Công Phượng ‘chơi vơi’ khi TP.HCM chia tay HLV Chung Hae-soung

27/07/2020 06:58 GMT+7

Việc HLV Chung Hae-soung ( Hàn Quốc ) chia tay CLB TP.HCM khiến đội bóng này bị xáo trộn, trong đó nhiều khả năng Nguyễn Công Phượng phải đá vị trí mới dưới thời tân HLV Ailton Silva (Brazil).

Từ ngày từ Bỉ về Việt Nam gia nhập CLB TP.HCM, Công Phượng được HLV Chung Hae-soung sử dụng ở 1 vị trí duy nhất là tiền đạo lùi. Từng làm việc với HLV Hàn Quốc thời ở HAGL nên Công Phượng hiểu khá rõ cách xây dựng lối chơi của HLV này đồng thời phát huy tốt trọng trách được giao. Ngược lại, Công Phượng cũng được HLV Chung Hae-soung đặt trọn niềm tin.

Công Phượng cùng TP.HCM thua Hà Nội ở vòng 11 là giọt nước tràn ly khiến HLV Chung Hae-soung ra đi

Khả Hòa

Đến lúc này, không phải ngoại binh mà Công Phượng mới là cầu thủ “nổ súng” nhiều nhất cho TP.HCM ở mùa giải 2020 với 4 bàn thắng ghi được ở V-League, 1 bàn thắng ở Siêu cúp quốc gia, 2 bàn thắng ở AFC Cúp.

Công Phượng chơi thăng hoa dưới thời HLV Chung Hae-soung

Khả Hòa

HLV Chung Hae-soung luôn bênh vực Công Phượng mỗi khi ai đó đặt vấn về phong độ của cầu thủ này. Ông cũng không ngần ngại chỉ ra những điều mà học trò này phải hoàn thiện như cần tích cực hỗ trợ phòng ngự. Cùng với nỗ lực, ý thức chuyên nghiệp cao, Công Phượng nhanh chóng hòa nhập với CLB TP.HCM, trở thành cầu thủ gần như khó thay thế.

HLV Chung Hae-soung (ngoài cùng bên trái) cùng các cộng sự không còn sát cánh cùng Công Phượng ở TP.HCM

Khả Hòa

Tuy nhiên, khả năng Công Phượng phải thay đổi vị trí thi đấu khá lớn. HLV Chung Hae-soung yêu thích sơ đồ 4-4-2, trong đó Công Phượng chơi lùi như tiền đạo ảo. Trong khi đó HLV Ailton Silva, người tạo kỳ tích đưa CLB Chiangrai United (Thái Lan) vô địch Thai League 2019 lại yêu thích sơ đồ 3-5-2. HLV này được cho chuẩn bị cập bến CLB TP.HCM để thay thế cho ông Chung Hae-soung, tuy nhiên cần phải tuân thủ quy định cách ly phòng bệnh nên tạm thời Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng kiêm luôn vai HLV trưởng đội chủ sân Thống Nhất.

HLV Chung Hae-soung từng thành công với TP.HCM với danh hiệu á quân V-League 2019

Khả Hòa

Nhiều nhận định cho rằng với cách vận hành của HLV Ailton Silva , Công Phượng sẽ được giải phóng khỏi vị trí hiện tại mà chơi như tiền đạo thực thụ hoặc ở vị trí khác là tiền vệ. Xem ra đây lại là cơ hội để “Messi phố Núi” chứng tỏ sự đa năng của mình. Tuy nhiên, trước mắt Công Phượng cùng đồng đội cần ổn định tâm lý lẫn sự đoàn kết để chạy đua vào tốp 8 giai đoạn 1 trước khi nghĩ đến việc cạnh tranh ngôi vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.