Công Phượng lên tuyển Việt Nam thay Vũ Minh Tuấn

28/09/2015 17:40 GMT+7

(TNO) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Miura đã quyết định triệu tập bổ sung ba cầu thủ vào đội tuyển Việt Nam. Trong đó có tiền đạo Nguyễn Công Phượng của HAGL.

(TNO) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Miura đã quyết định triệu tập bổ sung ba cầu thủ vào đội tuyển Việt Nam. Trong đó có tiền đạo Nguyễn Công Phượng của HAGL.

Công Phượng (phải) là cầu thủ HAGL duy nhất được triệu tập vào đội tuyển quốc gia lần này - Ảnh: Bạch Dương
Trao đổi với Thanh Niên Online vào chiều 28.9, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Theo kế hoạch ban đầu, danh sách đội tuyển quốc gia có tiền đạo Vũ Minh Tuấn nhưng do anh bị chấn thương nên chúng tôi đã thống nhất thay thế bằng Nguyễn Công Phượng.
VFF đã bàn với lãnh đạo CLB HAGL và nhận được sự ủng hộ, nhất trí cao.

Ngoài ra, HLV Miura cũng đã quyết định gọi thủ môn Nguyễn Hoài Anh của Than Quảng Ninh, trám chỗ thủ môn trẻ của Hà Nội T&T Phí Minh Long. Thủ môn này cũng bị chấn thương.

Cầu thủ thứ 3 được triệu tập muộn là tiền vệ Hồ Ngọc Thắng của SHB.Đà Nẵng".

Việc gọi Công Phượng có thể xem như một động thái nhằm "hòa giải" mối quan hệ đang có vẻ căng thẳng giữa bầu Đức và ông Miura. Ông Đức mới đây đã chê ông Miura hết lời. Còn ông Miura cũng mới đây tuyên bố trên báo chí rằng, đừng hỏi ông về Công Phượng hay bất kỳ cầu thủ nào của HAGL.

Đội tuyển Việt Nam đã tái tập trung vào tối qua tại Hà Nội. Sáng nay thay vì địa chỉ quen thuộc là Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, HLV Miura đã cho đội tập kín tại một địa điểm "lạ" mà từ trước nay đội chưa từng tập ở đây: Trung tâm bóng đá Viettel tận Láng Hòa Lạc.

Trung tâm đào tạo cách Hà Nội khoảng 25 km này sẽ trở thành nơi tập luyện chính của đội tuyển từ nay đến sát ngày thi đấu vòng loại World Cup 2018 gặp Iraq vào ngày 8.10. Và đa số ông sẽ cho các cầu thủ tập kín để tránh sự quan tâm đặc biệt của báo chí.

Buổi tập sáng nay thiếu khá nhiều nhân sự vì một loạt tuyển thủ khoác áo Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T vừa thi đấu trận chung kết Cúp quốc gia 2015 nên xin tập trung muộn.

Tối nay, đội sẽ tập mở vào "múi giờ" cũng rất lạ: Từ 19 giờ đến 21 giờ. Ông Miura sẽ trả lời báo chí sau buổi tập rất muộn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.