Công Phượng - 1 bàn và hơn thế !

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
11/02/2020 23:13 GMT+7

Trong điều kiện có quá nhiều những bất lợi về nhân sự, có nhiều cầu thủ mới cần thời gian để hòa nhập để hoàn thiện lối chơi toàn đội thì việc CLB TP.HCM hòa Yangon United trên sân khách ở trận mờ đầu AFC Cup vào chiều 11/2 có thể xem là kết quả chấp nhận được.

Trận hòa này sẽ không có nhiều điều để nói nếu như không có bàn thắng của Công Phượng. Chân sút tân binh của CLB TP.HCM đã ghi bàn san bằng tỉ số khi Yangon vượt lên dẫn trước từ 2 pha dứt điểm liên tiếp. Thực tế cho thấy khi CLB TP.HCM khởi đầu trận đấu bằng cách chủ động tấn công thì cầu thủ thi đấu nổi bật nhất, ấn tượng nhất lại là Phi Sơn khi người đội trưởng này liên tục bó vào trong để nhận bóng, đột phá qua người và phối hợp . 

Công Phượng ghi bàn tuyệt đẹp, CLB TP.HCM hòa đáng tiếc ở Myanmar

Khi đó Công Phượng chơi sau lưng tiền đạo ngoại cao nhất. Phượng chơi tự do , tận dụng khoảng trống sau lưng hàng tiền vệ và trước mặt cặp trung vệ của đội Yangon để nhận bóng .Tuy nhiên khoảng 30 phút đầu trận khi có bóng với Phượng cũng chỉ là những tình huống đột phá, tăng tốc nhưng hiệu quả là không nhiều. Rất nỗ lực nhưng rõ ràng Phượng chưa gây được sự đột biến so với khoảng thời gian trước đây ngoài những pha sút xa hoặc đá phạt góc bên trái .

Niềm vui ghi bàn của Công Phượng

AFC

Nhưng khi tiền đao ngoại của CLB TP.HCM rời sân, Phượng được đẩy lên cao hơn và anh ghi bàn bằng tình huống cắt mặt đánh đầu. Bàn thắng đến vào thời điểm khi các cầu thủ tấn công của CLB TP.HCM đang tỏ ra bế tắc, khi các cầu thủ lùi về sân nhà lúng túng giải vây trước sức ép của Yangon. Nó giống như một cú hích giúp cho toàn đội lấy lại cân bằng về tâm lý và từ đó tự tin hơn sau 2 bàn thua chớp nhoáng trước đó để không bị vỡ trận trong hiệp 2.

Công Phượng đã ghi bàn sau một quãng thời gian dài không thi đấu, trải qua nhiều áp lực, trải qua khoảng thời gian bị dồn nén nghi ngờ về năng lực bản thân, về những bản hợp đồng. Nếu ai ở trong trường hợp của Phượng mới hiểu được chân sút này đã khó khăn như thế nào để vượt qua nó .

Công Phượng đột phá

AFC

Bàn thắng đến với Phượng không phải là đẹp nhất, không phải là siêu phẩm nhưng nó mang ý nghĩa là một trong những bàn thắng quan trọng nhất. Nó như một cái lò xo bật ra sau quãng thời gian bị dồn nén, hi vọng rằng sau bàn thắng này Phượng sẽ lại có đầy đủ sự tự tin, cảm giác thoải mái nhất trên sân và tiếp tục nâng bản lĩnh để tiếp tục con đường phía trước .

Với Phượng nó còn hơn là 1 bàn thắng!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.