Công Phượng-Tiến Dũng liệu có thành “Gà đẻ trứng vàng” cho CLB TPHCM?

25/01/2020 21:58 GMT+7

Với mục tiêu chinh phục V-League cũng như sân chơi châu lục, CLB TPHCM đã chiêu mộ 2 cầu thủ “quốc dân” là Công Phượng và Tiến Dũng. Nhưng liệu bộ đôi này có đáp ứng được kỳ vọng cùa CLB có tham vọng và tiềm lực như TPHCM để trở thành "gà đẻ trứng vàng"

Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng chủ sân Thống Nhất bằng thương vụ Công Phượng và Tiến Dũng đã bắn “một mũi tên trúng hai đích”. Việc có được chữ ký của 2 tuyển thủ “quốc dân” Công Phượng, Tiến Dũng cùng hàng loạt những ngôi sao Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Hữu Tuấn, Công Thành, Văn Thuận…giúp TPHCM trở thành đối trọng thực sự của Hà Nội ở V-League và Cúp quốc gia cũng như tự tin tiến ra sân chơi châu lục.

Bên cạnh đó, TP.HCM còn có thể tận dụng Công Phượng và Tiến Dũng để thu hút thêm khán giả trở lại sân Thống Nhất, qua đó trở thành đội bóng tiêu biểu của bóng đá Sài thành ở mùa giải tới.

Công Phượng có thể dự bị mỏi mòn ở Bỉ nhưng về Việt Nam vẫn là cái tên thu hút sự chú ý của người hâm mộ và kéo khán giả Sài thành đến sân. Tương tự như vậy là trường hợp của Tiến Dũng, sau một mùa giải đáng quên ở CLB Hà Nội cũng như ở đội tuyển U.23 Việt Nam. Và đó là lý do để chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng tin vào việc “các thượng đế” sẽ đến sân Thống Nhất ở mùa giải tới với sự xuất hiện của 2 tuyển thủ “quốc dân” này.

Công Phượng trong trận thua Buriram

AFP

Thế nhưng thất bại ở ngày ra mắt TP.HCM ở trận đấu chính thức trong khuôn khổ vòng sơ loại AFC Champions League trước Buriram United đã chỉ ra những vấn đề Công Phượng phải đối diện trong mùa giải mới. Tại sân Thống Nhất, Công Phượng chắc chắn sẽ không dễ chơi như HAGL. Bởi so với các đồng đội đã quá hiểu mình do cùng lớn lên ở phố Núi, TP.HCM là môi trường khác hẳn và HLV Chung Hae -seong chắc chắn không ưu ái cho bất cứ cá nhân nào.

Công Phượng cũng không phải là ưu tiên số 1 trên hàng công vì ông Chung hiện đang sở hữu trong tay những ngôi sao ngoại tầm cỡ như cựu tiền đạo ĐTQG Thuỵ Điển Prodell hay tuyển thủ Palestine Matias. Khó lòng cạnh tranh vị trí với những ngôi sao trên, muốn đá chính, Công Phượng bắt buộc phải dạt ra biên. Tuy nhiên dường như chân sút gốc Nghệ chưa sẵn sàng thích nghi với vai trò mới này.

HLV Chung Hae -seong hy vọng Công Phượng tỏa sáng nhưng sẽ rất khó cho cựu chân sút của HAGL

CLB TPHCM

Trường hợp của Tiến Dũng cũng khiến cho HLV Chung Hae-seong phải đau đầu không kém. Mặc dù thủ môn gốc Thanh Hoá được xem là tương lai của đội bóng chủ sân Thống Nhất nhưng với người gác đền Thanh Thắng phong độ rất ổn định thời gian qua, Tiến Dũng xem ra cũng không dễ cạnh tranh vị trí với đàn anh. Thêm vào đó, những sai lầm ngớ ngẩn từ SEA Games 30 cho đến VCK U.23 châu Á 2020 càng khiến Tiến Dũng trở thành “hiểm hoạ tiềm tàng” trước cầu môn của đội nhà.

Hai bản hợp đồng “quốc dân” Công Phượng-Tiến Dũng được kỳ vọng sẽ giúp CĐV TP.HCM kéo đến sân Thống Nhất ở mùa giải tới. Thế nhưng liệu bộ đôi này có chiếm được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Chung Hae -seong và trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho CLB?

Thủ môn Tiến Dũng vẫn hạn chế trong các pha bóng bổng

Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.