Cơn địa chấn U.19 Việt Nam

08/10/2013 03:00 GMT+7

Với chiến thắng 5-1 trước U.19 Úc hôm qua, 7.10, U.19 VN đứng đầu bảng F với 3 trận toàn thắng và là đội đầu tiên đoạt vé vào vòng chung kết giải U.19 châu Á 2014.

Với chiến thắng 5-1 trước U.19 Úc hôm qua, 7.10, U.19 VN đứng đầu bảng F với 3 trận toàn thắng và là đội đầu tiên đoạt vé vào vòng chung kết giải U.19 châu Á 2014. 

Cơn địa chấn U.19 Việt Nam
Các cầu thủ ăn mừng bàn thắng do Công Phượng ghi - Ảnh: Bạch Dương

Không chỉ thắng cách biệt mà U.19 VN còn thắng thuyết phục bằng lối chơi đẹp mắt và những bàn thắng đẳng cấp. Chỉ nhìn vào số liệu: U.19 VN ghi 5 bàn thắng không thẻ vàng, U.19 Úc ghi 1 bàn thắng 5 thẻ vàng, thì phần nào hiểu được cục diện trận đấu. Hơn VN về thể lực và thể hình, đội bóng đến từ châu Đại Dương đá rất fair play khi nhập cuộc, thế nhưng lúc Công Phượng (2 bàn), Văn Toàn, Thanh Tùng, Văn Sơn lần lượt lập công, các cầu thủ Úc buộc phải lao vào đá triệt hạ để hạn chế thua thiệt về kỹ thuật.

 

U.19 VN thuận lợi ở vòng chung kết

Với chiến thắng trước U.19 Úc, U.19 VN đứng đầu bảng F với 9 điểm, ghi 16 bàn lọt lưới 2 bàn. U.19 VN là đội đầu tiên đoạt vé vào vòng chung kết giải U.19 châu Á 2014. Đặc biệt, các cầu thủ U.19 VN không bị thẻ phạt nào ở giải đấu này. Điều đó chứng tỏ U.19 VN vượt trội hơn các đối thủ và luôn chơi bóng fair play.

Đứng đầu bảng F, U.19 VN sẽ được chọn làm hạt giống trong bốc thăm vòng chung kết giải U.19 châu Á nên gặp rất nhiều thuận lợi.

15 giờ chiều nay, đội tuyển U.19 VN sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Thành Thắng

Để làm nên trận thắng lịch sử trước U.19 Úc, các chàng trai VN đã được chuẩn bị trong cả một quá trình dài. Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều, Văn Sơn, Văn Trường, Thanh Tùng, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Thanh… đã được luyện về sự can trường. Bước ra sân, họ chỉ tập trung vào quả bóng, không cần biết đối thủ là ai. Với những đồng đội như vậy, các cầu thủ ngoài HAGL-Arsenal-JMG như Văn Khánh (SLNA), Lâm Ti Phông (Khánh Hòa), Duy Mạnh (Hà Nội)… cũng đã được truyền lửa để trở thành những miếng ghép hoàn chỉnh.

Đá với U.19 Úc - đội bóng gồm nhiều cầu thủ đang chơi bóng từ Anh, Ý, Tây Ban Nha…, các chàng trai Việt vẫn chơi tự tin và chơi theo cách của mình. Niềm tin đã giúp đôi chân của Công Phượng, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Hồng Duy… thêm dẻo dai với những cú ngoặt bóng bất ngờ làm lố hàng loạt cầu thủ U.19 Úc. Tin vào kỹ thuật của mình, Công Phượng mạnh dạn đi một lèo từ biên trái qua 3 hậu vệ Úc, xông thẳng vào trung lộ và kết thúc bằng cú sút từ ngoài vòng 16 m 50 như búa bổ để nâng tỷ số 4-1 ở phút 57. Bàn thắng không chỉ là đẳng cấp mà đáng được gọi là siêu phẩm.

Tất cả các vị trí trên sân của U.19 VN đều chơi một trận quá hay. Nhưng đáng khen nhất là đội trưởng Tuấn Anh, dù vừa bị sốt cao vào đêm hôm trước nhưng vẫn xung phong thi đấu và làm tròn vai trò của mình.

Chiến thắng trước đội bóng đến từ quốc gia từng nhiều lần tham dự vòng chung kết World Cup đã tạo nên khí thế mới cho bóng đá VN. Từ bây giờ, với thế hệ cầu thủ này, người hâm mộ bóng đá VN có thể tin rằng chúng ta có thể thoát ra vùng trũng Đông Nam Á.

