Công Phượng cần thêm thời gian

22/01/2020 08:13 GMT+7

Công Phượng đã chơi chưa được tốt trong trận TP.HCM thua Buriram United (Thái Lan) 1-2 ở vòng sơ loại Champions League 2020.

Trong trận đấu trên sân Chang Arena của Buriram, TP.HCM nỗ lực tìm kiếm chiến thắng để chứng minh cho những bản hợp đồng đắt giá họ mua đầu mùa bóng là hợp lý.
Thế nhưng, những ngôi sao trên hàng công của họ đã chơi không tốt, thiếu sự gắn kết và những pha bóng sáng tạo nên bị đại diện của Thái Lan đánh bại.
Trong các bản hợp đồng đó có Công Phượng, người được kỳ vọng nhiều nhất nhưng cũng đã gây thất vọng, bởi Phượng không có nhiều tình huống gây uy hiếp khung thành đối thủ hoặc các đường chuyền kiến tạo thuận lợi giúp đồng đội ghi bàn.
Tuy nhiên, khó trách Phượng ở trận ra mắt chính thức trong màu áo mới TP.HCM.
Thời gian quá dài không thi đấu khiến cho chàng cầu thủ nổi tiếng này “lục nghề”. Phượng chưa có cảm giác bóng tốt nhất cũng như chưa thật tự tin vào chính mình như thời gian trước đây.
Xem Công Phượng chơi bóng, có thể thấy phần nào đã mất đi “bản sắc” của chính anh trước đây. Phượng đá cầu toàn hơn, nên thiếu những pha bóng có tính đột phá “made in Công Phượng”.
Đương nhiên, không thể trách Phượng khi đây là lần đầu anh chơi với các đồng đội mới. Các cầu thủ trên hàng công của TP.HCM như Viktor Prodell, Matias Jadue, Amido Balde cũng đều là tân binh nên họ cũng thiếu sự gắn kết vì thế không thể “tương tác” nhiều với Công Phượng.
TP.HCM cần thêm thời gian và Công Phượng cũng cần thêm thời gian để cải thiện mình. Với Công Phượng, anh là cầu thủ luôn tự nỗ lực mỗi ngày để vươn lên, vì thế trong các trận đấu tới, chắc chắn Phượng sẽ dần tìm được tiếng nói trên hàng công với đồng đội để giúp TP.HCM có một hàng công mạnh mẽ, đủ sức để tranh chấp ngôi vô địch ở V-League 2020.
Với HLV Chung Hae-soung, ông đã có những cầu thủ tốt như mong muốn, vì thế ông sẽ biết cách điều chỉnh để tạo nên sự gắn kết trong đội bóng được quan tâm hàng đầu ở V-League 2020.
Bị loại ở AFC Champions League, TP.HCM sẽ xuống chơi ở giải đấu vừa sức hơn đó là AFC Cup 2020. Tại AFC Cup, TP.HCM chung bảng F với Hougang United, Lao Toyota và một đội khác chưa xác định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.