Công Phượng, Tuấn Anh đủ tuổi đá SEA Games 2017

30/11/2015 20:43 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa ra thông báo, môn bóng đá nam SEA Games 2017 vẫn giữ nguyên độ tuổi của cầu thủ là U.23 như trước đây.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa ra thông báo, môn bóng đá nam SEA Games 2017 vẫn giữ nguyên độ tuổi của cầu thủ là U.23 như trước đây.

Công Phượng (10) đủ tuổi đá SEA Games 2017 - Ảnh: Bạch Dương

Sau SEA Games 2015, rộ lên thông tin hạn chế tuổi môn bóng đá nam ở SEA Games 2017 là U.21 chứ không còn U.23 như trước đây.

Điều này làm giới hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy lo ngại vì như vậy lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… (đều sinh năm 1995) sẽ quá tuổi đá SEA Games 2017.

Theo thông tin chúng tôi được biết, ý tưởng hạn chế độ tuổi này xuất phát từ Malaysia, nước chủ nhà SEA Games 2017.

Tuy nhiên, ý kiến phía Malaysia đưa ra bị các nước Đông Nam Á phản đối quyết liệt, trong đó có Việt Nam. Bởi nếu muốn hạn chế độ tuổi thì cần phải có lộ trình và đạt được sự thống nhất cao của Ủy ban Olympic các quốc gia Đông Nam Á.

Không đạt được sự đồng thuận từ các nước, nên mới đây Tổng thứ ký AFF người Malaysia Datuk Azzuddin Ahmad cho biết tại SEA Games 2017, môn bóng đá nam vẫn thi đấu với độ tuổi U.23 như trước đây.

Như vậy, lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh lúc đó mới 22 tuổi sẽ đủ tuổi tham dự SEA Games 2017.

Cả Tuấn Anh và Công Phượng đều thi đấu ở Nhật Bản trong thời gian tới, nên đây sẽ là điều kiện tuyệt vời để hai cầu thủ này tích lũy kinh nghiệm để chơi tốt ở SEA Games trên đất Malaysia.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Môn bóng đá nam ở SEA Games quy định độ tuổi cầu thủ U.23 là hoàn toàn hợp lý bởi nó sẽ giúp cho các trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn. Chắc chắn Công Phượng, Tuấn Anh cùng nhiều cầu thủ khác của HAGL sẽ sẵn sàng nếu được triệu tập làm nhiệm vụ quốc gia”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.