Cộng đồng mạng "sốt" với HAGL Arsenal JMG

22/03/2013 14:49 GMT+7

(TNO) U.17 HAGL Arsenal JMG đã bất ngờ giành ngôi đầu bảng A tại Giải bóng đá trẻ quốc tế Sanix Cup 2013 đang diễn ra tại Nhật Bản.

(TNO) U.17 HAGL Arsenal JMG đã bất ngờ giành ngôi đầu bảng A tại Giải bóng đá trẻ quốc tế Sanix Cup 2013 đang diễn ra tại Nhật Bản.

>> HAGL Arsenal JMG gặp các đối thủ mạnh tại Giải Sanix Cup 2013
>> HAGL - Arsenal JMG thi đấu tại Nhật Bản
>> HLV trưởng Học viện HAGL Arsenal Guillaume Graechane:"VN thiếu cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn

Trong trận đấu quyết định với U.17 Queensland (Úc) vào ngày 22.3, đội bóng trẻ phố núi đã chiến thắng đối thủ vượt trội hơn mình về thể hình và thể lực với tỷ số đậm 4-0.

Ngay khi nhập cuộc, U.17 HAGL đã tạo nên ưu thế với bàn thắng mở tỷ số của Nguyễn Công Phượng, bằng một cú sút căng ngay đường lên bóng đầu tiên. Không lâu sau đó, Công Phượng lại lập công để nhân đôi cách biệt.

Trong thế trận không còn gì để mất, các cầu thủ Queensland lao lên phía trước nên hàng thủ lơi lỏng, tạo điều kiện cho Văn Thanh và Quang Huy ghi thêm 2 bàn, giúp U.17 HAGL dẫn trước 4-0 ở hiệp 1.

Bước sang hiệp 2,U.17 HAGL chủ động giữ bóng chậm để bảo vệ thành quả và giữ sức cho trận tứ kết, trong khi Queensland cũng không tài nào tìm được bàn thắng nên U.17 HAGL bảo toàn được chiến thắng.

Ở trận đầu còn lại, U.17 Hangzhou Greentown (Trung Quốc) thắng U.17 Nhật Bản 3-1.

Như vậy, U.17 HAGL, Hangzhou Greentown và U.17 Nhật Bản cùng đồng 8 điểm, nhưng U.17 HAGL xếp đầu bảng nhờ hơn chỉ số phụ. Hangzhou Greentown xếp nhì bảng cũng giành quyền đi tiếp.

Vui mừng trước chiến thắng của các cầu thủ trẻ do HAGL liên kết với Arsenal đào tạo, ông bầu Đoàn Nguyên Đức nói: “Những thắng lợi đầu tay của U.17 HAGL JMG Arsenal là điều đáng mừng. Tuy nhiên chúng tôi vẫn tiếp tục mong chờ các em tiến bộ hơn trong thời gian tới, bởi đây là lứa cầu thủ mà chúng tôi kỳ vọng các em sẽ có thể chơi bóng được ở các giải châu Âu”.

 
Cộng đồng mạng luôn dõi theo bước chân của CLB Bóng đá HAGL và đặc biệt là các cầu thủ trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG - Ảnh: chụp từ facebook của CLB Bóng đá HAGL 

Trong khi đó, trên facebook CLB Bóng đá HAGL, hàng trăm lời chúc mừng đã được gửi tới thầy trò HLV Graechen Guillaume. Không những vậy, cộng đồng mạng còn dành rất nhiều lời cảm ơn tới bầu Đức.

Một thành viên có tên HT chia sẻ: "Còn quá sớm để nói về thành công của HAGL Arsenal JMG. Nhưng rõ ràng những gì đã và đang diễn ra là những tín hiệu rất lạc quan. Nó phản ánh đúng cách làm bài bản và có gốc rễ của bầu Đức. Và chỉ có con đường bài bản này mới đưa Bóng đá Việt Nam vươn ra xa được. Xin được chúc mừng những thành quả ban đầu của bầu Đức".

Còn thành viên có tên Tun Tun Ny viết: “Rất tuyệt vời! Chúc mừng các tuyển thủ quốc gia tương lai. Chúc mừng HAGL Arsenal JMG! Luôn dõi theo các bạn. Tương lai của Bóng đá Việt Nam là đây. Cảm ơn bầu Đức đã tận tâm với Bóng đá Việt Nam”...

Ngày mai, 23.3, U.17 HAGL Arsenal JMG sẽ bước vào trận đấu tứ kết. Đối thủ của các đại diện Việt Nam là Trường trung học Miura Gakuen (Nhật Bản).

Thành Thắng - Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.