Công Phượng trải lòng về cuộc sống khó khăn tại Bỉ

21/11/2019 08:35 GMT+7

Tiền đạo Công Phượng đã trải lòng về những thời điểm khó khăn trong sự nghiệp bóng đá đầy thăng trầm của mình, nhân sự kiện giao lưu với các fan nhí tại Hà Nội do Air Asia tổ chức ngày 20.11.

Phượng kể về giấc mơ thời thơ bé: “Ngày xưa, tôi ước có thể được khoác áo một đội bóng nào đó tại Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu. Và Học viện Bóng đá JMG-HAGL chính là nơi đã chắp cánh cho tôi, không chỉ tạo môi trường tập luyện rất tốt mà còn giúp tôi có được những chuyến tập huấn nước ngoài đầy bổ ích.
Tôi được sang Thái Lan khá nhiều lần và mỗi lần thi đấu với các cầu thủ trẻ Thái Lan, tôi lại thầm ấp ủ ước mơ sau này được sang một nền bóng đá phát triển hơn VN để thi đấu. Tôi cảm thấy mình có thể đá tốt ở VN nhưng chưa thể so với cầu thủ ở các nước có nền bóng đá chuyên nghiệp hơn. Tôi đã nuôi giấc mơ được sang châu Âu. Bây giờ ước mơ đã thành hiện thực, nhưng tôi vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều, mới có thể thành công trong tương lai”.
Hiện tại dù đang khoác áo CLB Sint-Truidense của Bỉ nhưng anh vẫn chưa tạo được nhiều dấu ấn. Thậm chí còn bị e ngại sẽ thui chột tài năng vì được ra sân quá ít.
Khi được hỏi có bao giờ nản chí và muốn buông xuôi vì mọi thứ đang không như mình mong muốn, Phượng chia sẻ chân tình: “Đúng là tôi đang phải đương đầu với rất nhiều khó khăn. Việc tập luyện đôi khi không được thuận lợi. Thỉnh thoảng lại thấy mệt mỏi, nhớ nhà hay gặp phải vấn đề ngoại cảnh nào đó. Nhưng ý chí bản thân lại trỗi dậy là phải luôn tự mình vượt qua được những thử thách đó.
Mỗi khi “đánh bại” được những giây phút gặp khó khăn, tôi lại tự nhủ, ồ hóa ra mình có thể vượt qua được. Cứ thế, cứ thế, tôi lại nỗ lực để chiến thắng chính bản thân mình. Tôi luôn tự đặt ra một ngưỡng khó khăn nào đó để vượt qua, trong đầu luôn nghĩ rằng không bao giờ được phép bỏ cuộc. Không được khuất phục trước khó khăn”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.