Trong chiến thắng của U.19 VN, nỗ lực của ông bầu Đoàn Nguyên Đức được ghi nhận, bởi ông đã mạnh dạn đầu tư công sức và tiền bạc ngay từ năm 2007 để tạo nên một thế hệ cầu thủ mới. Khi đội tuyển U.19 VN thi đấu ở giải Đông Nam Á và vòng loại châu Á, ông Đoàn Nguyên Đức đã cử Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh theo sát và hỗ trợ cho đội tuyển U.19 VN. Nutifood cũng góp sức mình với việc cử 6 đầu bếp và các bác sĩ, giúp U.19 VN ăn đủ dinh dưỡng và hợp khẩu vị trong những ngày ở Malaysia.

Thành công của U.19 VN, thành công của “lò” HAGL còn kích thích sự đầu tư và phát triển từ các trung tâm đào tạo bóng đá khác trên cả nước. Chúng ta không còn mặc cảm tự ti, chỉ cần làm, làm bằng tâm huyết và làm đến nơi đến chốn, bóng đá VN sẽ có những cầu thủ đẳng cấp không hề thua kém các quốc gia châu Á khác.

Lãnh đạo Arsenal chúc mừng U.19 VN

Khi hay tin U.19 VN thắng U.19 Úc 5-1, giành quyền vào VCK U.19 châu Á 2014, ông Steve Morow - Giám đốc kỹ thuật CLB Arsenal đã điện thoại cho ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HAGL đang có mặt tại Malaysia hỗ trợ U.19 VN, để gửi lời chúc mừng.

Ông Steve Morow chúc mừng thành tích U.19 VN và gửi lời khen ngợi về sự tiến bộ của các cầu thủ Học viện HAGL-Arsenal-JMG. Ông Steve Morow cũng nói rằng Học viện HAGL-Arsenal-JMG đang đi đúng hướng trong công tác đào tạo trẻ nên hứa hẹn sẽ sản sinh nhiều cầu thủ giỏi trong tương lai.

Q.H

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai: Bừng bừng cảm xúc

“Cảm xúc nhiều vô kể, nhiều lắm, sung sướng lắm, hạnh phúc lắm! Ở giải bóng đá U.19 Đông Nam Á, các em đã khiến tôi bừng bừng cảm xúc vì 6 trận không thua. Sang giải đấu tầm châu lục, những “đứa con” của tôi, các chàng trai của tôi còn khiến tôi hạnh phúc hơn gấp bội. Những chiến thắng của U.19 VN đến lúc này, không thể coi là sự may rủi, không thể nói là một hiện tượng, mà là minh chứng hùng hồn cho sự đầu tư từ gốc, chăm lo từ gốc. Cây đang ra hoa và trái ngọt.

U.19 Úc là đội bóng hàng đầu U.19 châu Á và ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch U.19 châu Á, nhưng họ đã phải khuất phục trước một U.19 VN kiên cường, quả cảm, một U.19 VN có lối đá tấn công mạnh mẽ nhưng vẫn tinh tế, đẹp mắt. Và điều đặc biệt nhất trước trận đấu quan trọng này là toàn đội đã dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Và, U.19 VN đã chiến đấu như những chiến binh thực thụ.

Đến giờ phút này, cá nhân tôi càng có quyền mơ đến tương lai tươi sáng hơn cho riêng thế hệ các em và cho bóng đá VN. Nên nhớ rằng, U.19 VN hiện tại mới chỉ là học sinh, chưa tốt nghiệp Học viện Bóng đá HAGL-Arsenal-IMG. Đến tháng 4.2014, các em mới “ra trường”. Và dĩ nhiên, tôi đã đầu tư rất nhiều công sức, tiền của cho các em, thì sẽ tiếp tục hành trình chăm lo sâu cho thế hệ này. Các em sẽ được ra nước ngoài thi đấu trong 6 tháng ở môi trường cao cấp hơn. Các em sẽ được đi châu Âu, những nơi có Học viện Arsenal để phô diễn và chứng tỏ tài năng, thực lực của mình. Còn bây giờ, hãy để tôi hưởng trọn niềm vui mà các em đã mang lại”.

L.P (ghi)

Quang Huy
(từ Malaysia) 

>> Niềm vui vỡ òa của tuyển U.19 Việt Nam
>> Những cầu thủ làm nên chiến thắng cho U.19 Việt Nam trước U.19 Úc
>> Hạ U.19 Úc 5-1, U.19 Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.