Công bố danh sách 22 tuyển thủ VN

04/05/2010 02:09 GMT+7

Hôm qua, HLV Calisto đã công bố danh sách 22 tuyển thủ bóng đá quốc gia chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội Eintracht Frankfurt vào ngày 12.5 tới.

Từ trái sang: Hồng Tiến, Sỹ Cường, Được Em - những gương mặt mới của tuyển VN - Ảnh: Khả Hòa

Hôm qua, HLV Calisto đã công bố danh sách 22 tuyển thủ bóng đá quốc gia chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội Eintracht Frankfurt vào ngày 12.5 tới.

Trước đó một ngày, ông đã bàn bạc lại lần cuối các vấn đề về nhân sự với lãnh đạo VFF và trợ lý HLV Phan Thanh Hùng. Ngoài hai tân binh đã được ông lựa chọn cách đây gần một tuần là Cao Sỹ Cường và Lương Văn Được Em, HLV Calisto cũng đã quyết định bổ sung một gương mặt rất mới nữa là hậu vệ trái sinh năm 1985 Nguyễn Hồng Tiến (Hà Nội T&T) do HLV của chính CLB này - ông Phan Thanh Hùng tiến cử.

Danh sách đội tuyển Việt Nam (22 cầu thủ):

Thủ môn (2): Dương Hồng Sơn (HN T&T), Bùi Tấn Trường (CS.ĐT)

Hậu vệ (6): Vũ Như Thành (V.Ninh Bình), Đoàn Việt Cường (HA.GL), Nguyễn Minh Đức (XM.HP), Trương Đình Luật (Navibank.SG), Trần Đình Đồng (SLNA), Nguyễn Hồng Tiến (HN T&T)

Tiền vệ (10): Cao Sỹ Cường (HN T&T), Nguyễn Trọng Hoàng, Hoàng Văn Bình (SLNA), Trần Duy Quang, Nguyễn Quý Sửu (HA.GL), Phan Văn Tài Em (ĐT.LA), Nguyễn Minh Châu (XM.HP), Lê Tấn Tài (K.KH), Phạm Thành Lương (HN.ACB), Lương Văn Được Em (CS.ĐT)

Tiền đạo (4): Nguyễn Việt Thắng (V.Ninh Bình), Lê Sỹ Mạnh (V.Ninh Bình), Nguyễn Quang Hải (K.Khánh Hòa), Hoàng Đình Tùng (LS.Thanh Hóa).

Ông Calisto đã trình bày với các cộng sự về ý đồ dự kiến của việc sử dụng hàng thủ ở trận tới: “Vì không có Phước Tứ (chấn thương) nên Như Thành, Minh Đức (hoặc Đình Luật) sẽ là cặp trung vệ. Hai cánh sẽ là Đình Đồng và Việt Cường, ngoài ra có Hồng Tiến”. Ở hàng tiền vệ, HLV Calisto cũng giải thích việc gọi hai tuyển thủ U.23 VN là Quý Sửu và Văn Bình: “Đội tuyển lần này thiếu hụt một loạt các tiền vệ như Vũ Phong, Phan Thanh Hưng, Minh Phương hay Công Vinh (chơi hộ công bên trái) nên phải gọi cầu thủ có sức mạnh thay thế. Sửu đáp ứng được yêu cầu này. Còn Văn Bình lại có độ khéo léo, rất phù hợp cho trận đấu với đối thủ cao to như Frankfurt”.

Cũng trong hôm qua, HLV Calisto đã trả lời báo chí rằng mình vẫn chưa hồi phục sau hai ca mổ liên tiếp vào tuần trước nên chưa biết chính xác liệu có dẫn dắt được đội tuyển vào ngày 12.5 hay không. Tuy nhiên, khi trao đổi với VFF, ông vẫn hy vọng sẽ ngồi được ở băng ghế chỉ đạo. Hiện tại, vết mổ không còn đau nhiều nhưng do bị chèn ép vào dây thần kinh nên cánh tay trái của ông rất nhức và lực vận động rất kém so với tay phải.

Đội tuyển sẽ tập trung vào ngày 9.5 và sẽ chỉ có 2 buổi tập vào ngày 10 và 11.5. HLV Calisto vẫn ra sân để truyền đạt giáo án, còn việc tập luyện cụ thể sẽ do ông Phan Thanh Hùng chỉ huy cùng với 2 trợ lý còn lại là Trần Văn Khánh và Nguyễn Văn Sỹ. Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung sẽ tạm phụ trách khâu phiên dịch do trợ lý ngôn ngữ Ngô Lê Bằng vắng mặt đợt này vì phải tập trung cùng tuyển futsal VN.

Hậu vệ Nguyễn Hồng Tiến: “Bất ngờ và rất hạnh phúc”

Trao đổi với PV Thanh Niên vào hôm qua, Hồng Tiến cho biết: “Khi nghe HLV Phan Thanh Hùng thông báo, tôi rất bất ngờ và quá đỗi hạnh phúc trước “món quà” trời cho này, vì chiều cao của tôi chỉ 1m68, không phải thuộc loại “dày cơm”. Có lẽ nhờ thi đấu lăn xả và quyết liệt nên tôi được các thầy đánh giá cao. Bởi thế khi vào tuyển, tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình, phấn đấu thật tốt hơn nữa trong thời gian tới”.

Hồng Tiến là cầu thủ trưởng thành từ lò SLNA, sinh ngày 6.7.1985, một thời gian dài là dự bị cho Văn Sỹ Sơn và Lâm Tấn ở vị trí hậu vệ trái. Do chấn thương liên tục nên Hồng Tiến thi đấu không nhiều trong màu áo SLNA. Đầu năm nay, anh chuyển đến chơi cho Hà Nội T&T, ban đầu dự bị cho Văn Biển ở giải Cúp quốc gia, nhưng sau đó đã đoạt luôn suất chính thức đá đủ 10 trận liên tiếp ở V-League. HLV Phan Thanh Hùng nhận xét: “Tiến thi đấu rất máu lửa, tự tin và khôn ngoan nên tôi rất yên tâm khi giới thiệu cho thầy Tô. Tôi tin Tiến sẽ thích nghi và trụ được ở đội tuyển bằng chính khả năng của mình”.

T.K

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.