Công Phượng trổ tài sút phạt trước giờ đến Qatar

29/12/2015 19:37 GMT+7

Chiều nay HLV Toshiya Miura đã cho các tuyển thủ U.23 Việt Nam có cơ hội thể hiện cuối cùng, với 3 hiệp đấu tập nội bộ liên tiếp, kết thúc bằng chiến thắng 2-1 cho các cầu thủ ‘quân xanh’.

Chiều nay HLV Toshiya Miura đã cho các tuyển thủ U.23 Việt Nam có cơ hội thể hiện cuối cùng, với 3 hiệp đấu tập nội bộ liên tiếp, kết thúc bằng chiến thắng 2-1 cho các cầu thủ ‘quân xanh’.

Công Phượng khẳng định thương hiệu đá phạt bằng bàn mở tỷ số - Ảnh: Khả Hòa
Ở buổi đấu tập nội bộ này, HLV Toshiya Miura đã xác định sơ bộ đội hình 1, với bộ tứ hộ vệ Văn Dũng - Tiến Dũng - Mạnh Hùng - Huỳnh Tấn Tài. Ở phía trên, Duy Mạnh được sắp đá cạnh tân binh CLB Incheon United là Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ, hai biên là Văn Thanh và Đức Huy. Chơi cao nhất ở hàng công là bộ đôi Văn Thành - Công Phượng.

Ở bên kia sân, thành phần lực lượng lần lượt là Đức Lương - Nam Anh - Hoàng Lâm - Thanh Hiền. Bộ đôi HAGL là Tuấn Anh và Đông Triều trấn giữ trung tuyến bên cạnh 2 tay chạy cánh Hồng Duy - Văn Toàn đá phía sau Thanh Bình và Hồ Tuấn Tài.

Ở hiệp 1, Công Phượng đã mở đầu tốt đẹp cho đội hình mặc áo bib vàng bằng một quả đá phạt mẫu mực. Tuy nhiên, sau đó Thanh Bình cũng đã có pha ghi bàn đẹp mắt quân bình tỷ số 1-1 cho đội mặc áo xanh.
BHL liên  tục hội ý để "xáo bài" nhân sự 2 đội xanh và vàng - Ảnh: Khả Hòa
Ngoài đường biên, HLV Miura liên tục hò hét, yêu cầu các học trò không được phép xử lý nhiều chạm (nếu có sẽ tuýt còi phạt). Tuy nhiên, những cơ hội tạo ra là không nhiều khi bóng chủ yếu đan xen qua lại ở giữa sân, rất hiếm đường phối hợp ăn ý đến 1/3 sân bên kia để các chân sút có thể dứt điểm.

Liên tiếp ở 2 hiệp đấu sau đó, HLV Miura đã có những điều chỉnh ở cả 2 đội hình khi những cầu thủ dự bị lúc đầu là Lâm Ti Phông, Xuân Mạnh và Phạm Duy Khánh được tung vào sân.

Thậm chí, tiền vệ Lâm Ti Phông còn có lúc được ông thầy người Nhật sắp đá hậu vệ phải ở đội xanh. Có thể thấy chàng trai người Khánh Hòa gặp chút khó khăn, không chỉ ở việc có lúc bị tuýt còi mà còn bởi vị trí mới đầy lạ lẫm.

Kết thúc trận đấu, đội “xanh” đã vượt lên giành phần thắng nhờ pha băng lên đánh đầu hiểm hóc của Đông Triều. Thời gian qua, cầu thủ vốn tạo dựng thương hiệu là trung vệ (Đông Triều) đang thích ứng khá nhanh với vai trò tiền vệ trung tâm, bên cạnh Tuấn Anh.
HLV Miura liên tục hò hét chỉ đạo các học trò thi đấu - Ảnh: Khả Hòa
Ngoại trừ 2 thương binh là trung vệ Duy Khánh và Hữu Dũng vẫn phải tập theo chế độ đặc biệt, toàn bộ 27 cầu thủ bao gồm cả 4 thủ môn đều đã được HLV Miura luân phiên bố trí đan xen trong suốt 3 hiệp đấu mỗi hiệp kéo dài nửa tiếng chiều nay.

Nhìn vào những điều chỉnh của ông thầy người Nhật, có thể thấy mối bận tâm lớn nhất của ông vẫn là ở vị trí trung vệ và 2 bên cánh. Nó không chỉ đến từ quân số hạn chế mà còn bởi chất lượng và sự ổn định vẫn chưa thực sự tạo nên an tâm.

Buổi đấu tập nội bộ ngày hôm nay có thể xem là cơ hội thể hiện cuối cùng cho các tuyển thủ U.23 Việt Nam, bởi toàn đội sẽ được nghỉ xả hơi trọn vẹn ngày 30.12 trước khi rời Việt Nam vào một ngày sau đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.