Còn nhiều nỗi lo

04/11/2013 03:05 GMT+7

U.23 VN chỉ giành HCB tại BTV Cup sau khi thua chủ nhà Becamex Bình Dương 0-1. Nhưng vấn đề lớn hơn đặt ra là giải đấu này cho thấy vẫn còn nhiều nỗi lo đối với đội tuyển chuẩn bị dự SEA Games 27.

U.23 VN chỉ giành HCB tại BTV Cup sau khi thua chủ nhà Becamex Bình Dương 0-1. Nhưng vấn đề lớn hơn đặt ra là giải đấu này cho thấy vẫn còn nhiều nỗi lo đối với đội tuyển chuẩn bị dự SEA Games 27.

>> VFF cách chức HLV trưởng Hoàng Văn Phúc
>> Tổng cục TDTT ủng hộ biện pháp xử lý mạnh mẽ của VFF
>> VFF chọn HLV Nguyễn Văn Sỹ tạm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam 

 Còn nhiều nỗi lo
U.23 VN (áo trắng) dù nỗ lực vẫn không thể thắng trận chung kết - Ảnh: Khả Hòa

Suốt trận đấu chung kết ken đặc 25.000 khán giả chiều qua, U.23 VN luôn cầm bóng nhiều hơn, đấu pháp tỏ ra chặt chẽ hơn, nhất là tuyến giữa thi đấu rất linh động, nên đã không hề lép vế trước đội bóng đàn anh có đến hơn một nửa là tuyển thủ quốc gia. Nhưng dù khởi sắc về lối chơi, U.23 VN vẫn cho thấy các pha dàn xếp còn rất đơn điệu, ít đột biến. Một phần do thiếu hẳn một nhạc trưởng điều phối, tổ chức thế trận nên các đợt tấn công luôn kém sắc sảo, và mũi nhọn duy nhất là Hà Minh Tuấn luôn trong tình trạng đói bóng. Phần khác, nhiều vị trí giữa sân của U.23 khá nôn nóng khi triển khai phối hợp, dẫn đến thiếu những đường chuyền cuối cùng mạch lạc và tỷ lệ bóng hỏng xuất hiện rất nhiều.

 

Becamex Bình Dương đã đoạt chức vô địch với phần thưởng 450 triệu đồng, U.23 VN hạng nhì với 250 triệu đồng, Bangu (Brazil) giành hạng ba sau khi thắng sinh viên Hàn Quốc 6-1. Trọng Hoàng và Tấn Trường giành danh hiệu cầu thủ và thủ môn xuất sắc. Dự khán trận đấu có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Thế nên dù Becamex Bình Dương thi đấu không có gì nổi bật, nhưng U.23 VN vẫn không tạo được những cơ hội rõ rệt. 2 lần Lê Văn Thắng, người từng chơi rất hay ở BTV Cup năm rồi, nhưng giải này lại chơi dưới sức vì còn ảnh hưởng chấn thương, có được tình huống do hậu vệ đối phương giật mình tạo cho, nhưng lại dứt điểm quá hiền. Một lần khác, Vũ Minh Tuấn phá bẫy việt vị nhanh nhưng không thắng được thủ môn Tấn Trường.

Thiếu những pha dàn xếp hay và chưa đủ bén trong dứt điểm, U.23 VN càng về cuối lại bộc lộ điểm yếu khác - non trận mạc và hàng thủ dễ mất tập trung khi đối thủ đẩy tốc độ và tăng sức mạnh tranh chấp. Như bàn thua ở phút 87, có đến 3 hậu vệ U.23 VN lúng túng hút theo pha đi bóng dũng mãnh của Abbas và không bọc lót tốt để Tăng Tuấn đón đường chuyền của chân sút ngoại này, ghi bàn dễ dàng cho chủ nhà.

Việc đưa Phi Sơn vào sân quá muộn khiến U.23 VN thiếu những pha đi bóng đủ làm nổ tung cầu trường. Lẽ ra Phi Sơn nên thay Mạnh Dũng đá đúng vị trí quen thuộc dễ tạo ra sự gắn kết hơn là BHL U.23 đưa anh vào hành lang trái (đổi Văn Quyết vào giữa), không phát huy được gì mà làm cho cánh trái của U.23 tê liệt luôn suốt nửa cuối hiệp 2.

Sau trận đấu, HLV Phùng Thanh Phương thừa nhận U.23 VN vẫn còn nhiều việc phải làm, từ việc củng cố lại đội hình đến rèn thêm các miếng phối hợp, nhất là khả năng dứt điểm. Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng cũng cho biết U.23 VN dù đã thi đấu hơn 15 trận, nhưng vẫn cần phải rèn luyện trận mạc thêm nữa. Theo kế hoạch, U.23 VN sẽ tạm nghỉ vài ngày, sau đó tập trung lại tại Đà Nẵng ngày 8.11, và Bình Dương sẽ là trạm dừng chân cuối cùng trước khi lên đường đi SEA Games.

VFF phục chức cho ông Hoàng Văn Phúc

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ có mặt trên sân Bình Dương cho biết: “VFF không sai khi ra quyết định kỷ luật cách chức trưởng đoàn và tạm đình chỉ HLV trưởng sau trận hòa tai tiếng trước Bangu (Brazil). Chúng tôi không trách việc U.23 VN có thể tính toán chọn đối thủ nhưng không chấp nhận thái độ thi đấu coi thường người xem. Trách nhiệm đó phải thuộc về các quan chức lãnh đạo đội. Với ông Phúc, việc tạm đình chỉ 2 trận cuối BTV Cup là cảnh tỉnh giúp HLV này nhìn ra những khiếm khuyết vừa qua để làm tốt hơn, chứ không phải ngưng chức. Ngoài ra HLV Phúc cũng đã có lời xin lỗi người hâm mộ về trận đấu không tốt này. Bên cạnh đó, thái độ thi đấu của đội U.23 VN trong 2 trận cuối là rất tốt và HLV này vẫn thể hiện trách nhiệm tốt của mình trong BHL, nên thường trực quyết định sẽ phục chức cho ông Phúc”. Được biết, ông Hỷ cũng đã gặp trao đổi với ông Phúc và HLV họ Hoàng cho biết sẽ đưa ra quyết định vào ngày mai.

T.K

Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.