Công Phượng có khả năng ngồi ngoài trận gặp U.23 UAE

20/01/2016 21:41 GMT+7

Khả năng này hoàn toàn có thể ra, khi có vẻ như HLV Toshiya Miura đã quyết định trao cơ hội thể hiện cho những tuyển thủ chưa được ra sân ở trận cuối gặp U.23 UAE vào 23 giờ 30 (giờ VN) đêm nay.

Khả năng này hoàn toàn có thể ra, khi có vẻ như HLV Toshiya Miura đã quyết định trao cơ hội thể hiện cho những tuyển thủ chưa được ra sân ở trận cuối gặp U.23 UAE vào 23 giờ 30 (giờ VN) đêm nay.

Công Phượng có khả năng sẽ không đá chính trận gặp U.23 UAE - Ảnh: Mai Nhung

Công Phượng luôn là trọng tâm trong việc xây dựng lối chơi của U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, việc quá thiếu vệ tinh ăn ý xung quanh khiến anh thường xuyên cô độc trên hàng công. Nhất là khi phương án bóng bổng tỏ ra bế tắc trước những hàng thủ to cao của U.23 Úc và U.23 Jordan.

Khi mục tiêu vào tứ kết đã không còn, tuyển U.23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ gạt thành tích qua một bên, trao cơ hội thể hiện cho những tuyển thủ vẫn chưa được ra sân. Đây cũng là ý tưởng không tồi, trong trường hợp U.23 UAE tuyên bố đã “nắm” được lối chơi của chúng ta.

Tất cả đang chờ đợi quyết định của Miura ở trận cuối gặp U.23 UAE - Ảnh: Mai Nhung

Trong suy nghĩ đó, rất nhiều khả năng Công Phượng sẽ được cho nghỉ. Người luôn đá chính trong 2 trân gần nhất là Thanh Bình cũng vậy, để trao cơ hội cho những người vẫn ngồi dự bị.

Khi đó, cặp tiền đạo của U.23 Việt Nam sẽ là Hồ Tuấn Tài và Văn Thành. Thành đã bị đau nhẹ vài ngày trước nhưng đã bình phục. Tài và Thành không xa lạ gì nhau, khi từng chơi khá ăn ý trong màu áo U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam tại sân Thống Nhất vừa qua.

Thủ môn Minh Long có thể sẽ nhường cơ hội ra sân cho Hoài Anh - Ảnh: Mai Nhung

Tương tự, hàng tiền vệ nhiều khả năng cũng sẽ được xáo trộn mạnh. Thậm chí hoàn toàn có thể xuất hiện trường hợp toàn bộ bộ tứ tiền vệ sẽ là cầu thủ của HAGL: Hồng Duy đá trái, Đông Triều đá phải, Xuân Trường và Tuấn Anh đá giữa sân.

Nếu điều này xảy ra, chắc chắn nó sẽ kéo theo hệ quả được đông đảo người hâm mộ Việt Nam chờ đợi. Khi đó, U.23 Việt Nam sẽ từ bỏ lối chơi nhắm mắt chuyền dài. Thay vào đó sẽ là lối đá nhóm nhỏ kỹ thuật, kiểm soát trận đấu bằng chuyền bóng nhờ phẩm chất kỹ thuật và sự ăn ý của các cầu thủ HAGL.

Thanh Bình (đầu tiên bên trái), người liên tục đá chính 2 trận đầu có thể được cho nghỉ - Ảnh: Mai Nhung

Tại hàng thủ, khi Thanh Hiền và Duy Khánh cùng bị đau, Mạnh Hùng sẽ được bố trí đá cánh trái, ở cánh đối diện sẽ là Văn Thanh và cặp trung vệ Hoàng Lâm, Mạnh Hùng sẽ được trao cơ hội trước mặt thủ môn Hoài Anh.

Với một người hay gây bất ngờ vào phút chót như Miura thì mọi khả năng đều có thể xảy ra. Nhưng có vẻ như ông thầy người Nhật đã xác định sẽ thử nghiệm lối đá mới, thông qua việc mạnh tay thay toàn bộ đội hình xuất phát ở trận gặp U.23 UAE. 

Tuy nhiên, việc Công Phượng ngồi ngoài có thể sẽ khiến thử nghiệm này chỉ dừng ở "lưng chừng núi" vì ai cũng biết tầm quan trọng của khả năng giữ và triển khai bóng của Phượng trong lối chơi "tiki taka" của HAGL. Trong khi sự ăn ý giữa Phượng và Tuấn Tài đã được minh chứng ở cấp độ U.19 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.