Công Phượng: 'Tôi hài lòng dù vào sân chỉ vài phút cuối'

Giang Lao
Giang Lao
09/03/2019 20:18 GMT+7

Trưa ngày 9.3, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của tuyển Việt Nam (VN) và CLB HAGL đang được cho CLB Incheon United mượn 1 năm, đã được tung ra sân thi đấu chỉ vài phút cuối trận thắng Gyeongnam FC 2-1 ở lượt thứ 2 giải K-League 1 (Hàn Quốc).

Chỉ vài phút cuối ngắn ngủi, nhưng đây được xem là một bước tiến trong sự nghiệp của Công Phượng khi ít ra những nỗ lực của anh từ khi chuyển sang Hàn Quốc thi đấu trong môi trường có tính cạnh tranh rất cao và khắc nghiệt đã dần từng bước được đền đáp.
[VIDEO] CÔNG PHƯỢNG ĐƯỢC TUNG VÀO SÂN TẠI K-LEAGUE
Mặc dù vậy, cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc HLV Jorn Andersen (Incheon United ) tung Công Phượng vào sân những phút cuối chỉ để đánh bóng tên tuổi của CLB Incheon United trước sự hâm mộ và theo dõi rất lớn từ giới CĐV ở VN.
Đây là cũng nguyên nhân khiến trang web chính thức của giải K-League 1 hoàn toàn bị tê liệt khi lượt truy cập quá đông người xem từ VN vào theo dõi trực tiếp trận đấu.
Tuy nhiên, nhận định về định kiến này, HLV Jorn Andersen phát biểu sau trận đấu trên tài khoản chính thức mạng xã hội Facebook của CLB Incheon United cho rằng: “Hoàn toàn không phải như vậy. Chúng tôi đưa Công Phượng vào sân là một yếu tố quan trọng mang tính toán về chiến thuật.
Công Phượng được tung vào sân phút 90+5 khi trận đấu được bù giờ 7 phút Chụp màn hình
Cần nhớ, khi tỷ số chúng tôi đang dẫn 2-1 và cần đảm bảo chiến thắng rất quan trọng đầu tiên của mùa giải. Tôi quyết định đưa Phượng vào sân nhằm tận dụng tốc độ của cậu ta ở những tình huống phản công nhanh.
Khi đó, Gyeongnam FC đã dồn tất cả lên tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Vì vậy, trong giải pháp phòng ngự bảo vệ tỷ số, thì việc có Công Phượng ở tuyến đầu tận dụng những cơ hội phản công, sẽ khiến đối phương e dè hơn và không thể tạo áp lực toàn diện.
Chiến thắng này theo tôi có công của toàn đội Incheon United bao gồm những cầu thủ thi đấu chính và vào sân từ ghế dự bị”.
Trong khi đó, Công Phượng cũng nhận sự quan tâm lớn từ báo chí Hàn Quốc. Trang Sports-g đã có cuộc phỏng vấn nhanh Công Phượng sau màn ra mắt giải K-League.
Công Phượng được rất đông CĐV người Hàn Quốc và VN chúc mừng sau trận đấu Incheon United
Theo đó, Công Phượng nói: “Dù chỉ đá được vài phút cuối, nhưng với tôi điều này có nhiều ý nghĩa lớn. Trước mắt, tôi hài lòng khi đã ra mắt CLB Incheon United lẫn được hít thở bầu không khí thi đấu thật sự ở K-League. Những nỗ lực của tôi đã được đền đáp.
Nhưng dĩ nhiên, từ động lực này tôi cần cố gắng hơn nữa để được ra sân thi đấu nhiều hơn, và đóng góp vào thành công của Incheon United. Trên thực tế, tôi rất cần thêm thời gian để hoàn thiện mình hơn nữa mới đáp ứng tốt nhất những trận đấu có tính cạnh tranh rất cao ở K-League”.
Cũng theo Công Phượng, điều khiến anh tự hào và hạnh phúc nhất là được nhìn thấy rất đông CĐV người VN đến sân Incheon ủng hộ anh thi đấu.
Và cùng toàn đội Incheon United ăn mừng chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Với 1 thắng, 1 hoà, Incheon United vươn lên hạng 3 giải K-League Incheon United
Công Phượng nói: “Thi đấu xa xôi tận Hàn Quốc, nhưng thật ấm áp khi nhìn thấy Quốc kỳ VN trên khán đài với rất nhiều CĐV VN đến ủng hộ cho tôi và Incheon United thi đấu. Rõ ràng, đây là điều rất đỗi tự hào, bản thân tôi cũng ý thức mình cần cố gắng rất nhiều nữa để đền đáp sự yêu thương của người hâm mộ”.
Theo báo chí Hàn Quốc, từng bước Công Phượng sẽ được HLV Andersen sử dụng nhiều hơn sau khi tung anh ra sân vài phút cuối ở trận đấu với Gyeongnam, vì đây là cách nhà cầm quân này dần để cầu thủ người VN thích ứng để sắp tới sẽ được cho thi đấu nhiều hơn như trận gặp CLB Sangju ngày 16.3 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.