V-League 2020: Công Phượng ghi bàn cho TP.HCM, không ăn mừng chiến thắng trước SLNA

23/06/2020 19:19 GMT+7

Công Phượng đã đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của TP.HCM trên sân Vinh của SLNA. Đáng nói khi lập công tiền đạo quê xứ Nghệ đã không ăn mừng bàn thắng.

Tường thuật trực tiếp
Vòng 6 V-League 2020

 * NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

SLNA chễm chệ trên ngôi đầu bảng sau 5 vòng đấu với thành tích bất bại. Đây được xem là một bất ngờ lớn cho đến thời điểm này, bởi lực lượng của đội bóng xứ Nghệ không được đánh giá cao khi các cầu thủ ngôi sao của họ đều đã ra đi. SLNA không đủ kinh phí để giữ Quế Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh, Hoàng Thịnh, Sầm Ngọc Đức, Trọng Hoàng…, nên họ đều lần lượt ra đi tìm bến đỗ mới.
Bị chảy máu cầu thủ nghiêm trọng, những tưởng đội bóng xứ Nghệ sẽ suy yếu. Nhưng nhờ vẫn làm tốt công tác đào tạo trẻ nên SLNA luôn có lực lượng kế thừa để đôn lên đội 1. HLV Ngô Quang Trường trở lại cũng tỏ ra mát tay khi giúp SLNA chơi chắc chắn để thắng từng trận một. Trận thắng trên sân Hàng Đẫy trước đương kim vô địch Hà Nội ở vòng 5 của thầy trò HLV Ngô Quang Trường thật sự khiến người hâm mộ SLNA bất ngờ và sung sướng.
Trở lại sân nhà tiếp TP.HCM với đội hình có nhiều cầu sinh ra tại xứ Nghệ, SLNA rất tự tin sẽ kiếm ít nhất 1 điểm. Trong khi đó, nhiệm vụ của Công Phượng và các đồng đội là đánh chiếm ngôi đầu bảng của chủ nhà ngay trên sân Vinh.
Trong đội hình TP.HCM có rất nhiều cầu thủ xứ Nghệ xuất sắc như Công Phượng, Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức, Ngô Hoàng Thịnh… Nhiệm vụ của các cầu thủ này là đánh bại đội bóng quê hương để giúp TP.HCM giành chiến thắng.
Trận thắng 3-0 của TP.HCM trước Viettel ở vòng 5 với Công Phượng ghi bàn trở lại là bước chạy đà hoàn hảo để TP.HCM tự tin đối đầu với SLNA vào chiều nay.
Công Phượng cho biết, trở về đối đầu với đội bóng quê hương nhưng anh không hề bị áp lực bởi đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì bất kỳ ai cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Điều khiến Phượng quan tâm lúc này là cái nắng gắt ở Nghệ An có thể ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu, bởi cầu thủ hai đội khó thi đấu tốt trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Được biết, thời tiết hôm nay ở Vinh nóng đến 39 độ C nên trời rất oi bức.
Nếu thắng được trận đấu quan trọng này, TP.HCM sẽ tiến một bước dài cho tham vọng đăng quang V-League.
Ở trận đấu lúc 18 giờ, hai đội “cùng khổ” là Dược Nam Hà Nam Định và Hải Phòng sẽ gặp nhau trên sân Thiên Trường. Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ đang đứng cuối bảng nên sẽ phải nỗ lực để thắng trận này. Hải Phòng vừa tan nát sau 2 trận thua nên sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ về tinh thần khi đá sân khách, vì thế cửa thắng của Dược Nam Hà Nam Định rất lớn nếu họ tận dụng được cơ hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.