Công Phượng giúp bóng đá Việt Nam lại vượt mặt Thái Lan

09/07/2019 06:10 GMT+7

Với việc ký hợp đồng 1 năm với CLB Sint Truidense VV, Công Phượng sẽ không chỉ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại Bỉ mà còn trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên được thi đấu tại giải đấu số 1 của nước này.

Trước đây Thái Lan từng có cầu thủ đầu quân cho các CLB của Bỉ. Như thủ môn số 1 tuyển Thái Kawin Thamsatchanan, người đã để Anh Đức ghi bàn tại King’s Cup vừa qua, chơi cho CLB OH Leuven ở giải hạng nhì của Bỉ theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Tính đến thời điểm này, Kawin đã có 11 trận bắt chính cho OH Leuven ở giải hạng nhì của Bỉ (2 trận ở mùa giải 2017 - 2018 và 9 trận ở mùa giải 2018 - 2019).
Đặng Văn Lâm quá ổn định khiến tiền đạo đối phương nằm sân chán nản
Hai cầu thủ Thái Lan khác là Eakachai Phonthongthin và Teeratep Winothai cũng từng đến Bỉ. Eakachai Phonthongthin thi đấu cho Royale Union Saint-Gilloise ở giải hạng nhì mùa giải 2012 - 2013 nhưng không mấy thành công. Còn “thần đồng” Thái Lan Teerathep Winothai chơi cho SK Lierse cũng ở giải hạng nhì mùa giải 2008 - 2009.

Công Phượng bắn tiếng Anh như gió chào fan Sint-Truidense

Anh được ra sân 8 trận (6 trận ở giải hạng nhì, 2 trận Cúp quốc gia) và ghi được tổng cộng 3 bàn thắng. Sau mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Bỉ, Winothai quay trở về Thái Lan và đến Muangthong United.

Bầu Đức tin tưởng Công Phượng sẽ thành công tại Bỉ

Khả Hòa

Như vậy 3 cầu thủ Thái Lan khi tới Bỉ đều chỉ thi đấu cho các CLB ở giải hạng nhì trong khi Công Phượng sẽ được tranh tài tại giải đấu số 1 của bóng đá Bỉ và đó sẽ là niềm tự hào cho bóng đá Việt Nam, giúp chúng ta sẽ lại vượt mặt người Thái ở phương diện xuất khẩu cầu thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.