm minh tổ chức và cá nhân sai phạm nếu có.

Thực hiện đúng tinh thần đó, trong cuộc làm việc đầu tiên này, được sự ủy quyền của chủ tịch VFF Nguyễn trọng Hỷ và thường trực VFF đang bận họp ban chấp hành tại TP.HCM, tôi đã cung cấp một số văn bản có liên quan”.

Trước mắt, C45 đã đuợc nhận cả hai bản tường trình của Tổ TT Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà, Kiều Việt Hùng.

“Vì lần tường trình đầu tiên, các TT không được lãnh đạo VFF chấp nhận vì nội dung sơ sài. Bản tường trình lần 2 cũng vẫn là bản viết tay, có chi tiết hơn. Tuy nhiên, theo đề nghị của phía công an, VFF chưa được tiết lộ công khai nội dung cụ thể của cả hai bản tường trình này. Chúng tôi đã cung cấp cả 2 bản để C45 thuận tiện hơn trong quá trình điều tra”, ông Châu cho biết.

“VFF có cung cấp các báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài trong trận Thanh Hóa gặp Hoàng Anh Gia Lai ở lượt đấu thứ 3 - trận mà Tổ TT nói trên bị nghi ngờ nhận hối lộ sau trận?”, Thanh Niên Online hỏi.

Ông Châu trả lời: “Đại diện C45 có nói, trước mắt sẽ nghiên cứu hai bản giải trình của Tổ TT. Và nếu cần thêm văn bản nào, C45 sẽ chủ động đề xuất. C45 cũng khẳng định, họ sẽ tích cực điều tra để sớm có thông tin phản hồi cho VFF.

Tôi chưa rõ thời điểm cụ thể họ có kết luận. Nhưng có thể trong tuần này hoặc đầu tuần sau, họ sẽ cung cấp nhưng thông tin điều tra ban đầu. Chúng tôi sẽ không giấu bất kỳ một tài liệu nào nếu C45 yêu cầu”.

Xin được nhắc lại, trong cả hai lần giải trình, các TT đều không thừa nhận đã liên quan đến việc nhận hối lộ. Trong nhiều lần trao đổi với Thanh Niên Online, TT chính Đinh Hải Dương đều dứt khoát phủ nhận mọi lời cáo buộc của Ban TT. Khi chúng tôi đề xuất ý kiến, các TT nên chủ động liên hệ với lãnh đạo VFF để trình bày sự việc, TT Dương cho biết, sẽ suy nghĩ thêm về đề xuất này.

 
Ông Dương Vũ Lâm - nguyên trưởng ban trọng tài - Ảnh: Khả Hòa 

Cũng liên quan đến nghi án này, trên báo chí, ông Dương Vũ Lâm - nguyên trưởng ban TT đã tiết lộ là được ông Đoàn Phú Tấn cung cấp thông tin Tổ TT đã nhận tiền, trong đó TT Dương nhận bao thư 50 triệu đồng.

Nhưng một điều rất ngạc nhiên là cũng trên báo chí, ông Đoàn Phú Tấn lại phát biểu trái ngược: “Ai dám nói là nhận được phong bì, thông tin này không rõ ràng, có thể suy diễn thành như thế. Nếu người ta nhận được người ta có dám khai không? Có chi tiết không rõ ràng nên tôi không dám khẳng định. Nếu tôi dám khẳng định thì chuyện đã ghê gớm. Tôi không biết ông Dương Vũ Lâm nói gì”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.