Công Phượng: Khi con tim đã vui trở lại

22/09/2021 08:54 GMT+7

Công Phượng nổi tiếng từ khá sớm và giờ vẫn được khán giả quan tâm một cách đặc biệt, bởi anh là một cầu thủ đặc biệt trong làng bóng đá Việt Nam .

Giông bão

Công Phượng được gắn biệt danh “Messi Việt Nam” từ năm 2014 sau tình huống ghi bàn kinh điển vào lưới đội U.19 Úc tại giải U.19 Đông Nam Á mở rộng. Màn độc diễn xuất thần của Công Phượng đã khiến bốn bề khán đài sân Mỹ Đình như nổ tung khi anh đánh bại một rừng cầu thủ cao to của đối phương và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thời điểm đó, đám trẻ của bầu Đức, trong đó có Công Phượng đã đem đến cho bóng đá Việt Nam một luồng gió mới, tinh khiết và trong trẻo.

Bùi Tiến Dũng tiết lộ đội tuyển Việt Nam sẽ xoay tua đội hình tại AFF Cup

Nhưng ở một khía cạnh nào đó, sự nổi tiếng cũng đi kèm với rắc rối, thậm chí dính thị phi ngoài ý muốn. Cuộc sống của Phượng không còn “thầm lặng” như trước nữa. Cả trên sân cỏ lẫn đời tư, anh bị để ý nhiều hơn. Tần suất xuất hiện của Phượng trên báo chí có thể xem là nhiều nhất trong số những cầu thủ nổi tiếng của Việt Nam. Công Phượng sống khép kín hơn, thu mình hơn, kín tiếng hơn giữa những cơn bão của cuộc đời.
Một trong những cơn bão mà Phượng và HAGL đã đi qua, đã đau đớn chịu đựng, có lẽ là V-League 2015, mùa giải mà bầu Đức quyết định đôn đám trẻ của mình lên đá giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Phượng khi ấy thi đấu không tồi bởi anh ghi tới 6 bàn thắng nhưng HAGL vẫn không thể thăng hoa như kỳ vọng của chính bầu Đức và những ai yêu mến đội bóng phố núi. HAGL luôn ở trạng thái sát bờ vực với nguy cơ rớt hạng. May mắn, Công Phượng và lứa đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal JMG vẫn vượt qua được nguy nan.
Nhưng sóng gió vẫn không ngừng bám đuổi Công Phượng với chấn thương khá nặng sau vòng chung kết không thành công của đội U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á 2016 ở Qatar. Sân chơi SEA Games cũng không dành cho Phượng với hai kỳ thất bại đau đớn của U.23 Việt Nam năm 2015 và 2017.

Ra biển lớn nhưng “bơi” chưa giỏi

Bầu Đức từng đưa Phượng sang CLB Mito Hollyhock nhưng cũng chỉ được đá ít trận tại Nhật Bản. Sau đó, anh cũng từng được sang CLB Sint-Truidense của Bỉ hay Incheon United của Hàn Quốc, nhưng không thể gọi là thành công khi bơi ra biển lớn. Phượng chia sẻ rất thật lòng sau những chuyến xuất ngoại bất thành của mình: “Khi còn nhỏ, tôi đã từng mơ ước được thi đấu tại châu Á, có thể sang Nhật Bản hay Hàn Quốc chẳng hạn. Khi lớn lên một chút, tôi lại muốn sang châu Âu. HAGL đã cho tôi thực hiện cả hai ước mơ đó. Nhưng đúng là chặng đường tôi đi không trải toàn hoa hồng. Tôi phải đương đầu với rất nhiều thử thách. Việc tập luyện đôi khi không được thuận lợi. Thỉnh thoảng lại thấy mệt mỏi, nhớ nhà hay gặp phải vấn đề ngoại cảnh nào đó”.
HLV Chung Hae-soung đã từng nhận xét về Công Phượng: “Cậu ấy là một người có bản sắc riêng. Ý thức chuyên nghiệp có, chuyên môn có, thông minh có, không thiếu cái gì cả. Sống với Phượng mới thấy cậu ấy quá hiền. Phượng ở ngoài là ngôi sao nhưng trên sân cỏ, Phượng chỉ bình thường như tất cả cầu thủ khác. Dù là cầu thủ quá nổi tiếng nhưng không có biểu hiện xấu. Tôi nghĩ với Phượng thì đừng nên giục gấp quá, gấp có thể gây áp lực khiến cậu ấy khó thi đấu tốt được”.

Sau cơn mưa trời lại sáng

Một cô gái xinh đẹp đã đi ngang qua cuộc đời Phượng và chọn cách… dừng lại để ở bên anh hạnh phúc. Năm 2018, Công Phượng và Viên Minh quen nhau để rồi trở thành một nửa của nhau. Xuất thân là tiểu thư của một gia đình quyền quý, Viên Minh rất biết cách ứng xử để thực sự trở thành hậu phương vững chắc cho người yêu và sau này là chồng của mình. Ngay từ khi biết nhau, tìm hiểu nhau, yêu nhau rồi lấy nhau, cô vẫn luôn giúp Công Phượng cân bằng được cuộc sống và giảm tải áp lực.
Khi con tim đã vui trở lại, dường như sự nghiệp của Phượng bớt trắc trở. Năm 2018 đã chứng kiến Công Phượng thăng hoa cùng các đồng đội trên phương diện đội tuyển. Phượng ghi 2 bàn thắng trong 6 trận đấu tại ASIAD, cùng Olympic Việt Nam lọt vào top 4 châu Á. Tại AFF Cup 2018, Công Phượng cùng tuyển Việt Nam bất bại suốt hành trình. Chàng trai sinh năm 1995 ghi 3 bàn thắng và lần đầu tiên được hưởng cảm giác ngọt ngào của nhà vô địch Đông Nam Á. Năm 2019, Công Phượng đã chơi một kỳ Asian Cup tuyệt vời với 2 bàn thắng vào lưới Iraq và Jordan.
Năm 2020, Công Phượng và Viên Minh chính thức từ giã cuộc sống độc thân để về với nhau chung một mái nhà. Từ ngày có gia đình, Phượng trưởng thành hơn, chững chạc hơn và cũng thăng hoa hơn. Ở V-League 2021, Phượng đã thi đấu rất hay sau 12 vòng với 6 bàn thắng. Rất đáng tiếc cho riêng Công Phượng và HAGL khi mùa giải đã bị hủy vì nếu V-League không bị đứt gánh giữa đường vì Covid-19, biết đâu những chàng trai của bầu Đức có thể chạm tay vào chức vô địch.
Phượng xin không lên tuyển để chuẩn bị cho 2 trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong thời điểm Viên Minh sắp sinh con. HLV Park Hang-seo tôn trọng quyết định ấy của anh, bởi với ông, khi cầu thủ coi gia đình là số 1 thì không bao giờ đáng trách. Phượng đã trở lại và cách đây ít ngày vừa lập cú đúp vào lưới U.22 Việt Nam trong trận giao hữu nội bộ. Phượng được thầy Park trao niềm tin bởi hai trận đấu sắp tới gặp Trung Quốc và Oman là cơ hội để đội tuyển Việt Nam giành được những điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á.
Công Phượng đã ghi bàn thắng quan trọng nhất đời mình là có cậu con trai đầu lòng, còn khi anh bước ra sân cỏ, mọi người lại chờ đợi cầu thủ mang áo số 10 tiếp tục bùng nổ và thăng hoa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.